โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แม่ค้า-ขาช้อปได้เฮ! อีก ผู้ว่าฯ กทม. อนุมัติต่อเวลาขายของจตุจักรถึง 1 ทุ่ม หลังเปิดวันแรกมีคนมาเดินตลาดราว 2 พันคน

ในช่วงการผ่อนคลายระยะแยกกับการประกาศเปิดตลาดนัดจตุจักรเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยจะเปิดให้บริการขาช้อปเข้ามาเดินเลือกซื้อสินค้าได้ตั้งแต่เวลา 05.00 – 18.00 น. ล่าสุด ทางกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้ประกาศเพิ่มเวลาขายสินค้าเพื่อให้เหล่านักช้อปทั้งหลายได้มีเวลาเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างจุใจมากขึ้น และยังเป็นการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ขายในการเพิ่มเวลาขายสินค้าอีกทางหนึ่งด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวประเมินสถานการณ์การตลาดนัดจตุจักรที่เปิดให้บริการในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 ที่ผ่านมาว่า หลังจากอนุญาตให้ตลาดนัดจตุจักรเปิดขายสินค้าได้โดยในวันแรกพบมีผู้ค้าและประชาชนเดินทางมาประมาณ 2,000 คนจากที่ปกติจะมีมากกว่าหมื่นคนต่อวัน
และจากการสำรวจพบปัญหาคือ การเว้นระยะห่างทางสังคมของประชาชนที่เดินทางมายังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจได้เพราะเป็นเรื่องใหม่ของสังคม จึงได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร เข้ามาดำเนินการตีเส้นการเว้นระยะห่างทางสังคมให้เรียบร้อยภายในคืนนี้ พร้อมทั้งสั่งการให้ สํานักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เข้ามาทำความสะอาดให้เรียบร้อยภายในคืนนี้เช่นเดียวกัน คาดว่า หลังจากนี้การเว้นระยะห่างทางสังคมจะดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเลื่อนเวลาปิดตลาดออกไปอีก 1 ชั่วโมง

โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวว่า จากเดิมที่เปิดตลาดเวลา 5.00 น. ปิดเวลา 18.00 น. ให้เป็นเปิดเวลา 5.00 น. เช่นเดิมและปิดในเวลา 19.00 น. เนื่องจากขณะนี้เป็นฤดูร้อนประชาชนจะได้มีเวลาเลือกซื้อของในช่วงเย็นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้ผู้ค้าและประชาชนที่เดินทางมายังตลาดให้ปฏิบัติการใน 3 ข้ออย่างเคร่งคัดคือ การเว้นระยะห่างทางสังคม การล้างมือและต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกคน โดยกรุงเทพมหานครได้จัดถังขยะสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยโดยเฉพาะด้วย