โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

บิ๊กคลีนนิ่ง “ถนนข้าวสาร” เตรียมเปิด “สิงหาคม” นี้

ถนนข้าวสารจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ภายหลังจากต้องปิดลงชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ล่าสุด ทาง กทม. มีแผนเตรียมความพร้อมโดยเร่งปรับปรุงพื้นที่พร้อมบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ภายหลังจากสถานการณ์ผ่อนคลาย คาดเตรียมตัวเปิดถนนข้าวสารได้ภายในเดือน ส.ค. 63 นี้

รายงานจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ระบุว่า นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางตรวจเยี่ยมความคืบหน้าและรับทราบปัญหาการปรับปรุงพื้นที่ย่านถนนข้าวสาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลและกรุงเทพมหานคร ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร โดยเปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานคร ปรับภูมิทัศน์ ถนนข้าวสาร และถนนเยาวราช ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์กให้มีความสวยงาม โดยเริ่มนำร่องปรับภูมิทัศน์ถนนข้าวสารเป็นที่แรก ปัจจุบันงานคืบหน้าร้อยละ 91 คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ และจะจัดกิจกรรม Big Cleaning ทำความสะอาดถนนทั้งเส้นในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้ ถนนข้าวสารอาจจะเปิดให้ทำการค้าได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม เนื่องจากช่วงนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระหว่างนี้ ทาง กทม.จะหารือร่วมกับกลุ่มผู้ค้าถึงแนวทางการวางรูปแบบแผงค้าภายในถนนข้าวสารให้มีความสวยงามเป็นไปในทางเดียวกัน เและมีอัตลักษณ์เข้ากับบรรยากาศของถนนข้าวสารด้วย
นอกจากนี้ ทาง กทม. อาจจะพิจารณาขยายเวลาทำการค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ให้ทำการค้าเวลา 12.00 น. - 24.00 น.

โดยอาจแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงแรกตั้งแต่เวลา 09.00 น.-17.00 น. ช่วงที่ 2 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.-24.00 น. เพื่อให้สามารถรองรับผู้ค้ารายเดิมและผู้ค้ารายใหม่ พร้อมทั้งจะต่อยอดพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ถนนไกรสีห์ ถนนตานี และถนนรามบุตรีเพิ่มเติมให้พื้นที่ใกล้เคียงถนนข้าวสารมีรูปแบบเดียวกันทั้งหมด เพื่อเป็นถนนต้นแบบ สำหรับจุดท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานครต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์