โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แฟรนไชส์ไปรษณีย์ ธุรกิจตอบโจทย์ ยุค New Normal

อีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและนับว่าเป็นธุรกิจบริการที่กำลังมาแรงในยุค New Normal นี้ ก็คือ แฟรนไชส์รับส่งพัสดุ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ โดยไม่มีทีท่าว่ายอดขายจะลดลงเลย แถมยังเข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ด้วย นั่นก็คือ แฟรนไชส์ไปรษณีย์ นั่นเอง

“แฟรนไชส์ไปรษณีย์” ถือเป็นธุรกิจบริการที่ตอบโจทย์ผู้คนในยุค New normal จากพฤติกรรมของผู้คนที่เปลี่ยนไป เช่น นิยมซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น นิยมใช้บริการแบบเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ในปัจจุบันที่มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งธุรกิจบริการไปรษณีย์รับส่งสินค้าก็มียอดเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

เรียกได้ว่า เป็นยุคทองของธุรกิจ E-commerce ก็ว่าได้โดยธุรกิจนี้มีมูลค่ารวมในตลาดกว่า 6 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว ภาพรวมของธุรกิจคือมีการเติบโตที่สูงมากในแต่ละปีโดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีหลังมานี่ ตลาดของธุรกิจรับส่งพัสดุมีการเติบโตถึงกว่า 30 % และมีการประมาณการกันว่าในแต่ละวันมีการจัดส่งพัสดุถึงกว่า 4 ล้านชิ้นต่อวัน และในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา มีการประเมินกันว่าในปีนี้ตลาดของธุรกิจจัดส่งพัสดุจะมีการเติบโตถึงกว่า 35% แต่การประเมินนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีวิกฤติโควิด -19 แต่เมื่อเกิดวิกฤติโควิด-19 แล้วและคนรู้จักการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้นกว่าเดิมก็น่าจะส่งผลให้มูลค่าการตลาดเติบโตมากกว่า 35% จากการที่ทุกคนต้องปรับตัวสู่ New Normal นั่นเอง

ความสำเร็จของธุรกิจนี้นอกจากจะขึ้นอยู่กับอัตราค่าบริการ ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือของลูกค้า รวมไปถึงคุณภาพการบริการในทุกๆ ขั้นตอน อีกสิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผลต่อการเติบโตและความสำเร็จของธุรกิจนั่นก็คือจุดให้บริการรับฝากสินค้าในขั้นตอนแรก ยิ่งหากแบรนด์รับส่งพัสดุแบรนด์ใดมีจุดรับฝากสินค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้แก่ธุรกิจได้เติบโตมากยิ่งขึ้น

ยกตัวอย่างเช่น The Letter post Service เป็นสาขาบริการจุดบริการงานไปรษณีย์ไทย โดยได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการในการใช้สัญลักษณ์ จุดบริการงานไปรษณีย์ไทยและมีการลงนามเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ซึ่งงานไปรษณีย์ไทยเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งพัสดุและจดหมายลำดับต้น ๆของประเทศไทยครับจึงมั่นใจได้ถึงความมั่นคงของบริษัทได้เป็นอย่างดี

รูปแบบการลงทุนมีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ด้วยเงินทุนเริ่มต้นที่ 55,000 บาท ไปจนถึงการลงทุนเต็มรูปแบบที่ 150,000 บาท โดยในแต่ละแบบทาง The Letter post Service จะมอบอุปกรณ์เบื้องต้นในการดำเนินธุรกิจหลักๆไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์สลิป เครื่องชั่ง ไปจนถึงเครื่องแสกนบาร์โค้ดเอาไว้ให้เริ่มต้นทำธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่เอาไว้ให้บริการแก่ลูกค้าที่จำเป็นส่วนหนึ่ง นอกเหนือไปจากป้ายติดหน้าร้านและป้ายบอกอัตราค่าบริการครับ และทาง The Letter post Service จะสอนวิธีการใช้โปรแกรมในการลงทะเบียนพัสดุให้แก่ผู้ที่สนใจร่วมธุรกิจอีกด้วย

สำหรับคนที่กำลังมองเห็นแนวโน้มธุรกิจนี้ จะทราบดีว่าในอนาคตธุรกิจการรับส่งพัสดุ สินค้า จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจบริการที่น่าสนใจ ที่สามารถทำเงินสร้างรายได้ให้กับผู้สนใจได้ในอนาคต ฉะนั้น เมื่อฟ้าใหม่ สถานการณ์โควิด-19 ผ่านไป เราจะได้เห็นตัวเลขการเติบโตของธุรกิจนี้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : เถ้าแก่ใหม่