โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

4 เทคนิค ตั้งชื่อ “ร้านค้า” ให้เป็นที่รู้จักและรวยเร็ว

การที่จะเปิดร้านขายสินค้าสักแห่ง สำหรับผู้ที่เริ่มต้นสิ่งแรกที่จะต้องดำเนินการ คือ การตั้งชื่อร้านให้เป็นที่สะดุดตาและน่าจดจำ นอกจากนี้ การตั้งชื่อร้าน เป็นเหมือนการบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของร้าน ถ้าตั้งชื่อดี มีความหมาย ก็มีส่วนที่จะช่วยสร้างยอดขายของคุณได้

ปัจจุบันการตั้งชื่อให้ร้านค้าหรือกิจการไม่ว่าจะเป็นการเปิดหน้าร้าน หรือจะเปิดร้านขายสินค้าออนไลน์ย่อมต้องรู้จักการตั้งชื่อร้าน เพื่อให้ธุรกิจของคุณเฮงๆ รวยๆ รับทรัพย์กันไปล้นๆ โดยมี 7 เทคนิคง่ายๆ ดังนี้

1.ตั้งแบบธรรมชาติ

การเลือกตั้งชื่อแบบนี้ เป็นการเจาะจง เพื่อให้กลุ่มลูกค้า สามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจน รวดเร็ว เห็นปุ๊บ รู้ปั๊บ ว่าคือร้านขายอะไร อย่างเช่น "ภัตคารซ่งลิ้ม แน่นอนค่ะว่า นั่นคือร้านอาหารจีน หรือจะเป็น ตั้ม&ต้น สนุ๊กเกอร์ ชื่อก็บอกตรงๆ อยู่แล้วว่า คือ โต๊ะสนุกเกอร์ เป็นต้น

2.ตั้งให้อิง กับภาพลักษณ์

การตั้งชื่อร้านในลักษณะนี้ จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของสินค้า และร้านของคุณดูดีขึ้นได้ อย่างเช่น ซื่อตรง ค้าวัสดุก่อสร้าง ไม่ว่าลูกค้าคนไหนๆ เห็นชื่อร้าน ก็ต้องรู้สึกว่า ร้านนี้มีความยุติธรรมแน่นอน

3.ตั้งชื่อ สื่อถึงความก้าวหน้า

ชื่อร้านที่ถูกตั้งในลักษณะนี้ จะสามารถทำให้คนที่เป็นเจ้าของกิจการเกิดความรู้สึกดี คนที่ได้ยินได้ฟังชื่อ ก็สามารถรู้สึกมั่นใจ แถมยังช่วยให้รู้สึกเป็นมงคลมากขึ้นได้ด้วย ตัวอย่างชื่อร้านในลักษณะนี้ เช่น รุ่งเรืองอาหารสำเร็จรูป ส้มตำกินแล้วรวย เป็นต้น

4.ใช้ชื่อตัวเอง หรือวงศ์ตระกูลมาตั้งเป็นชื่อร้าน

การตั้งชื่อร้านในลักษณะนี้ เป็นการให้เกียรติกับตนเอง และยังสามารถทำให้รู้สึกภาคภูมิใจได้ อีกทั้งยังทำให้กลุ่มลูกค้า รู้สึกได้ว่า สินค้านี้ มีมานานแล้ว ตัวอย่างชื่อร้าน เช่น พิศาล อะไหล่ยนต์, นายพัฒน์ ลูกชิ้นปิ้งเลิศรส เป็นต้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : okretails