โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดมุมมอง Coin Laundry ร้านสะดวกซักแบบหยอดเหรียญ ตอบโจทย์วิถีชีวิต ยุค New Normal

หากพูดถึงธุรกิจที่น่าสนใจ รับกับกระแส New Normal ที่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนหนึ่งในธุรกิจนั้น คือ “ร้านสะดวกซัก” ที่ปัจจุบันมีผู้ลงทุนให้ความสนใจจำนวนมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ลงทุนเพียงครั้งเดียว แต่สามารถเก็บดอกผลกำไรหรือผลตอบแทนจำนวนมหาศาล ยิ่งถ้าไปตั้งร้านในแหล่งชุมชน หอพักนักศึกษา หรือหอพักทั่วไปด้วยแล้ว โอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนยิ่งมีมากขึ้น

Coin Laundry เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ร้านสะดวกซักแบบหยอดเหรียญที่ได้รับการตอบรับที่ดี และกำลังเป็นที่จับตามองอยู่ในขณะนี้ เพราะมีการนำเอาหลักการบริหารที่มีระบบเข้ามาใช้ พร้อมทั้งมีมุมมองในการเลือกเฟ้นทำเลทองให้กับผู้ลงทุน ทำให้วันนี้ Coin Laundry สามารถขยายสาขาร้านสะดวกซักไปแล้วกว่า 40 สาขา ในเวลาเพียง 1 ปี

คุณสมสัก จันทะสี เจ้าของแฟรนไชส์ Coin Laundry ผู้เบิกบุกร้านสะดวกซักได้กล่าวถึงมุมมองการเริ่มต้นทำธุรกิจไว้อย่างน่าสนใจ เขาเล่าว่า เริ่มต้นทำธุรกิจนี้มาแล้วกว่า 1 ปี โดยจุดเริ่มต้นจากการทำงานประจำเป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนคนทั่วไป จนวันหนึ่งเมื่อถึงจุดอิ่มตัวและเริ่มเบื่อกับงานประจำ จึงเริ่มมองหาอาชีพอิสระหรือธุรกิจที่จะทำให้เขาเป็นเจ้านายตัวเอง และมองว่าธุรกิจร้านสะดวกซักหรือเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มเติบโตดี จึงเริ่มต้นศึกษาตลาดและความเป็นไปได้ แล้วลงมือทำอย่างจริงจัง

“ผมเริ่มต้นจากการไปซื้อกล่องหยอดเหรียญมาติดตามเครื่องซักผ้าแบบที่เราเห็นกันในปัจจุบัน ได้รับการตอบที่ดี โดยเฉพาะหอพักต่างๆ ได้รับการตอบรับดีมาก หลังจากนั้นผมก็เริ่มมองเห็นว่าธุรกิจนี้สามารถนำมาต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคตได้ จึงหันมาพัฒนาร้านซักผ้าหยอดเหรียญอย่างจริงจัง ด้วยการนำเข้าเครื่องซักผ้า-เครื่องอบผ้า ที่มีระบบเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมพัฒนาองค์ประกอบต่างๆในเรื่องแบรนดิ้งไปด้วย ปัจจุบันเราสามารถขยายธุรกิจไปแล้ว 40 สาขา”

และในยุคที่สังคมได้ก้าวเข้าสู่ยุค New Normal โจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป ความต้องการที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจสำหรับมนุษย์เงินเดือนเริ่มมีจำนวนมากขึ้น เมื่อทำงานเก็บเงินเป็นทุนรอนได้สักก้อนหนึ่ง เพื่อต้องการที่จะไปเปิดกิจการที่บ้านเกิด ดังนั้น Coin Laundry สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้มาก เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถทำได้ในบ้านเกิดตนเอง ลงทุนด้วยเงินก้อนเพียงครั้งเดียว แต่ได้ผลตอบแทนที่เรียกว่าเกินคุ้ม

“จุดแข็งของ Coin Laundry คือ รูปแบบโมเดลของธุรกิจที่มีขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย เข้าถึงตามแหล่งชุมชนที่มีความจำกัดด้านพื้นที่ได้ดี ผู้ลงทุนใช้เงินลงทุนเพียงครั้งเดียว ก็สามารถสร้างกำไรคืนทุนได้ในเวลาไม่นาน ยิ่งถ้าหากนำเครื่องไปติดตั้งตามแหล่งหอพักตามสถาบันการศึกษา แหล่งชุมชนที่มีหอพักจำนวนมาก โอกาสที่จะสร้างรายได้ยิ่งมีมากขึ้นด้วย”

สำหรับรูปแบบการลงทุน Coin Laundry มีแพ็กเกจให้เลือก 3 รูปแบบ ดังนี้

รูปแบบที่ 1 ลงทุนในราคา 1,300,000 บาท จะได้เครื่องซักผ้าขนาด 13 กก. จำนวน 5 เครื่อง และเครื่องอบผ้าขนาด 13 กก. จำนวน 5 เครื่อง จาก LG Commercial พร้อมการตกแต่งร้าน

รูปแบบที่ 2 ลงทุนในราคา 2,500,000 บาท จะได้เครื่องซักผ้าพร้อมเครื่องอบ จาก The Launt ขนาด 12 กก. อย่างละ 2 ชิ้น เครื่องซักผ้าพร้อมเครื่องอบขนาด 15 กก. อย่างละ 3 เครื่อง และเครื่องซักผ้าพร้อมเครื่องอบขนาด 25 กก. อย่างละ 1 เครื่อง พร้อมการตกแต่งร้าน

รูปแบบที่ 3 ลงทุนในราคา 2,500,000 บาท จะได้เครื่องซักผ้า Speed Queen จะได้เครื่องซักผ้า 10.5 กก. จำนวน 4 เครื่อง ขนาด 14 กก. จำนวน 1 เครื่อง ขนาด 18 กก. จำนวน 1 เครื่อง และเครื่องอบขนาด 14 กก. จำนวน 2 เครื่อง

รูปแบบที่ 4 ลงทุนในราคา 3.6 ล้านบาท ได้เครื่องซักผ้า speed queen 9.5 kg 2 เครื่อง เครื่องซักผ้า 14 kg 4 เครื่อง เครื่องซักผ้า 27 kg 1 เครื่อง เครื่องอบผ้า 14 kg 2 คู่ เครื่องอบผ้า 20 kg 1 คู่

“ผู้สนใจลงทุนจะต้องมีทำเลอยู่แล้ว แต่ทางแบรนด์จะเข้าไปช่วยวิเคราะห์ให้ หลังจากนั้นรออีกไม่เกิน 45 วัน เพื่อที่เราจะทำการออกแบบและตกแต่งร้าน ซึ่ง Coin Laundry จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ แต่ผู้ซื้อจะได้รับการ Maintenance อะไหล่เป็นเวลา 3 ปี และฟรีค่าแรง 1 ปี” 

“นอกจากเราจะขายแฟรนไชส์ในรูปแบบแพ็กเกจแล้ว เรายังมีการขายเครื่องซักผ้าแบบแยกชิ้นสำหรับผู้สนใจนำไปวางตามอพาร์ทเมนท์ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตามแพ็กเกจที่ระบุจำนวนก็ได้ โดยเรามีความพร้อมทีมงานซ่อมบำรุงที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคกับ 3 แบรนด์เครื่องซักผ้าชั้นนำ ได้แก่ LG Commercial, Speed Queen และ The Launt ซึ่งราคาก็จะแตกต่างกันไปตามโมเดลที่ลูกค้าต้องการ นอกจากนี้ เรายังมีทีมที่ปรึกษาธุรกิจคอยให้คำแนะนำเพื่อความมั่นใจว่าคุณจะไม่ทำธุรกิจโดยเพียงลำพังแน่นอน”

ปัจจุบัน ผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการเครื่องซักผ้าอัตโนมัติขนาดใหญ่ยังมีจำนวนไม่มาก จึงถือเป็นโอกาสอันดีของผู้ที่สนใจหรือผู้ที่เริ่มต้นลงทุนในธุรกิจนี้ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

โทร : 095 596 7187

FB: Coin Laundry

Line id : 0955967187