โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

มาดู! 6 อาชีพที่ “ได้ไปต่อ” หลังจบ COVID-19

ในสถานการณ์โควิด-19 หลายคนอยู่ในสภาวะตกงาน ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิตไปด้วย หลายคนใช้เวลาในช่วงว่างงาน ทำการค้นหาตัวเอง หรือค้นพบศักยภาพของตัวเอง และพร้อมที่จะก้าวเท้าออกสู่โลกกว้างหลังจากที่ต้องทำงานประจำเป็นมนุษย์เงินอยู่นาน การปฏิวัติตัวเองเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจยุคใหม่ จึงเริ่มต้นขึ้น เรามาดูกันว่า ธุรกิจอะไรที่จะรุ่งและสามารถเดินหน้าได้ต่อ เพื่อที่คุณๆ จะได้นำข้อมูลไปปรับประยุกต์ใช้เพื่อให้เข้ากับตัวคุณในอนาคต โดย ชี้ช่องรวย 9 อาชีพ ไว้ดังนี้

1.ค้าขายออนไลน์

จากที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน, Work from Home ทำให้ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ ต้องปิดให้บริการ การจับจ่ายใช้สอยทั้งของกินของใช้ถูกย้ายมาอยู่บนโลกออนไลน์แทน เพราะสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นก็แค่รอให้ของมาส่งถึงหน้าบ้าน แน่นอนว่าต่อไปกลุ่มคนจะหันมาช้อปออนไลน์กันมากขึ้น เพราะง่าย สะดวกสบาย เป็นต้น

2.เปิดร้านอาหาร

หลายคนบ่นแล้วว่าคิดถึงชาบู หมูกระทะ และอาหารต่างๆ ที่ถูกสั่งงด ซึ่งถ้าร้านเหล่านี้กลับมาเปิดได้เมื่อไหร่ รับรองว่าร้านแตกแน่นอน โดยเฉพาะเมนูหมูกระทะ ชาบู เพราะเป็นเมนูที่สามารถนัดพบเพื่อนฝูงที่ห่างหายไปในช่วงห่างกันสักพัก หลังจากที่ผ่านมาทำได้เพียงพูดคุยผ่านเสียงและหน้าจอ เมื่อได้กลับมารวมกลุ่มกันแบบเห็นหน้า ย่อมมีเรื่องให้พูดคุย แชร์เรื่องราวในช่วงที่ผ่านมาอย่างสนุกสนาน การกินอาหารที่ร้านอาหารจึงได้อิ่มทั้งท้องและอิ่มทั้งใจ นั่นจึงทำให้ธุรกิจร้านอาหารจะกลับมาเฟื่องฟูขึ้นมากหลังผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้

3.โปรแกรมเมอร์

ช่วงโควิด-19 ทำให้คนสามารถทำได้ผ่านออนไลน์โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ทำให้ปริมาณการใช้งานเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่าง ๆ จึงสูงขึ้น โปรแกรมเมอร์จึงน่าจะไปต่อได้ยาว ๆ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ แอปพลิเคชันต่างๆ ให้รองรับการใช้งานที่สะดวกและดีกว่าเดิม

4.ขายประกันสุขภาพ

โรคระบาดในครั้งนี้สร้างบทเรียนให้คนเห็นคุณค่าของชีวิตและไม่ประมาทกับชีวิตอีกต่อไป หลายคนเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เตรียมตัวรับความเสี่ยงนี้ไว้ ทำให้จากนี้ไป ผู้คนจะหันมาตระหนักและใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้นแน่นอน เมื่อไม่มีใครรู้ว่าวันข้างหน้าจะมีโรคระบาดอะไรเกิดขึ้นอีก และสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้ผู้คนเริ่มคิดถึงการทำประกันสุขภาพเพื่อเตรียมหลักประกันที่มั่นคงให้กับคุณภาพชีวิต บริษัทประกันจึงต้องเร่งแข่งกันปรับเปลี่ยนความคุ้มครองสุขภาพคนให้ครอบคลุมและเข้ากับสถานการณ์ ธุรกิจประกันสุขภาพจึงน่าจะไปได้ไกล

5.เอนเตอร์เทนเมนต์ออนไลน์
ถึงแม้ไม่ใช่ช่วงโรคระบาด แต่คนในยุคศตวรรษที่ 21 ก็หันมาเสพสื่อออนไลน์กันมากขึ้นอยู่แล้ว ยิ่งในช่วง Work from home พบว่ามีคนหันไปหาความสุขด้วยการดูหนังออนไลน์ หรือเสพสื่อผ่านออนไลน์มากขึ้น ดังนั้น การผลิตสื่อเอนเตอร์เทนผ่านออนไลน์ก็มีความน่าสนใจไม่น้อย

6.ธุรกิจที่พัก ทัวร์ และการท่องเที่ยว

กลังจากที่ธุรกิจดังกล่าวซบเซาเงียบเหงามานาน แต่หลังจากนี้ ธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ต้อนรับผู้คนที่อยากเที่ยว ให้ธุรกิจทัวร์ได้เก็บเงินกันแบบรัวๆ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ยังเรียกว่า “หัวเลี้ยวหัวต่อ” ชี้ช่องรวยก็อยากจะเตือนขอให้ทุกคนไม่ประมาท การ์ดอย่าตก ยังต้องดูแลรักษาสุขอนามัยของตัวเองให้ดี เพราะไม่รู้ว่าการระบาดของโควิด-19 จะกลับมารอบ 2 อีกหรือไม่ ทางที่ดีป้องกันไว้ดีกว่าแก้ ดีที่สุดแล้วค่ะ