โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 7 ต้นไม้มงคล นิยมปลูกไว้หน้าบ้าน หรือหน้าร้าน เรียกทรัพย์เข้ามา “ปลูกแล้วรวย”

ตามความเชื่อเรื่องการค้าในยุคโบราณนานมาเกี่ยวกับการค้าการขาย สำหรับใครที่เปิดร้านขายของมักจะนิยมปลูกต้นไม้มงคล ตามความเชื่อว่าจะช่วยเรียกลูกค้าเข้าร้าน เรียกทรัพย์เข้าบ้าน ซึ่งต้นไม้มงคลดังกล่าวก็มีให้เลือกมากมายหลายพันธุ์ ตามแต่ความชอบของเจ้าของร้าน ต้นไม้ส่วนใหญ่ที่นิยมปลูกกันมักจะมีชื่อที่เป็นมงคล โดย ชี้ช่องรวย นำต้นไม้มงคล มาให้คุณๆ เลือก ดังนี้

1.นางกวัก

เป็นต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ที่โบราณเชื่อว่าจะช่วยนำเงินนำทองมาให้เจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัยให้ร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้นไป นอกจากนี้ ด้วยความที่ก้านใบคล้ายใบโพธิ์ จึงนิยมใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งที่พึ่งพิงทางจิต แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุข มีจิตใจแน่วแน่และศรัทธาแห่งความดีอีกด้วย สำหรับราคาขายจะอยู่ที่ประมาณต้นละ 50 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดต้นและสายพันธุ์)

2.ราชพฤกษ์

ราชพฤกษ์ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ต้นคูณ” หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ จึงเหมาะสำหรับปลูกในระหว่างการก่อสร้างร้านค้า หรือเปิดกิจการใหม่ๆ ให้กิจการเจริญเติบโตก้าวหน้า ซึ่งนอกจากจะเป็นต้นไม้มงคลรวยทรัพย์แล้ว ต้นราชพฤกษ์ยังเป็นดอกไม้ประจำชาติไทยอีกด้วย สำหรับเมล็ดมีราคาตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ต้นกล้าราคาประมาณ 500 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดต้นและสายพันธุ์

3.โป๊ยเซียน

มีความเชื่อว่า หากบ้านใดปลูกต้นโป๊ยเซียนจะนำพามาซึ่งความเป็นสิริมงคล โชคลาภ อำนาจและวาสนามาให้ และหากบ้านใดปลูกแล้วมีดอกมากกว่า 8 ดอกก็จะนำโชคลาภมาให้ผู้ปลูก ต้นไม้มงคลรวยทรัพย์พันธุ์นี้จะทำให้บ้านอยู่เย็นเป็นสุข หากใครรับราชการก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ส่วนบ้านใดค้าขายก็จะดี มีลูกค้าให้การสนับสนุน คนที่กำลังลงทุนก็กำลังจะได้รับผลตอบแทนที่ดี และมักจะได้ลาภก้อนโตค่ะ สำหรับราคาขายต้นกล้าราคาประมาณ 10 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดต้นและสายพันธุ์)

4.เงินเต็มบ้าน

เป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่เชื่อว่าหากนำมาปลูกไว้ในบ้านจะช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล ทำให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีเงินทองกองเต็มบ้านและทำให้คนในบ้านเจริญรุ่งเรือง ราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 80 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดต้น)

5.ดาวเรือง

ต้นไม้มงคลนิยมปลูกหน้าบ้านทนแดด ปลูกง่าย โตเร็ว คงทนต่อสภาพแวดล้อมและมีดอกสีเหลืองทองอร่าม หากปลูกหน้าบ้านเชื่อว่าจะยิ่งเสริมให้มีโชคลาภ ช่วยนำเงินทองเข้ามาให้ กิจการมีความเจริญก้าวหน้าและช่วยหนุนนำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง สำหรับราคาขายอยู่ที่ประมาณต้นละ 10 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดต้นและสายพันธุ์)

6.เงินไหลมา

อีกหนึ่งต้นไม้มงคลรวยทรัพย์ที่เชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะได้ผลตามชื่อ คือเงินจะไหลมาเข้าบ้าน ทำกิจการหรือธุรกิจใดๆก็จะมีกำไร ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ และเป็นที่รักใคร่ของผู้พบเห็น สำหรับราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 80 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดต้นและสายพันธุ์)

7.ไผ่สีสุก

เชื่อกันว่าไผ่สีสุกเป็นต้นไม้มงคล ที่หากปลูกในบ้านแล้วจะทำให้คนในครอบครัวประสบความสำเร็จ ความเจริญ ร่ำรวยเงินทอง มีความสุขกันถ้วนหน้า ชาวจีนยังมีความเชื่ออีกว่าจะช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับคนในบ้าน ทำให้เป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจจริง มีปัญญาเลิศ มีเหตุผล ชื่อตรง เอื้ออารี และกตัญญูรู้คุณอีกด้วย สำหรับราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 100 บาทขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับขนาดต้น)