โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

10 เทคนิคการเลือก "อาคารพาณิชย์" ให้ธุรกิจรุ่ง

ในการทำธุรกิจทำเลถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับ อาคารพาณิชย์ หรือที่เราคุ้นชินกับคำว่า “ตึกแถว” นั่นเอง แต่ใช่ว่า อาคารพาณิชย์ ทุกที่ซื้อไว้แล้วจะเปิดกิจการได้เสมอไป วันนี้ ชี้ช่องรวยมีเทคนิคในการเลือกอาคารพาณิชย์มาให้คนที่กำลังมองหาได้ใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือก ยิ่งเลือกได้ดีเท่าไหร่ธุรกิจก็ดีตามไปด้วย มาดูกันว่าจะมีเทคนิคการเลือกอย่างไรบ้าง

1.ทำเลคึกคัก

แน่นอนว่าในการทำธุรกิจต้องอาศัยลูกค้า ยิ่งมีปริมาณผู้คนสัญจรผ่านไปมาเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้ธุรกิจของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น และยังช่วยเพิ่มโอกาสการขายได้อีกด้วย

2.เพื่อบ้านเกื้อหนุ่นกัน

บางคนอาจสงสัยว่าการซื้อ อาคารพาณิชย์ เกี่ยวอะไรกับเพื่อนบ้าน? ก็ร้านใกล้เรือนเคียงกันนี่แหละ จะเป็นแรงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี ลองไปสำรวจก่อนว่า ตึกที่คุณเล็งเอาไว้ แถวนั้นเขาเปิดเป็นอะไรกันบ้าง เป็นธุรกิจที่สามารถเกื้อหนุ่นกันได้ก็จะช่วยส่งเสริมกันเป็นอย่างดี

3.สภาพดีสมราคา

อย่ามุ่งเน้นแต่ราคาถูกเพราะจะมีผลในระยะยาว การเลือกอาคารเก่าราคาถูก ในอนาคตจะทำให้ราคาตกลงทั้งราคาเช่า การเกร็งกำไรขายต่อ ถ้าดูสะอาดตา โดดเด่น ดูใหม่ย่อมดูดีมีราคากว่าตึกเก่าโทรมๆอย่างแน่นอน

4.ตรวจสอบโครงสร้าง

ผู้ลงทุนควรตรวจสอบโครงสร้างและสภาพตึกก่อนที่จะลงทุน เพราะบางทีทำเลดี อยู่ย่านราคาแพง แต่สภาพภายในชำรุด ต้องมาปรับปรุงแก้ไขเยอะก้ไม่คุ้มกับการลงทุนเช่นกัน

5.ที่ตั้งติดริมถนน

ที่มีรถผ่านไปมา มีโอกาสได้ลูกค้ามากกว่าอยู่ในซอยอย่างแน่นอน ยิ่งเห็นได้ง่ายเท่าไหร่ก็จะยิ่งดี

6.ที่จอดรถสะดวกสบาย

ที่จอดรถถือเป็นปัญหาน่าเบื่อของลูกค้า เพราะสถานประกอบการบางแห่งไม่มีที่จอดรถเพียงพอที่จะรองรับลูกค้า หรืออาจจะติดปัญหาที่พื้นที่โดยรอบไม่มากนัก แต่วิธีนี้มีทางแก่ ผู้ประกอบการควรหาพื้นที่รอบๆ เพื่อรองรับรถของลูกค้า โดยการผูกมิตรหรือเช่าพื้นที่นั้นๆ

7.เลือกที่สวยสะดุดตา

อาคารพาณิชย์ควรจะมองเห็นง่าย หรือสวยโดดเด่นสะดุดตาจนคนเหลียวมอง ด้านหน้าเปิดโล่ง จะช่วยส่งผลให้ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง

8.ห้องหัวมุมจัดว่าดี

ถ้าถามว่าตำแหน่งของอาคารพาณิชย์ตรไหนดีสุด โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นห้องหัวมุม เพราะจะมีพื้นที่มากกว่าอีกทั้งด้านหน้ายังมี 2 ด้าน (แต่ทั้งสองด้านควรเป็นด้านที่เปิดโล่งผู้คนสามารถเห็นได้)

9.ถูกหลักฮวงจุ้ยบ้าง

การเลือกอาคารพาณิชย์ ตามหลักของฮวงจุ้ย ไม่ควรเลือกตรงทางสามแพร่ง ไม่เลือกตึกที่มีสิ่งสกปรก สิ่งปฏิกูลอยู่ใกล้ๆ หรือ เลือกตึกสูงได้ก็ยิ่งดี

10.เลือกแบบคู่ดีกว่า

จะช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการใช้ประโยชน์ได้มากกว่า เนื่องจากธุรกิจทั่วไปนิยมเปิดธุรกิจในตึกแถวสองห้องมากกว่าห้องเดียว การเป็นเจ้าของตึกแถวคูหาเดียวจะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่จะเข้ามาเช่าและลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อตึกแถวแคบลง