ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

วิธีการกำจัด “ความขี้เกียจ” ในตัวคุณ


อย่าให้ความสำเร็จในชีวิตจบลงด้วย “ความขี้เกียจ” เคยไหมจะทำอะไรที่ก็บอกว่า เดี๋ยว! เดี๋ยวค่อยทำ เดี๋ยวค่อยประสบความสำเร็จ เดี๋ยวก็รวย แบบนี้ไม่ดีแน่ วันนี้เรารวบรวมวิธีจัดการตัวขี้เกียจแบบอยู่หมัด มาฝาก ใครอยากประสบความสำเร็จลุยกันได้เลย

1.คิดแล้วทำทันที

ตัดคำว่า “เดี๋ยว” ออกไป ถ้าคิดจะทำ ก็ขอให้เริ่มตั้งแต่เดี๋ยวนั้นเลย ถ้ายิ่งรีรอ ไม่ยอมทำมันสักที คุณก็จะเริ่มขี้เกียจ จนสุดท้ายก็ไม่ได้ทำ

2.เชื่อมั่นในตัวเอง

“เราทำไม่ได้หรอก” ตัดออกไปจากความคิด เพราะก่อนที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น คุณต้องลงมือทำ ต้องลองผิดลองถูกกันบ้าง

3.กายพร้อมใจพร้อม

กินอาหารที่ดี มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะถ้าร่างกายไม่พร้อม อะไรๆ ก็ดูไม่พร้อมไปเสียหมด

4.อันไหนชอบ ทำก่อน!

ถ้าเราทำอะไรในสิ่งที่ชอบ โดยไม่ถูกบีบบังคับ เราก็จะมีความสุข สนุก และทำสิ่งนั้นออกมาได้อย่างดี เชื่อสิ!

5.ล่าแรงบันดาลใจ

ลองหาแรงจูงใจหรือแรงบันดาลใจ ว่าสิ่งที่ทำนั้น ทำไปเพื่อใคร และเพื่ออะไร เป้าหมายคืออะไร ทำแล้วดีอย่างไร แน่นอนว่าคุณจะฮึดสู้ขึ้นมาแน่นอน

6.เขียนตารางบันทึก

ลองทำตารางบันทึก เช็คลิสต์ว่าเราต้องทำอะไรบ้างในวันนี้ และทำแล้วได้อะไร เรื่องนี้จะช่วยให้ชีวิตมีระบบระเบียบมากขึ้น

7.อย่าตั้งเป้าหมายสูงเกินไป

การตั้งเป้าหมายไว้สูง เวลาที่ผิดหวังจะทำให้เราเสียใจมากตามไปด้วย เรียกได้ว่าตั้งเป้าหมาย ค่อยๆ ไต่ไปทีละเล็กทีละน้อย ค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า

8.ให้รางวัลตัวเอง

รางวัลใครๆก็ชอบ เพราะมันสามารถสร้างกำลังใจในก้าวต่อไปได้ เช่น ตั้งใจลดน้ำหนัก และได้ทำมาหลายวันแล้ว เราอาจจะกินอะไรที่เป็นของชอบบ้างสักมื้อ หรือทำงานหนัก จนธุรกิจประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ก็หาเวลาหยุดพักผ่อน 2-3 วัน แล้วกลับมาลุยงานใหม่

วิธีง่ายๆ แค่นี้ ที่จะทำให้ความขี้เกียจในตัวคุณหายไปในพริบตา! ไม่เสียเวลา ไม่เสียสตางค์แม้แต่บาทเดียว ลองเลย แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้นอีกเยอะ!