ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แต่งบ้านด้วยสีมงคลตามปี “นักษัตร” เสริมฮวงจุ้ย ให้สมาชิกในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข


ตามโบราณหรือคติความเชื่อของคนเชื้อสายจีน เชื่อกันว่า สีมงคล จะนำมาซึ่งความร่ำรวย อยู่เย็นเป็นสุข ดังนั้น จึงนิยมใช้ สีแดง ในการดำเนินงานมงคลต่างๆ เพราะเชื่อว่าเป็นสีมงคลนำมาซึ่งความร้อนแรงมากด้วยโชคลาภ นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งสีมงคลโดยแบ่งตามปีนักษัตร ซึ่งมีความน่าสนใจ ดังนี้

สีขาว

ในปี 2563 ซึ่งตรงกับปีนักษัตร ปีชวด(หนู) ซึ่งในปีนี้ธาตุตามหลักฮวงจุ้ยนั่นก็คือธาตุโลหะ ซึ่งแน่นอนว่าสีเสริมฮวงจุ้ยแต่งบ้านสีแรกที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ สีขาว เป็นสีที่คลาสสิคให้ความรู้สึกสะอาด ความสว่าง ความบริสุทธิ์ และยังเป็นสีที่เสริมโชคตามความเชื่อของชาวจีนอีกด้วย ซึ่งการแต่งบ้านด้วยสีขาวนี้นอกจากจะช่วยให้บ้านดูโปร่งสบายขึ้นแล้ว สีขาวยังสามารถแมทช์ได้กับเฉดสีได้แทบทุกเฉดสีอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสีคลาสสิคที่นำมาตกแต่งบ้านยังไงก็ไม่มีตกเทรนด์

สีเทา

อีกหนึ่งสีที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของธาตุโลหะได้ชัดเจนที่สุดนั่นก็คือ สีเทา เป็นเฉดสีที่มีความเป็นกลางให้คาแรคเตอร์คมเข้ม ขรึม ดูภูมิฐาน เหมาะกับการใช้ตกแต่งห้องทำงาน เพื่อช่วยเสริมโชคในด้านการงาน และการนับถือของบริวาร แต่การตกแต่งด้วยสีเทาล้วนๆ อาจจะดูจืดไปสักหน่อย สามารถเพิ่มความสนุกในการแต่งบ้านด้วยการใช้สีเสริมดวงของปีนี้อย่างเช่น สีม่วง สีฟ้า มาช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องทำงานได้ครับ

สีม่วง

สีม่วง เป็นสีที่บ่งบอกถึงความสง่างาม ความมีระดับ เป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวย แน่นอนว่าสีม่วงนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวย จึงเหมาะกับการนำมาเป็นส่วนประกอบในการตกแต่งห้องที่จำเป็นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ ห้องวาดรูป ฯลฯ สามารถแมทช์ได้กับสีเทาเพื่อช่วยเสริมโชคได้

สีฟ้า

สีฟ้า เป็นสีที่บ่งบอกถึงความสดชื่น ความสงบ ความคิดสร้างสรรค์ เหมาะกับใช้เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งห้องที่ต้องใช้ความคิด แรงบันดาลใจ อย่างเช่นห้องทำงาน ห้องสมุด ยังสามารถนำมาตกแต่งห้องน้ำ และห้องนอนได้ ซึ่งสีฟ้านี้เป็นสีที่กลมกลืนกับธรรมชาติอย่างท้องฟ้า แม่น้ำ ช่วยให้สามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สีเหลือง

สีเหลือง เป็นเฉดสีที่ช่วยกระตุ้นความสนุกสนาน ความสดใส สื่อถึงความสุขและมิตรภาพใหม่ๆ ด้วยการที่เป็นโทนสีสว่างสามารถช่วยให้อารมณ์สดชื่น เบิกบาน เหมาะกับการใช้ผสมกับโทนสีกลางๆ อย่างสีเทา เพื่อเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้กับห้อง ซึ่งสีเทาจะช่วยลดความฉูดฉาดลงได้

สีเขียว

แน่นอนว่าสีเขียวทุกคนรู้ดีว่าบ่งบอกถึงธรรมชาติอย่างเช่น ใบไม้ ต้นไม้ ป่าไม้ ซึ่งสีเขียวนี้ยังเ็นสัญลักษณ์ของความสงบ ความสุข และการมีชีวิตชีวา เหมาะกับการตกแต่งห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมทั้งห้องทำงานก็สามารถใช้สีเขียวเพื่อเสริมความเจริญก้าวหน้าในด้านการงานได้ การตกแต่งด้วยสีเขียวไม่ใช่แค่การทาสีห้องเพียงอย่างเดียว สามารถนำต้นไม้เล็กๆ มาปลูกตามจุดห้องต่างๆ ก็ช่วยเสริมความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้แล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : livinginsider