โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เทคนิคการขาย "เสื้อผ้ามือสอง" ลงทุนน้อย กำไรดี รวยง่าย

การขายเสื้อผ้ามือสองดูจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดี วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงมีเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสอง มาให้คนที่คิดอยากจะขายหรือกำลังขายอยู่ สามารถสร้างกำไรหรือเอาชนะคู่แข่งได้ มาดูกันดีกว่าว่าการขายเสื้อผ้ามือสอนั้นจะมีเทคนิคหรือวิธีการอะไรบ้าง

คุณภาพดี ไม่ซ้ำแบบ

การเลือกสินค้าคุณภาพดี และไม่ซ้ำแบบ สามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี พยายามเลือกสินค้าที่มีความต้องการมาก แต่ตัวสินค้ามีน้อย เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างกำไรจากสินค้านั้นๆ เช่นเดียวกับในเรื่องของคุณภาพ ถึงแม้จะเป็นเสื้อผ้ามือสอง ก็จะต้องอยู่ในสภาพดี ตะเข็บไม่หลุด ไม่ขาด สีไม่ตก ดูใหม่เหมือนมือหนึ่ง หรืออย่างน้อยควรอยู่ในสภาพ 80 - 90 เปอร์เซ็นต์ จะยิ่งเพิ่มโอกาสการขายได้มากเท่านั้น

มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย

เสื้อผ้ามือสองมีหลากหลายรูปแบบ เมื่อต้องการเป็นผู้นำด้านการตลาด เทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสอง ที่นำมาใช้แล้วเห็นผลลัพธ์สามารถสร้างความได้เปรียบด้านการตลาดจากคู่แข่งได้เป็นอย่างดี ได้แก่ การเพิ่มสินค้าให้มีหลากหลายรูปแบบ  เช่น เสื้อผ้าที่เหมาะกับช่วงฤดูกาล เสื้อผ้าแบรนด์เนมมือสอง เสื้อผ้ามือสองงานป้าย และอื่น ๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับกลุ่มลูกค้า

มีช่องทางการขายมากกว่าหนึ่ง

เทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองด้วยการเพิ่มช่องทางการขาย เช่น จากเดิมเคยขายสินค้าเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด หรือเปิดท้ายขายตามย่านชุมชน อาจปรับเพิ่มเป็นเทคนิคการขายเสื้อผ้ามือสองออนไลน์ ขายในไลน์กลุ่ม ควบคู่กับช่องทางการขายรูปแบบเดิม ๆ

ตั้งราคาเพิ่มมูลค่า

ถึงแม้จะเป็นสินค้าที่มาล็อดเดียวกันหรือแพ็คเดียวกัน ควรแยก คัดเกรดหรือสภาพ แยกที่ลาย ไซส์ หรือเรื่องแบรนด์เป็นต้นเพื่อตั้งขายเป็น 2 ราคา ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำไรได้

ขายออนไลน์รูปต้องสวย

หากเรามีช่องทางการขายผ่านออนไลน์ รูปภาพ ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด ดังนั้นควรถ่ายรูปสินค้าออกมาให้ดูดีในทุกชิ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อมากขึ้นได้

ไลฟ์สดขาย

เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่กำลังมาแรงมากในการไลฟ์สดขายบน facebook ข้อดี คือ สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมาย เลือกเวลาขายได้ ลูกค้าที่สนใจได้เห็นสินค้าจริงมากกว่าดูในรูป ลูกค้าสามารถถามตอบได้ทันที และที่สำคัญ ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ในตอนนั้นเลย

แจกบ้าง ลดบ้าง แถมบ้าง

การลด-แลก-แจก-แถมมักจะเป็นวิธีหนึ่งที่คนขายของมือสองออนไลน์ นำมาใช้เพื่อเรียกลูกค้า ดูแล้วก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ควรนำมาใช้บ่อย ควรจัดมีการจัดโปรโมชั่นเป็นครั้งคราวป้องกันการที่ลูกค้าจะรอซื้อแต่ของราคาถูก

รวดเร็ว ปิดการขายได้ง่าย

ยิ่งเราสามารถตอบข้อสงสัยได้เร็วมากเท่าไหร่ยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นเท่านั้น เพราะการตอบคำถามที่รวดเร็ว คือ การแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและต้องการขายสินค้าจริงๆ ซึ่งตามสถิติแล้วมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจซื้อกับแม่ค้าที่ตอบคำถามเร็ว ตอบดี และตรงประเด็น รู้แบบนี้แล้วก็อย่าพลาด