โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

9 วิธีเพิ่มพลังใจให้ตัวเองกลับมาประปรี้กระเปร่าอีกครั้ง หลังหมดไฟไปนาน

ในช่วงการระบาดของโควิด-19 หลายคนถูกเลิกจ้าง ถูกปรับลดเงินเดือน และต้องทำงานมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้หมดกำลังใจท้อแท้ในการเดินหน้าต่อ แต่ในช่วงที่สถานการณ์กำลังกลับสู่ภาวะปกติ ทุกอย่างเริ่มกลับมาแต่หลายคนยังแอบหมดไฟ หรือกำลังแอบเซ็งกับชีวิต ชี้ช่องรวย มี 9 วิธีเพิ่มพลังให้ตัวเอง ดังนี้

1.จัดแจงเนรมิตโต๊ะทำงานใหม่

จะเรียกว่าปรับเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานก็ได้ ด้วยการลองจัดโต๊ะทำงานใหม่ หรือจะเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปอีกมุมหนึ่งของห้องทำงานก็ได้ บางคนทำงานบนอาคารสูง ก็อาจจะปรับให้โต๊ะทำงานหันหน้าออกไปยังกระจกนอกอาคาร ได้เห็นวิวบรรยากาศภายนอกอาคาร ก็ช่วยให้เรามีมุมมองที่กว้างขึ้นได้

2.แอบขี้เกียจบ้าง

เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนจะต้องมีอารมณ์ขี้เกียจแว้บๆ เข้ามาในสมอง ก็อาจจะแวบพักบ้าง ออกไปหาน้ำหาอะไรดื่มบ้าง เดินเล่นบ้าง แล้วค่อยกลับมาลุยงานต่อ บางครั้งการทำตัวเรื่อยเปื่อยไร้สาระบ้างก็ทำให้เราคลายเครียดได้ในระยะหนึ่ง

3.ระบายให้ใครสักคนฟัง

การที่ได้บ่นหรือระบายเรื่องที่อัดอั้นตันใจ ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดความเหนื่อยล้า ยิ่งถ้าคนที่เราระบายด้วยให้แง่คิดและทัศนคติในเชิงบวก ยิ่งจะทำให้คุณได้แง่คิดดีๆ จากคนเหล่านี้ แต่ของเตือนคุณไว้ว่า ต้องหาคนที่ไว้ใจได้จริงๆ ที่มีความจริงใจและพร้อมที่จะให้คำแนะนำแก่คุณ

4.หาเวลาเที่ยวพักผ่อนสมองบ้าง

การออกไปพักผ่อนหย่อนใจตามสถานที่ต่างๆ เปรียบเสมือนเราได้ชาร์ตแบตเพื่อให้พร้อมเมื่อกลับมาทำงานอีกครั้ง หลายคนเลือกที่จะไปเที่ยวอาทิตย์ละครั้งในประเทศ หรือเก็บเงินไปท่องเที่ยวต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ก็ให้สถานการณ์โควิด-19 ซาเสียก่อนแล้วค่อยวางแผนกันนะคะ

5.อยู่กับคนที่รัก

ไม่มีอะไรจะทำให้เรามีความสุขเท่ากับการได้อยู่กับคนที่เรารักและรักเรา บางครั้งการได้ไออุ่นจากคนที่รักผ่านการกอดก็ช่วยเพิ่มพลังใจยามท้อแท้ได้เหมือนกันนะคะ

6.ให้กำลังใจตัวเองเสมอ
คนที่จะให้กำลังใจแก่คุณได้ดีที่สุด ก็คือ กำลังใจจากตัวคุณเอง นอกจากกำลังใจจากคนรอบข้างแล้ว กำลังใจจากตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดเช่นกัน ดังนั้นหายใจเข้าลึก ๆ บอกตัวเองให้สงบจิตสงบใจสักแป๊บแล้วค่อยสู้ต่อ ยังไงเราก็เอาอยู่

7.ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นอีกวิธีที่จะทำให้คุณผ่อนคลาย ถือเป็นยาวิเศษที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วย อีกทั้งยังช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นจากการที่ร่างกายจะหลั่งสารอะดรีนาลินที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกตื่นตัว ทำให้คุณอารมณ์ดีด้วยนะคะ

8.พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอจะทำให้คุณตื่นนอนอย่างสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ไม่สะลึมสะลือ หรือหลงลืมง่าย การนอนแต่หัวค่ำ แล้วตื่นนอนยามเช้าออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์รอบบ้าน จะช่วยให้คุณมีพลังงานยิ้มสู้กับอุปสรรคในวันใหม่ได้อีกครั้งค่ะ

9.กล้าที่จะเปลี่ยน

ถ้าที่สุดแล้วก็ยังปลุกไฟในตัวเองไม่ได้ งั้นก็คงต้องลองเปลี่ยนชีวิตตัวเองดู ไม่ว่าจะเปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอกับสิ่งแปลกใหม่ ก็อาจจะช่วยให้มีพลัง มีไฟในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นได้