โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดธุรกิจแหวกแนว Dirty Rotten Flowers บริการส่งดอกไม้ให้กับคนที่ “ไม่” รัก

อีกหนึ่งธุรกิจที่ไม่คิดว่าใครจะกล้าทำ และถือว่าเป็นธุรกิจที่แปลกแหวกแนว นั่นก็คือ ธุรกิจบริการส่งดอกไม้ให้กับคนที่ไม่รัก หรือเกลียดนั่นเอง คนไทยหลายคนฟังแล้วอาจจะไม่ค่อยเข้าใจนัก ว่าทำไมต้องส่งดอกไม้ให้กับคนที่เกลียดด้วย เพราะปกติทุกคนมักจะสั่งดอกไม้จัดช่อสวยๆ ให้กับคนที่รักอยู่แล้ว

Dirty Rotten Flowers ธุรกิจบริการส่งดอกไม้แห้งเหี่ยว เน่าเสีย แลดูน่ากลัว ไปยังผู้รับที่อาจจะเคยเป็นอดีตคนรู้ใจหรืออดีตคนรักที่อาจจะจบลงแบบไม่ค่อยสวยงามเท่าไร หรือจะส่งไปให้ใครก็ได้ที่คุณเกลียดด้วย

ไอเดียนี้เกิดจากเจ้าของร้านดอกไม้ในเมืองลอสแอนเจอลิส สหรัฐอมเริกา คือ Roman Sacke ที่ได้บอกว่าการจัดส่งดอกไม้เน่าเสียแห้งเหี่ยวเหมาะสำหรับผู้ถูกทิ้งให้ต้องเผชิญกับความเหงาเพียงลำพัง ได้แบ่งปันความรู้สึกขมขื่นกับคนที่ทิ้งพวกเขาไป ด้วยการจัดส่งช่อดอกไม้แสนน่าเกลียดให้กับบุคคลเหล่านั้นนั่นเอง

สำหรับสนนราคาค่าช่อดอกไม้และค่าบริการถือว่ามีราคาที่ไม่แพงมากนัก มีให้ได้เลือก 4 แบบ ได้แก่

1. Dirty Rotten Flowers รูปแบบดอกไม้เน่าเสียสุดคลาสสิก ราคาอยู่ที่ 33 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,042 บาท

2.Morticia ช่อดอกไม้จะถูกส่งไปแค่ก้าน เพราะหัวดอกไม้จะถูกตัดออกทั้งหมด ราคาอยู่ที่ 29 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 916 บาท

3. I love you, Not ช่อดอกไม้สุดน่าเกลียดที่มาพร้อมตุ๊กตาสุดน่ารักที่ฉีกขาด ในราคา 32 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,011 บาท ซึ่งเป็นรูปแบบช่อดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากสุดในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

4.Custom Bouquet ดอกไม้จะถูกบรรจุในกล่องสีดำมันวาวและห่อด้วยกระดาษทิชชูสีชมพูผูกด้วยริบบิ้นมีโลโก้ Dirty Rotten Flowers ราคา 40 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1,264 บาท

โดยคำสั่งซื้อทั้งหมดจะดำเนินการภายใน 24 ชั่วโมงหรือวันทำการถัดไป ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าดอกไม้เหล่านั้นจะถูกส่งถือมือผู้รับอย่างรวดเร็วแน่นอน

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นบริการที่น่ากลัว แถมมีคำวิจารณ์มากมาย แต่ส่วนใหญ่มักจะถูกมองว่าเป็นเรื่องตลกมากกว่า เพราะนอกจากลูกค้าที่อยากแชร์ความเศร้าเสียใจให้กับคนที่ทิ้งตัวเองไปแล้ว ดอกไม้เหล่านี้ยังถูกส่งด้วยจุดประสงค์เพื่อแกล้งเพื่อนหรือคนรักอีกด้วย ดังนั้นผู้รับบางส่วนจึงรู้สึกตลกขบขันกับของที่ได้รับ แถมยังเข้ามาใช้บริการนี้ต่อเพื่อต้องการแกล้งคืน แน่นอนว่าผู้ที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเจ้าของบริการนั่นเอง