ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

คนที่ไม่ประสบความสำเร็จมักจะมี 3 ข้ออ้างนี้


คนเราทุกคนล้วนมีโอกาสประสบความสำเร็จ แต่ความสำเร็จนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ชั่วข้ามคืน สิ่งที่สำคัญก็คือต้องลงมือทำ พยายาม และมีความอดทน แต่ก็หลายคนมักสร้างข้ออ้างนานัปการขึ้นมา จนทำให้ตัวเองไม่ได้ก้าวไปไหน ไม่ลงมือทำสักที ชี้ช่องรวย จึงนำข้ออ้างที่คนส่วนใหญ่มักชอบใช้กันมาฝาก ลองสำรวจตัวเองกันดูนะคะว่ามีข้อไหนบ้าง

1.ไม่มีเวลา

คนเรามีเวลาเท่ากัน วันละ 24 ชั่วโมง แต่คนก็ชอบอ้างว่า “ไม่มีเวลา” แต่ในความเป็นจริงเราเอาเวลาไปสูญเสียกับสิ่งที่ไม่มีคุณค่ากับเป้าหมายชีวิต เช่น เล่นอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา ติด Facebook ติด line เป็นต้น ต้องถามตัวเองกันตรงๆ แล้วหละว่า เราไม่มีเวลา หรือเราไม่สามารถจัดการกับชีวิตของเราได้กันแน่

2.คิดว่าตัวเองไม่เก่ง

บางคนใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้าง จึงทำไม่สามารถก้าวไปยังโอกาสใหม่ๆ เพราะเอาแต่กลัวว่าตัวเองเก่งไม่พอ ดีไม่พอ ถ้ามัวแต่คิดแบบนั้นก็จะไม่มีโอกาสก้าวหน้า แต่สำหรับบางคน เขาไม่ใช่คนเก่ง เรียนไม่จบมหาวิทยาลัย แถมถูกดูแคลนไว้มากมาย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ได้มาจากความเก่ง แต่มาจากความพยายาม และขวนขวายความรู้ต่างหาก

3.ดวงไม่ดี

คนที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จมักจะชอบอ้างว่าดวงไม่ดีบ้าง ปีนี้ปีชงบ้าง ดาวเสาร์โคจรมาบังดาวเกิดบ้าง ฯลฯ แต่ไม่เคยมองข้อผิดพลาดว่าทำไมตัวเองถึงไม่ประสบความสำเร็จ ผิดจากคนที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาจะไม่เชื่อในเรื่องดวง หรือเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่เขาจะมุ่งมั่นตั้งใจ และทำมันอย่างเต็มที่ โดยไม่สนอะไรทั้งนั้น เพราะเชื่อว่าตัวของเขาเองคือผู้กำหนดชีวิตตัวเอง