โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิด 7 ไอเดีย ปั้น “โปรโมชั่น” ให้โดนใจลูกค้า เร่งยอดขายให้โตกระฉูด

มีงานวิจัยบอกว่า 80% ของผู้บริโภคชอบซื้อสินค้าที่มีการส่งเสริมการขาย หรือทำโปรโมชั่น และเมื่อ “การส่งเสริมการขาย” เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำการค้า ชี้ช่องรวย มี 7 ไอเดียสร้างโปรโมชั่นเด็ดๆ ที่จะช่วยพ่อค้าแม่ขายออนไลน์คว้าใจลูกค้า ดังนี้

1.แข่งขันชิงโชค แจกของรางวัล

กลยุทธ์นี้ใช้ดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมาย กระตุ้นความกระตือรือร้นอยากรู้อยากเห็น และอยากเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม และยังเป็นโอกาสอันดีสำหรับร้านค้าในการโชว์ผลิตภัณฑ์ให้คนหมู่มากในวงที่กว้างขึ้นได้รู้จัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าวิธีการคัดเลือกผู้ชนะสำหรับการพิชิตโปรโมชั่นนี้ มาจากคนที่ทำการแชร์ลิงก์สินค้าออกไปมากที่สุด

2.ราคาพิเศษ + เวลาจำกัด = Flash Sale

กลยุทธ์ “Flash Sale” ถือเป็นลูกเล่นการค้าที่มาพร้อมกับข้อเสนอราคาสุดพิเศษ ภายในระยะเวลาจำกัด อาจจะเป็นสินค้าลดราคา แพ็กเกจราคาประหยัดสำหรับสินค้าใหม่ หรือข้อเสนออื่นๆที่ยังไม่เคยทำมาก่อน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อทันที

3.ตัวอย่างฟรี หรือ สินค้าราคาถูก

การให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้าฟรีหรือในราคาถูก ไม่เพียงแต่จะเข้าถึงคนจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังทำให้พวกเขามีโอกาสทำความรู้จักโปรดักต์ก่อน และกล้าที่จะซื้อใช้ในครั้งต่อไปมากขึ้น เทคนิคนี้จะได้ผลดียิ่งขึ้น ในเวลาที่คนต้องการซื้อของเป็นจำนวนมาก

4.ดีลสุดคุ้ม ซื้อ + แถม

ข้อเสนออย่างซื้อ 2 จ่ายแค่ 1 หรือ ซื้อ 2 แถม 1 ยังใช้ได้ดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ ตามหลักจิตวิทยา คือ การซื้อของหลายอย่างได้ในราคาที่พึงพอใจ แถมยังดูเหมือนได้รับของฟรีอีกด้วย จะทำให้คนคิดว่าพวกเขาได้รับข้อเสนอที่ดีและคุ้มค่า

5.ซื้อเป็นเซ็ต ถูกกว่าซื้อแยก

การขายสินค้าแบบเป็นเซ็ต ซึ่งมีราคาถูกกว่าการซื้อแบบแยกชิ้น เนื่องจากทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่ากว่าและประหยัดเงินมากกว่า โดยสินค้าที่รวมอยู่ในแต่ละเซ็ตนั้น ควรเป็นสินค้าที่ต้องใช้ร่วมกัน แต่ละผลิตภัณฑ์ในเซ็ตรวมต้องมีความน่าสนใจไม่ต่างจากการซื้อแยก

6.จำกัดเวลาใช้คูปองหรือส่วนลด

เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดตามหลักจิตวิทยาที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านค้าอีคอมเมิร์ซ เนื่องจากจะช่วยเร่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้า และลดโอกาสที่พวกเขาจะออกจากเว็บไซต์โดยไม่ทำการซื้อ และวิธีในการกระตุ้นความเร่งด่วนอย่างมีประสิทธิภาพ คือ การเสนอคูปองหรือส่วนลดที่สามารถใช้ได้ในเวลาที่จำกัดเท่านั้น ไม่ว่าจะใช้ได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง หรือทำการกำหนดวันหมดอายุของคูปองหรือส่วนลดก็ตาม

7.สร้างความภักดีผ่าน Loyalty Program

Loyalty Program หรือโปรแกรมสร้างความภักดีให้เกิดขึ้นระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ อาจทำได้โดยการจัดกิจกรรมคู่กับบัตรสมาชิกหรือบัตรสะสมแต้ม การสร้างระบบสมาชิกบนเว็บไซต์ หรือส่งอีเมลล์เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า รวมถึงกิจกรรมแลกของรางวัลพิเศษต่างๆ เป็นต้น

ที่มา : postconnex