โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อยากเปิด “ร้านเบเกอรี่” ต้องเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง

"ร้านเบเกอรี่" ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ใครหลายคนสนใจ และคนส่วนใหญ่ที่สามารถทำธุรกิจนี้มักจะเกิดจากความชอบและใจรัก สำหรับใครที่กำลังที่มีแผนจะเปิดร้านเบเกอรี่อยากให้ลองสำรวจตัวเองก่อนว่ามีความพร้อมจริงๆแล้วหรือยัง วันนี้ ชี้ช่องรวย มีแนวทางการเตรียมความพร้อมในการเปิดร้านเบเกอรี่มาให้ใครก็ตามที่กำลังสนใจธุรกิจนี้ มาดูกันว่าจะมีอะไรกันบ้าง

ความพร้อมที่ 1 “ใจรัก”

ไม่ว่าอะไรที่เราชอบ และรัก มักจะทำออกมาได้ดีเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ชอบทาน ชอบทำ เพราะการผลิตเบเกอรี่มีหลายขั้นตอนและซับซ้อน ซึ่งหากไม่มีใจรักจริงๆ โอกาสที่จะไม่ประสบความสำเร็จมีสูงมาก

ความพร้อมที่ 2 “ความรู้”

เพราะมี ใจรัก อย่างเดียวคงยังไม่พอ จำเป็นต้องมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับเบเกอรี่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ การผลิต วัตถุดิบ อละอุปกรณ์ หากจะหวังพึ่งความรู้ความสามารถจากคนอื่นด้วยการว่าจ้างเพียงอย่างเดียว โอกาสที่ร้านจะไปไม่รอดมีสูงมาก ลองนึกดูเล่นๆ ว่าหากวันไหนพนักงานป่วย หรือลาออกไปเปิดร้านแข่งกับเราจะเกิดอะไรขึ้น ยังไม่รวมถึงความฟุ่มเฟือนที่เกิดจากวัตถุดิบที่เราไม่สามารถรู้ได้อีก

ดังรั้นเจ้าของกิจการจำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจของตัวเอง โดยเฉพาะขั้นตอนการผลิตต่างๆ เราต้องรู้ว่า เค้ก 1 ก้อน ต้องใช้วัตถุดิบอะไร วัตถุดิบแต่ละชนิดมีความสำคัญอย่างไร ใช้ปริมาณเท่าไหร่ ต้นทุนเท่าไหร่ ซึ่งข้อดีของการรู้ลึกรู้จริงจะช่วยให้เราสามารถคิดค้นสูตรใหม่ๆ ที่จะสร้างความแตกต่างได้


ความพร้อมที่ 3 “มุ่งมั่น”

ความ มุ่งมั่น ทุ่มเท่ จะช่วยให้ท่านฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่างๆ ไปได้เมื่อเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำร้านเบเกอรี่ เราก็จะมีพลังใจในการต่อสู้เพื่อให้กิจการของเราก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ ไม่ว่างานนั้นจะหนักแค่ไหน หรือยากลำบากเพียงใดก็ตาม

ความพร้อมที่ 4 “ซื่อสัตย์”

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ท่านต้องมี เพราะต่อให้ท่านมีเงินทุนมากสักเพียงใด แต่หากขาดความสื่อสัตย์ต่อตนเองและลูกค้า กิจการของเราก็จะอยู่ได้ไม่นาน โดยเฉพาะการเปิดร้านเบเกอรี่รายได้หลักมาจากความเชื่อมั่นในคุณภาพ และรสชาติของเบอเกอรี่ ทำให้เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ

เมื่อใดที่เราไม่ซื้อสัตย์ ทำเบเกอรี่สูตรที่ไม่ได้มาตรฐาน เพราะคิดจะลดต้นทุนและหวังแต่กำไรมากๆ ทำให้คุณภาพ และรสชาตืขอเบเกอรี่ลดลง ลูกค้าก็จะขาดความเชื่อมั่น และเลิกซื้อเบเกอรี่ของเราไปอย่างถาวร

ความพร้อมที่ 5 “ใจรักในบริการ”

การเปิดร้านเบเกอรี่ ก็ต้องมีการให้บริการลูกค้าเช่นกัน การมีใบหน้าที่ยิ้มแย้ม มีการให้บริการที่ดี ก็จะช่วยสร้างความประทับใจห้กับลูกค้าได้เช่นกัน

ความพร้อมที่ 6 “ทำเล”

นอกจากรูปแบบร้านที่ดี สวยงาม น่าเข้าแล้ว ทำเลถือเป็นสิ่งสำคัญมาก หากทำเลไม่ดีต่อให้มีความพร้อมในทุกด้าน เราก็ต้องออกแรงที่จะทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งอาจจะเสียเปรียบร้านคู่แข่งที่อยู่ในทำเลที่ดีกว่า เข้าถึงง่าย แต่ทำเลที่ดีก็ไม่จำเป็นต้องมีผู้คนสัญจรมากมายเสมอไป เพราะหากเราสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จนคนติดตามไม่ว่าอยุ๋ตรงไหนลูกค้าก็มาหาเช่นกัน

ความพร้อมที่ 7 “เงินทุน”

เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด เพราะหากไม่มีเงินทุนก็ไม่สามารถเปิดร้านได้ แต่ปัจจุบันมีช่องทางการหาเงินทุนมากมาย โดยเฉพาะการกู้จากสถาบันการเงิน แต่สิ่งสำคัญ คือ เราต้องมีแผนธุรกิจที่ดี และจะต้องเป็นแผนที่มีความเป็นไปได้ สถาบันการเงินถึงจะอนุมิติสินเชื่อให้กบเรา