โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“ชี้ช่องรวย สร้างอาชีพ” ช่วยคนไทย แจกอาชีพ ฟรี! ลดปัญหาสภาพคล่อง ช่วยคนตกงานมีงานทำ

ตลอดระยะเวลากว่า 19 ปีของ “เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย” ที่ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการยืนเคียงคู่ คนตัวเล็ก สร้างโอกาส ชี้ช่องแนวทาง สร้างาน สร้างอาชีพ จากจุดเริ่มต้นที่เป็นเพียงองค์กรเล็กๆ ที่มีปณิธาน มุ่งหวังสร้างโอกาสโตให้กับคนตัวเล็ก จากผู้ประกอบการรายเล็กจนขยายสู่กิจการขนาดใหญ่และเติบโตในโลกธุรกิจได้อย่างเติบโต โดยตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมาถือเป็นบทพิสูจน์ของความมุ่งมั่นว่า “เอสเอ็มอี ชี้ช่องรวย” จะยังคงยืนหยัดสร้างโอกาสให้กับประชาชนคนตัวเล็กต่อไป

ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจและประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้าง คนที่เป็นเจ้าของกิจการขนาดเล็กต้องปิดกิจการ ลูกจ้างและพนักงานประจำต้องกลายเป็นคนตกงาน ขาดรายได้ ไม่มีทุนในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ จึงเป็นที่มาของโครงการ “ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิตสู้โควิด19 ” แจกอาชีพ ฟรี! เพื่อสร้างผู้ประกอบการใหม่ จำนวน 100 ราย ซึ่งในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้ การมอบโอกาสเพื่อสร้างอาชีพให้คนกลุ่มนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแนวร่วมสำคัญที่จะช่วยให้คนไทยได้มีอาชีพ มีรายได้ และเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยพยุงเศรษฐกิจฐานรากให้กลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง

คุณวิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการ เอส เอ็ม อี โซลูชั่น บริษัท พีเอ็มจี คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด กล่าวถึงที่มาของจัดโครงการ ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิตสู้โควิด19 “จากเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทำให้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นอย่างธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท การท่องเที่ยวเรียกว่าประสบปัญหาทั้งหมด บางธุรกิจต้องปิดตัวลง ลูกจ้างต่างๆต้องกลายเป็นคนตกงาน จนตัวเลขของการว่างงานพุ่งสูงถึง 9ล้านคน เราจึงมองว่า ในฐานะที่SME ชี้ช่องรวย เป็นคนกลางที่ที่ยืนหยัดช่วยเหลือ SME ไทยมาตลอด17 ปี ในการแนะนำแนวทางการสร้างงาน สร้างอาชีพ มาอย่างยาวนาน วันนี้เรามองทุกคนต้องกลับมา Set Zero ทั้งหมด set ตั้งแต่ตัวเจ้าของธุรกิจ จนถึงแนวทางการบริหารทั้งหมด ตัวเราเองก็อยากเข้ามามีส่วนช่วยเหลือ ช่วยสร้างโอกาส สร้างงาน ช่วยให้กลุ่มคนที่ประสบกับปัญหาไม่ว่าจะตกงาน หรือ ธุรกิจขาดสภาพคล่องได้มีโอกาสกลับมาลุกขึ้นยืนได้ใหม่อีกครั้ง” 

สำหรับโครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการเริ่มต้นและได้รับผลตอบรับที่ดีมาก จากการลงประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อต่างๆ ทั้งสื่อในเครือของ พีเอ็มจี คอร์ปเปอร์เรชั่น และ สื่ออื่นๆ พบว่ามีผู้สนใจติดตามและสอบถามรายละเอียดเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นโครงการที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการ และเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ช่วยแก้ปัญหาของคนส่วนใหญ่ในขณะนี้ และถือเป็นการสร้างโอกาสให้คนธรรมดาก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่พลิกวิกฤตครั้งนี้ให้กลายเป็นโอกาส โดยตั้งเป้าไว้ในปีนี้คือสร้างผู้ประกอบการใหม่จำนวน 1,000 ราย โดยแบ่งออกเป็น 3 แคมเปญ ในรูปแบบที่ต่างกัน โดยเราจะยึดถึงความต้องการของคนอยากมีอาชีพเป็นหลัก

“ในเฟสแรกเราได้มีการชักชวนเหล่าผู้ประกอบการแฟรนไชส์รวม 14 ธุรกิจมาร่วมมอบโอกาส แจกอาชีพให้กับคน 100 คน ด้วยแรงใจและการมองในมุมเดียวกัน คืออยากช่วยเหลือคนไทยในยามวิกฤต ทุกธุรกิจจึงพร้อมใจแจกธุรกิจให้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยกลุ่มที่มีโอกาสเข้าร่วมโครงการจะแบ่งเป็น2 คือ กลุ่มแรกคือคนตกงานที่จะสามารถนำธุรกิจเหล่านี้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ และกลุ่มที่สอง คือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องปิดกิจการ หรือธุรกิจมีรายได้ไม่สม่ำเสมอแต่มีภาระค่าใช้จ่าย มีลูกน้องพนักงานที่ต้องดูแล อยากมีอาชีพเสริม มีรายได้เพิ่มมากขึ้น”

โครงการ “ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิตสู้โควิด19” แจกอาชีพ ฟรี! เพื่อสร้างผู้ประกอบการหน้าใหม่ จำนวน 100 ราย นอกจากการแจกอาชีพฟรีเพื่อสร้างโอกาสให้กับคนอยากมีอาชีพแล้ว ในโครงการนี้ ยังได้มีการอบรมให้ความรู้ก่อนการเริ่มต้นธุรกิจ ซึ่งเป็นการสร้างความพร้อม ปรับพื้นฐาน ให้มีความเข้าใจในการบริหาร การจัดการ รวมถึงการสร้างความแตกต่างให้เป็นจุดขายในธุรกิจ โดยองค์ความรู้นี้เพื่อหวังสร้างความเข็มแข็ง และให้ผู้ที่ได้รับธุรกิจเติบโตเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพแบบครบวงจร

“โครงการนี้ไม่ใช่เพียงแค่การมอบอาชีพเท่านั้น แต่เรายังจะมอบโอกาสให้ผู้ได้รับอาชีพเหล่านี้เติบโตอย่างยั่งยืนด้วย เราจึงมีการฝึกอบรมให้ความรู้และพัฒนาตัวเองให้อีกด้วยเพราะในยุคสมัยนี้ต้องมีการพัฒนาเพื่อให้เข้ากับยุค New Normal เราจึงจัดให้มีการเทรนนิ่ง จากทักษะที่จำเป็นในการทำธุรกิจ นั่นก็คือ ระบบการเงิน. การตลาด การสร้างคอนเทนต์ให้แตกต่าง และรวมไปถึง การบริหารสต๊อกสินค้า จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ด้วยSMEชี้ช่องรวย เรามองเห็นว่า เราเองต้องการให้คนที่ได้ธุรกิจไปนั้น มีทักษะ และการบริหารที่มีคุณภาพ สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน เติบโตได้อย่างมั่นคง”

โดยในโครงการ ชี้ช่องรวย มอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด 19 ได้เปิดตัวธุรกิจที่เข้าร่วมมอบอาชีพนี้ ซึ่งมีถึง 13 ธุรกิจ ได้แก่ ตู้น้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์, คอกาแฟ, ไส้กรอกแม่ไก่, ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง, JP pizza, ปัง-เปรี้ยง-ปร้าง, กาแฟช่อลดา, ชานม P&P, เฮียนพ หมูนุ่มนมสด, กล้วยทอดติดดาว, TORO FRIES เฟรนช์ฟรายส์ยาว, ร่ำรวยอบวุ้นเส้น และ ลูกชิ้นหมูทอดพิษณุโลกราม่า เป็นต้น

“ สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น และมีแนวทางในการบริหารที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ซึ่งอาจจะไม่ใช่แผนธุรกิจที่ซับซ้อน เพียงแค่มีมุมมอง มีการวางแผนที่ดี เพื่อต่อยอดอาชีพที่ได้รับสู่การสร้างรายได้ และนี่คือมิติใหม่ ในการผลักดันช่อยเหลือคนไทย เพราะนอกจากมอบอาชีพแล้ว โครงการนี้ ยังมีหลักสูตรอบรมผู้ประกอบการ จึงถือเป็นโอกาสท่ามกลางวิกฤตที่จะพลิกชีวิตสู่โอกาสใหม่”

สำหรับผู้สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการจากช่องทาง https://cheechongruay.smartsme.co.th/register/

Facebook : ชี้ช่องรวย

เว็บไซต์ : www.cheechongruay.smartsme.co.th