โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม “อาชีพบริการ” ทำเงินง่ายๆ ลงทุนไม่มาก

ธุรกิจบริการเป็นอีกหนึ่งทางเรื่องที่น่าสนใจโดยมีหลายประเภทให้เลือกทำ ซึ่งบางประเภทนั้นอาจจะไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก แต่ก็สามารถทำเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะมาแนะนำอาชีพบริการที่มีอยู่ในปัจจุบันให้คุณผู้อ่านได้ทราบ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.ดูแลสัตว์เลี้ยง

อาชีพนี้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่นิยมกันอย่างมากในต่างประเทศ ที่จะมีการรับดูแล น้องหมา น้องแมว ให้อาหารพาออกไปเดินเล่น บางคนสามารถดุแลกว่า 10 ตัว แต่ในส่วนของประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นการรับฝากเลี้ยงให้อยู่ในพื้นที่ที่จัดสรรค์ไว้ให้ ยังไม่ค่อยมีบริการพาเดินเล่นซักเท่าไหร่นัก

2.Chef ส่วนตัว

ใครที่เก่งด้านการทำอาหาร เหมาะกับอาชีพนี้ หารายได้จากครอบครัวที่ไม่ค่อยมีเวลาในการทำอาหารเอง แต่ไม่ชอบออกไปทานอาหารนอกบ้าน ส่วนใหญ่จะใช้บริการพ่อครัวส่วนตัวในการทำอาหารให้ ในต่างประเทศได้รับคามนิยมมาก

3.ปัก เย็บ แก้ เปลี่ยนทรง เสื้อผ้า

อีกอาชีพสำหรับผู้ที่มีด้านการเย็บปักถักร้อย และสามารถใช้จักรเย็บผ้าได้ เปิดให้บริการ ปัก เย็บ แก้ เปลี่ยนทรง เสื้อผ้า ซึ่งแต่ละงานราคาขั้นต่ำก็อยู่ที่ 50 บาท แล้ววันนึงมีซัก 10 งานก้หาเงิน 500 บาท ได้แบบสายเลย ซึ่งอาชีพนี้สามารถต่อยอดเป็นอาชีพหลักได้ดีเลยทีเดียว

4.ช่างซื้อโทรศัพท์มือถือ

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ดีมากเลยทีเดียว แต่ต้องเป็นคนที่มีความรู้เฉพาะทางถึงจะทำได้ ซึ่งอาชีพนี้สามารถต่อยอดเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ เปิดร้านจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

5.นักตวจสอบ และจัดทำบัญชี

อาชีพนี้มีความสำคัญต่อผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่ต้องมีการจัดทำบัญชี หรือมีการตรวจสอบบัญชีเพื่อส่งงบการเงินให้กับกรมสรรพากร ซึ่งใครที่จะทำอาชีพนี้ได้ต้องเรียนจบเฉพาะทางและมีใบรับรองด้วย

6.ล้างรถเดลิเวอรี่

ปกติแล้วการล้างรถส่วนใหญ่เราก็จะเข้าคาร์แคร์ แต่ปัจจุบันมีการให้บริการล้างถึงที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนก็ตาม ซึ่งรูปแบบการล้างก็เหมือนกับเราเข้าคาร์แคร์ ทั้งพ้นน้ำ ลงน้ำยา ขัดเงา จบตรบในบริการเดียว

7.สอนพิเศษ ติวเตอร์

เริ่มจากการสอดส่องทักษะความสามารถของตนเองก่อน บางคนมีทักษะทางด้านภาษา บางคนเก่งคำนวณและคณิตศาสตร์ เมื่อรู้แล้วว่าเราเก่งอะไรก็ลองศึกษาด้วยว่าเด็กสมัยนี้เรียนวิชาพวกนี้ไปถึงไหนกันแล้ว อาจจะเริ่มจากการสอนการบ้านเด็กแถวบ้าน หรือติวให้ลูกของคนรู้จัก จากนั้นอาจขยายช่องทางโดยเปิด Facebook โชว์ทักษะทางวิชาการเหล่านี้ เราสามารถวางแผนรับเด็ก ๆ มาสอนที่บ้าน จัดโปรฯ แบบมากันเป็นกลุ่มค่าเรียนก็ถูกลง

8.รับแปลภาษา

นอกจากข้อแรกแล้ว สำหรับคนที่มีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศและมีทักษะการแปลที่ดีในระดับหนึ่ง หากมั่นใจในฝีมือ ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์นิยายแปล ถ้าเก่งภาษาญี่ปุ่น-จีน-เกาหลี ก็ลองติดต่อสำนักพิมพ์การ์ตูนดูก็ได้ การแปลงานแบบนี้จะมีอัตราขั้นต่ำของการคิดค่าตอบแทน เช่น หน้าละกี่บาท หรือคิดเป็นคำ คำละกี่บาท ซึ่งเราสามารถนั่งแปลงานที่บ้านได้เลย ได้เงินพิเศษแล้วยังได้เพิ่มพูนทักษะส่วนตัวอีก โบนัสสองต่อเลย

9.ออกแบบกราฟฟิต

ถ้ามีฝีมือในการใช้โปรแกรมออกแบบต่าง ๆ ลองรับจ็อบผลิตงานกราฟิกอย่างออกแบบ Line Sticker ส่งขาย หรือโพสต์ขายผลงานได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Vector, ตัวการ์ตูน, กราฟิกต่างๆ ทำเงินได้ไม่น้อย หรือจะนำภาพที่ทำไปขายในเว็บ Shutterstock และ iStockphoto ได้เช่นกัน

10.ซัก อบ รีด

เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจได้ดี คนทำงาน นักศึกษา ไม่ค่อยมีเวลา ต้องการความสะดวกสบาย มักใช้บริการร้านซักอบรีด ร้านไหนให้บริการแบบไปรับ-ส่งแบบถึงที่ ยิ่งทำให้ลูกค้าติดใจ

11.ช่างกุญแจ 24 ชั่วโมง

เชื่อว่าทุกคนต้องพกกุญแจติดกระเปา ติดตัวอย่างแน่นอน ไม่กุญแจรถ ก็กุญแจบ้าน และทุกคนก็ไม่อยากให้กุญแจของตนเองหาย หรือพัง เพราะต้องเสียเวลาทำกุญแจใหม่ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปอีก ตรงนี้จึงเป็นโอกาสให้กับธุรกิจรับทำกุญแจ ทุกตรอกซอกซอยมีตั้งโต๊ะกันหมด ใครมีความชำนาญสามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้เลย ให้บริการ 24 ชั่วโมงยิ่งดี

12.บริการขนของและเคลื่อนย้าย

เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ เวลาที่ครอบครัวจะย้ายบ้าน จะใช้บริการบริษัท หรือกลุ่มคน ให้มาช่วยเก็บของและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ใหม่ ผู้ทำให้บริการนี้ต้องมีรถในการเคลื่อนย้าย ปัจจุบันอาชีพนี้ก็ได้รับความนิยมในไทยเหมือนกัน ซึ่งค่าบริการขั้นต่ำในระยะทางใกล้ๆ และมีของไม่เยอะอาจจะเริ่มที่ 500 บาท ไปจนถึงหลัก หมื่นบาท

13.บริการรับขนส่งสินค้า ส่งอาหาร

ผู้ให้บริการด้านนี้ ต้องมีรถในการขน ส่งสินค้า และส่งอาหาร ไม่ว่าจะขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ เริ่มอาจจะให้บริการตามหมู่บ้าน ชุมชน ที่ใกล้เคียงกันได้ โดยสามารถทำงานร่วมกับงานประจำได้ ใช้วันหยุด หรือเลิกงาน มาให้บริการลูกค้า

14.ช่างซ้อมบำรุง

ผู้ที่เป็นช่าง หรือมีความรู้เรื่องการสร้างบ้าน สามารถใช้ทักษะของตัวเอง หารายได้จากการซ่อมบำรุงบ้านให้กับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีเฉพาะผู้หญิง ซ่อมบ้านไม่เป็น คนเหล่านี้เป็นลูกค้าคุณได้

15.คนดูแลสวน จัดสวน

หมู่บ้านจัดสรรส่วนใหญ่ รวมถึงสวนสาธารณะ มักเรียกใช้บริการบริษัทรับจัดสวน ดูแลสวน หากคุณมีความรู้เรื่องการจัดสวน หรือดูแลสวน ทำเป็นอาชีพเสริมช่วงวันหยุด อาจเริ่มต้นในหมู่บ้านใกล้เคียงกันได้

16.แม่บ้าน

แม่บ้านทำความสะอาดดุแลบ้านเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความต้องการสูง ปัจจุบันผู้คนให้ความสนใจใช้บริการเป็นจำนวนมาก ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 300 บาท ต่อชั่วโมง มีบริษัทอยู่มากมายที่ให้บริการแม่บ้านโดยที่ผู้จ้างไม่ต้องประกาศรับสมัครเอง ซึ่งข้อดีของการจ้างแม่บ้านผ่านบริษัทนั้น แม้บ้านทุกคนจะถูกฝึกอบรมการทำงาน และรู้วิธีการทำงานโดยที่ผู้จ้างไม่ต้องสินงานอะไรมากมาย

17.บริการผ้าคุมกระจกหน้ารถ

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เห็นได้ตามลานจอดรถต่างๆ ที่จะมีบริการนำผ้ามาคุมกระเพื่อป้องกันความร้อน ซึ่งรายได้ก็อาจจะขึ้นอยู่กับความสมัครใจของลูกค้าว่าจะให้มากน้อยแค่ไหน ถือเป็นบริการเสริมที่สามารถทำร่วมกับการให้บริการพื้นที่สำหรับจอดรถได้

18.บริการเป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจ

ธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มักจะว่างจ้างที่ปรึกษาทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญ ให้มาช่วยอีกแรง เป็นกำลังสมอง กำลังความคิด ในการทำการตลาด การขยายธุรกิจไปต่างประเทศ หรือการทำธุรกิจเป็นแฟรนไชส์ เป็นต้น

19.บริการนำเที่ยว

ถึงแม้ปัจจุบันผู้คนสามารถหาข้อมูลและวางแผนการท่องเที่ยวเองได้ไม่ยากเพียงแค่ปลายนิ้ว แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่เลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวอยู่ เพื่อความสะดวกสบาย และมั่นใจได้ว่าทริปนั้นจะได้ท่องเที่ยวแบบครบทุกความต้องการของเราอย่างแท้จริง

20.บริการจัดหาแรงงาน

แม้จะมีบริษัทจัดหางานเกิดขึ้นจำนวนมาก แต่ก็สามารถหาเงินได้จากการหาคนไปทำงาน โดยส่งคนให้กับบริษัทจัดหางานได้ ถ้าได้ไปจริง เอกสารผ่าน บริษัทจัดหางานก็จะจ่ายเงินค่าหัวคิวให้ จะกี่เปอร์เซ็นต์แล้วแต่การตกลง

21.บริการจัดหา รปภ.

บริการนี้ก้ไม่ได้แตกต่างจาก บริการจัดหาแรงงานแต่อย่างใด แต่ รปภ. ต้องมีการเรียนหลักสูตรรักษาความปลอดภัยก่อนที่จะมารับจ้างเป็น รปภ. จริงๆและมีกฎระเบียบมากมายที่จะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด

23.แคทเทอริ่ง หรือ รับจัดเลี้ยง

เป็นอีกหนึ่งบริการที่ตอบโจทย์ในช่วง เทศกาล งานสังสรรค์ประจำปี งานแต่ง งานบวช หรือ งานประชุม สัมมนา ต่างๆ ค่อยจัดเตรียมอาหารตามงบประมาณที่ผู้จัดต้องการ ซึ่งเป็นอีกอาชีพที่สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ และสามารถสร้างรายได้ตลอดทั้งปี

24.พี่เลี้ยงเด็ก

ในเมืองไทยอาชีพพี่เลี้ยงเด็กเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากพ่อแม่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ทำให้ต้องใช้บริการศูนย์รับเลี้ยงและดูแลเด็ก แต่ส่วนใหญ่มักมีปัญหา ถ้าสนใจทำอาชีพด้านนี้ต้องมีใจรักงานบริการ รักเด็ก เหมือนลูกของตัวเอง หรืออาจหารายได้ช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กตามบ้านต่างๆ ในต่างประเทศอาชีพนี้สร้างรายได้ดีมาก

25.บริการถ่ายภาพ

หากคุณมีทักษะ มีความรู้ด้านการถ่ายภาพ สามารถหาเงินได้จากการเป็นช่างภาพ รับถ่ายภาพตามงาน เทศกาล อีเว้นต์ต่างๆ ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถทำเงินได้แล้ว ยิ่งถ้าถ่ายภาพสวย ลูกค้ามักจะบอกต่อคนอื่น ทำให้มีงานตลอดทั้งปีได้