โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เอาใจ “มนุษย์เงินเดือน” กับ 12 อาชีพเสริม เพิ่มรายได้ยิ่งขยันยิ่งรวย

เดี๋ยวนี้เรามักจะได้ยินคนพูดอยู่เสมอว่า การมีรายได้ทางเดียวดูจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้หากไม่อยากให้ชีวิตต้องลำบาก การมีรายได้หลายทาง หรือมีรายได้กระเป๋าที่ 2 และ 3 นั้นจะช่วยสร้างความมั่นคงและช่วยให้อุ่นใจยามเกิดวิกฤต โดยเฉพาะเหล่ามนุษย์เงินเดือนที่มีฐานเงินเดือนน้อย ก็จำเป็นต้องสร้างรายได้เพิ่มเพื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ซึ่ง ชี้ช่องรวย ได้รวบรวมอาชีพเสริมที่คิดว่าหลายคนน่าจะทำได้มาให้พิจารณาเป็นทางเลือก ซึ่งมีอยู่ 12 อาชีพ ดังนี้

1.ลงทุนธุรกิจออนไลน์

ปัจจุบันพบว่า มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่กว่า 80% เลือกที่จะขายของผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ขายเสื้อผ้ามือสอง เสื้อผ้าแฟชั่น กำไร น้ำหอม นาฬิกา เป็นต้น ซึ่งเทคนิคการเพิ่มยอดขาย โดยมาจากการโปรโมทสินค้า โปรโมทโพสต์ สร้างยอดไลค์ให้คนเข้ามาติดตาม ฝากขายตามเว็บไซต์ทั่วไป เป็นต้น บางคนมีรายได้เสริมจากการขายของผ่านออนไลน์มากกว่าเงินเดือนที่ได้รับเสียอีก

2.ขายของตลาดนัดตอนกลางคืน

มีจำนวนไม่น้อยที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนเลือกที่จะขายของตามตลาดนัดตอนกลางคืนหลังเลิกงาน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัดสวนรถไฟ เปิดท้ายขายของ เป็นต้น โดยสินค้าที่นิยมขายักจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม และเสื้อผ้าแฟชั่น ดังนั้น เทคนิคการเพิ่มยอดขาย คือ คุณต้องมีป้ายบอกราคาที่ชัดเจน ราคาตามคุณภาพของสินค้า ถ้าสินค้าของคุณเหมือนอีกร้านหนึ่ง แต่ราคาสูงกว่า ลูกค้าก็ตัดสินใจไปซื้อร้านที่ราคาถูกกว่า ฉะนั้น ต้องสำรวจร้านค้าทุกร้านก่อน โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มเป็นพ่อค้าแม่ค้า

3.ทำอาหารขายตอนเช้า

ใครที่มีฝีมือทางด้านการทำอาหาร ให้นำความสามารถมาสร้างเป็นอาชีพ เช่น พนักงานออฟฟิศ เวลาเข้างาน 9.00 น. เลิกงาน 18.00 น.เวลาว่างที่คุณมีคือช่วงเช้า หรือหากเลือกเวลาใดเวลาหนึ่งไม่ถูกก็ต้องดูว่าอาหารที่คุณจะเอาไปขายนั้นเหมาะแก่การวางตลาดช่วงเวลาไหน เช่น ข้าวเหนียวหมู ควรขายตอนเช้าคุณอาจจะกางโต๊ะ 1 โต๊ะวางข้าวหน้าเหนียวหมูขายตั้งแต่ตีห้า หรือหกโมงเช้า พอสายๆ ก็รีบไปทำงานประจำต่อ หรือไม่อย่างนั้น ก็เอาไปขายในออฟฟิศที่คุณทำงาน แต่ต้องเกริ่นกับพนักงานและเพื่อน ๆ ไว้ล่วงหน้าด้วย พร้อมรับออเดอร์ เพียงเท่านี้คุณก็มีรายได้เพิ่มขึ้นมาแล้ว

4.เปิดธุรกิจส่วนตัวเฉพาะเสาร์-อาทิตย์

หลายคนที่ทำงานประจำมักหยุดวันเสาร์-อาทิตย์ การเปิดธุรกิจส่วนตัวจึงมีหลายรูปแบบ เช่น คนที่มีเงินลงทุนสูงอาจเป็นร้านกิ๊ฟช้อปในตึกแถว เป็นต้น โดยเทคนิคอันสำคัญต้องเลือกทำเลที่เหมาะสม มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก รวมทั้ง ต้องทำการตลาด เล่นกิจกรรม ลด แลก แจก แถม ด้วย เพื่อเรียกความสนใจให้เพิ่มมากขึ้น

5.รับจ้างฟรีแลนซ์

รับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นอาชีพอิสระที่พนักงานประจำทุกคนนิยมกัน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป และส่วนใหญ่มักรับงานฟรีแลนซ์ตามความสามารถของตัวเอง อย่างเช่น ทำงานในตำแหน่งบัญชี แต่มีความสามารถเรื่องการถ่ายรูป ก็นำความสามารถนี้ไปใช้ประโยชน์ด้วยการรับจ้างฟรีแลนซ์ เป็นต้น โดยการทำงานเสริมประเภทนี้ได้เงินดี แถมได้เงินเร็วอีกด้วย ยิ่งถ้าผลงานดีรายได้ก็จะดีตามผลงาน

6.ทำงานฝีมือ

พวกงานฝีมือ งานประดิษฐ์ประดอย เย็บปักถักร้อย หากคุณมีฝีมือก็สามารถสร้างรายได้กลับมาหาได้ด้วย แถมราคาขายก็ยังดีด้วยเพราะเป็นงานแฮนด์เมด ต้องคิดและใช้ฝีมือ ราคาขายก็อาจจะมากเสียหน่อย ขึ้นอยู่กับความปราณีตและความละเอียดของชิ้นงาน อาจโพสต์ผลงานลงโซเชียลมีเดีย หรือขายตามตลาดนัดงานฝีมือ ไม่แน่คุณอาจจะได้ออเดอร์สั่งทำพิเศษ สร้างรายได้ให้กับคุณอีกก็ได้

7.งานพาร์ทไทม์

งานพาร์ทไทม์มีหลายรูปแบบเช่น ทำงานช่วงหลังเลิกงานในร้านกาแฟ ร้านอาหารทั่วไป หรือทำงานเพิ่มเติมในช่วงเสาร์-อาทิตย์ เป็นต้น ซึ่งเป็นการหารายได้เสริมได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญถ้าทำงานตามร้านอาหารนอกจากให้เงินรายวัน หรือนับเป็นชั่วโมงแล้วก็ตาม ถ้าบริการดีอาจได้ทิปเพิ่มจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอีกด้วย เห็นไหมล่ะ ยิงนกได้สองตัว แต่ต้องตั้งใจทำงานด้วยนะ

8.นักเขียนอิสระ

ทุกวันนี้การเป็นนักเขียนไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในวงการหนังสือเท่านั้น มีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเองลงในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้ค่าจ้างจำนวนมากเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น บทความ 1 ชิ้น เขียนเกี่ยวกับความงาม 500 คำ ราคา 200 บาท/บทความ เป็นต้น แถมคุณแค่เขียนแล้วส่งให้ทางคนจ้างตรวจพิสูจน์อักษรและลิขสิทธิ์ หลังจากผ่านก็รอเงินโอนเข้าบัญชีทันที แต่บางทีอาจมีการหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเล็กน้อย คุณต้องสอบถามเงื่อนไขของเขาให้ดีดีด้วยนะ

9.ส่งอาหารเดลิเวอรี่

ส่งอาหารเดลิเวอรี่ตามบ้านต่างๆ อาชีพนี้มีมานานแล้ว และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคุณสมบัตินั้นไม่มีอะไรซับซ้อน ขอเพียงแค่มีรถมอเตอร์ไซค์ และใจรักงานบริการ งานส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก แถมรายได้เสริมจากการทำงานตรงนี้เยอะพอสมควร

10.ปลูกผักคอนโดขาย

ปลูกผักคอนโด เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง และดังต่อเนื่อง เพราะว่า ใช้พื้นที่น้อยและสามารถทำง่าย ๆ ได้ที่บ้าน โดยสามารถยึดเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้หลังจากงานประจำก็ได้ ยิ่งถ้าสามารถปลูกผักที่คนทั่วไปไม่ปลูก และเป็นที่ต้องการของตลาดได้ เราก็จะได้เปรียบในเรื่องของการตั้งราคา อย่างไรก็ตาม นอกจากเป็นการใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์จากการปลูกผักเพื่อขายแล้ว เรายังสามารถเก็บผักของเราเพื่อนำมาบริโภคเองก็ได้ด้วย

11.ทำเบเกอรี่ขาย

ใครที่พอมีเวลาและมีความรู้ทางด้านการทำเบเกอรี่หรือขนมต่าง ๆ โอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในการหารายได้พิเศษก็มีมากมาย เพราะอย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ มันเป็นเรื่องของงานฝีมือ ดังนั้น ใช้ความได้เปรียบนี้ให้กลายเป็นเงิน และที่สำคัญถ้าคุณฝีมือดี ออเดอร์เพียบแน่นอน หรือส่งขายตามร้านค้าทั่วไป และฝากขายได้เช่นกัน นับว่าเป็นอาชีพเสริมที่มีรายได้งามเลยทีเดียว

12.เพาะพันธุ์ต้นไม้ขาย

อาชีพเสริมทำเองที่บ้าน 2-3 ชั่วโมงต่อวันสามารถทำรายได้ให้แก่คุณงามเลยทีเดียว เพราะการเพาะพันธุ์ต้นไม้ ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมากแค่ดูแลต้นไม้ให้สวยงามสมบูรณ์แข็งแรงเท่านั้น พอถึงเวลาที่สามารถขายได้ ก็เอาวางขายตามตลาดนัดตอนเย็น หรือตลาดนัดตอนกลางคืน หรือไปติดต่อร้านขายต้นไม้ใหญ่ๆ เพื่อเพาะพันธุ์ต้นไม้ขายส่งให้แก่ร้านของเขาก็ได้