โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

หนุ่มผู้ไม่ย่อท้อชีวิต เปลี่ยนจาก พนักงานส่งอาหาร “เดลิเวอรี่” ต่อยอดเปิด”ร้านอาหาร” รับส่งเอง

อีกหนึ่งบุคคลตัวอย่าง ที่ไม่ยอมแพ้กับสถานการณ์โควิด-19 “ณัฏฐดนัย กลิ่นทองใบ” พนักงานขับ LINE MAN วัย 31 ปี ตัดสินใจยึดอาชีพนักงานขับเดลิเวอรี่เป็นหลักเมื่อ 1 ปีก่อน จากการเคยเป็นลูกค้า ก่อนจะสามารถสร้างรายได้สูงสุดถึง 2,500 บาทต่อวัน เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัวได้อย่างทุกวันนี้

“ตอนแรก ๆ ยังไม่ค่อยรู้อะไร ก็ได้รุ่นพี่ที่ขับ LINE MAN ด้วยกันช่วยแนะนำจนคล่องตัว ผมชอบสังเกตว่าลูกค้าชอบทานอะไร แต่ละวันชอบสั่งอะไรทานกันบ่อยๆ เมนูอะไรขายดี เลยเห็นว่าแถวบ้านผมเองก็มีลู่ทาง เลยลงทุนให้แม่ผมเปิดร้านอาหารที่บ้านบ้าง โดยสมัครเข้าระบบกับทาง LINE MAN ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ผมได้รับ ต่อยอดมาจากการขับ LINE MAN เลยก็ว่าได้”

“หากเทียบกับหลายๆอาชีพแล้ว ผมมองว่าเป็นอาชีพที่ดี มีเกียรติ เพราะผมจะใจเย็นกับลูกค้าและตั้งใจให้บริการ ขณะที่ค่าตอบแทนดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะขยันมากน้อยแค่ไหน ถ้าไม่เลือกมากนัก ไปที่ไหน ราคาเท่าไหร่ก็ได้ ก็จะทำให้เราได้รับงานมากขี้น”

ณัฏฐดนัยบอกทิ้งท้ายว่า ยังคงยึดอาชีพพนักงานขับ LINE MAN ต่อไป จากรายได้ที่ช่วยให้ความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้น และพร้อมจะเก็บเงินก้อนไว้เปิดร้านอาหารเพิ่มอีกด้วย