โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดมุมมอง ทัศนคติ 5 ข้อที่ควรนำมาปรับใช้ สามารถพลิกชีวิตให้ดีขึ้นได้จริง

หลายคนคงจะคุ้นชินกับคำว่า “ทัศนคติ” แต่จะมีสักกี่คนที่นำเอาความหมายของคำคำนี้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดความสำเร็จในชีวิตได้อย่างไร คุณเคยสังเกตุบ้างไหมว่า ทำไม “คนรวย” หรือคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานหรือธุรกิจ เขามีแนวคิดอย่างไร และมีหนทางที่จะเดินไปสู่ความสำเร็จนั้นอย่างไร เป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างมาก

สำหรับ “แนวคิด” หรือ “ทัศนคติ” ที่คนสำเร็จมาปรับใช้มีทั้งหมด 5 ข้อง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ คุณเองก็ทำได้เช่นกัน มีดังนี้

1.ฉันลิขิตชีวิตตัวเองได้

ความคิดแรกของคนสำเร็จ คือ ต้องทำได้ แล้วค่อยถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูด คือ “เราสามารถลิขิต ชีวิตตัวเองได้” เพราะคนทุกคนนั้นสามารถทำเรื่องที่คาดหวังได้ เพียงแค่ลงมือทำเท่านั้น

ทุกอย่างหาก “ตั้งใจจริง” และลงมือทำจริงไม่มีทางที่จะไม่สำเร็จ ลองหันกลับไปมองดูสิว่าคนส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ ในชีวิตนั้นเริ่มต้นจากความ “ไม่มี” แต่เขาทำให้มัน “มี” เพราะทัศนคติที่เปลี่ยนไปนั่นต่างหาก

2.ฉันใช้จ่ายอย่างเหมาะสม

“การใช้จ่าย” เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างอนาคตเพราะสิ่งที่เพิ่มขึ้น คือรายได้ แต่สิ่งที่ไม่ควรเพิ่มขึ้นคือ รายจ่าย ดังนั้นถ้าคุณอยากรวยจงบอกตัวเองด้วยว่าฉันจะใช้จ่ายให้เหมาะสม ไม่นิยมจนเกินตัว

3.ฉันชื่นชมคนรอบตัว

การชื่นชมคนรอบตัว เป็นเหมือนการปลุกพลังงานด้านบวกให้กับเราไปในตัวด้วยเหมือนกัน สิ่งสำคัญคืออย่าไปน้อยเนื้อต่ำใจในสิ่งที่คุณไม่มี จนพาลไปหมั่นไส้หรืออิจฉาคนที่ดีกว่าแต่ให้มองกลับไปว่าเราควรจะชื่นชมเขาเหล่านั้น และหาทางที่จะทำให้ชีวิตของคุณเองประสบความสำเร็จเช่นเขาบ้าง ยิ่งเราชื่นชมมากเรายิ่งมองเห็นหนทาง จำไว้นะคะ

4.ฉันไม่กลัวปัญหา

ปัญหา คือความท้าทาย เพราะถ้าคุณอยากรวย คุณก็ต้องทำอะไรที่มากกว่าธรรมดาและการทำอะไรมากกว่าธรรมดานั้นหมายความว่า เราต้องเจอกับปัญหามากกว่าปกติ ถือเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ

5.ฉันมีปัญญาสร้างรายได้

ข้อสุดท้าย คือ การลงมือทำด้วยตัวเอง เพราะการที่บอกว่าคุณมีปัญญาสร้างรายได้ นั่นคือ คุณเป็นคนที่จะสร้างความมั่งคั่ง ให้กับตัวเอง และแน่นอนว่าเราจะเห็นโอกาสอย่างแน่นอนค่ะ