โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

โอกาสของ “คนตัวเล็ก” เมื่อ ครม.ทีมเศรษฐกิจ เตรียมแผนตั้งกองทุนช่วยเหลือ SMEs อุ้มผู้ประกอบการรายย่อย

จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบให้ผู้ประกำอบการเอสเอ็มอีรายเล็กขาดสภาพคล่องและเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน ซึ่งในเรื่องนี้จำเป็นที่ภาครัฐจะต้องลงมาให้ความช่วยเหลือเพื่อให้เศรษฐกิจโดยรวมสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นัดประชุม ครม.เพื่อถกประเด็นเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ยังเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนเป็นการเร่งด่วน

โดย น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) จะมีการประชุมในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 นี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นว่าในสถานการณ์ที่เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความจำเป็นที่ทีมเศรษฐกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีการหารือร่วมกันมากขึ้น

โดยการประชุม ครม.เศรษฐกิจ ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ ถือเป็น การประชุมครั้งแรก หลังได้เว้นว่างไปนานนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ประเด็นที่คาดว่าจะมีการหารือร่วมกัน ในส่วนของการประเมินภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ และการพิจารณาจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือ SMEs เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลน ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ โดยสถาบันการเงินยังคงตั้งเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวด เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหาหนี้เสีย

ขอขอบคุณที่มา : Thaiquote