โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เปิดขั้นตอนเลือก “อาคาร” เพื่อทำการค้าตามศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” อาคารสวย ทำเลดี ลูกค้าจะไปไหนเสีย

อาคารก็สวย ทำเลก็ดี อยู่ในแหล่งการค้า แต่ทำไมลูกค้าน้อย อยู่แล้วไม่รวย คำถามเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าผู้ที่มองหาอาคารสำหรับการลงทุน หรือขยายกิจการ พิจารณาอย่างรอบครอบ ด้วย 5 ขั้นตอนการเลือกอาคารที่ดีตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ดังนี้

1.เลือกตำแหน่งเก็บโชคง่าย

ให้พิจารณาตัวถนนฝั่งเดียวกับอาคารเป็นหลัก โดยดูว่าถนนด้านหน้าอาคารมีความชันมากหรือน้อย ไม่ควรเลือกอาคารที่อยู่บนเนินหรือแอ่ง แต่ควรอยู่เลยจากเนินลงมาประมาณ 80-100 เมตร เป็นทางตรงมีความชันน้อย ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งเก็บโชคง่ายที่สุด หากพิจารณาจะทราบเหตุผลว่า อาคารที่อยู่บนเนิน หรือแอ่งมักจะมองเห็นยาก ถนนด้านหน้าอาคารมีความชันมากไม่เหมาะแก่การจอดรถ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ลูกค้าไม่เข้าร้าน

2.อาคารควรหันเปิดรับโชค

อาคารร้านค้าควรหันหน้ารับกระแสพลังงานชี่ ไม่ควรบิดอาคารหนีกระแส โดยพิจาณาจากฝั่งถนนที่กำลังใช้อยู่เป็นหลักแล้วดูว่าอาคารที่เรากำลังเลือกอยู่นั้น ด้านหน้าอาคารหันหน้ามาหาเราหรือไม่ ถ้าหันมาหาเราถือว่าดี แต่ถ้าไม่เราไม่ควรเลือกอาคารนั้นเพราะจะรับพลังโชคลาภไม่ได้เลย ต่อให้อาคารนั้นสวยงามเพียงใด ในทางกายภาพอาคารที่หันข้างให้ถนนนั้นมักจะมองไม่เห็นด้านหน้าของอาคาร และไม่เชื้อเชิญลูกค้า ต่อให้ตกแต่งสวยงามมากแค่ไหนคนก็จะมองไม่เห็นและไม่สนใจ

3.หลีกเลี่ยงอุปสรรคหน้าอาคาร

ในวิชาฮวงจุ้ยเรียกว่า “สั่วะ” แปลว่า อุปสรรค ในความเป็นจริงมีเยอะมาก อุปสรรคหลักๆที่ควรหลีกเลี่ยง คือ เสาไฟฟ้าหรือต้นไม้ไม่ควรอยู่ตรงกลางด้านหน้าของอาคาร ไม่ควรเลือกอาคารที่อยู่ใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้า (ควรเลือกถัดออกมา3-4ห้อง) ด้านหน้าอาคารไม่ควรมีบ่อพักหรือบ่อน้ำทิ้ง ด้านข้างและด้านหลังอาคารไม่ควรมีตันไม้ใหญ่โดยเฉพาะต้นโพธิ์ ต้นไทร อาคารไม่ควรต่ำกว่าถนน หรือสูงกว่าถนนเกินไป ด้านหน้าอาคารควรมีลานโล่งพอประมาณ ไม่ควรชิดติดถนนหรือทางเท้า

4.อาคารหรือธุรกิจควรสอดคล้องกับสภาพแวดล้อม

ให้พิจารณาถึง ความสอดคล้องและความเป็นไปได้ของธุรกิจที่กำลังจะทำว่าอาคารของเรานั้นอยู่ใกล้กับกลุ่มลูกค้าเรา หรือไม่ คนส่วนใหญ่มักจะลืมข้อนี้ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก เพราะถ้าเราเลือกอาคารที่สวย ทำเลดี แต่ลืมนึกไปว่า ร้านค้าของเราอยู่ใกล้กับกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของเราหรือเปล่า เดินทางมาสะดวกหรือไม่ เป็นทางผ่าน ทางหลัก หรือทางรอง สิ่งเหล่านี้สำคัญมากๆ หลักการนี้เหมือนกับเราเลือกวางตำแหน่งไซดักปลา ถ้าเราต้องการปลาตัวใหญ่เราก็ควรดูว่าทางน้ำนั้นปลาตัวใหญ่จะว่ายผ่านหรือเปล่า ถ้ามีแต่ปลาตัวเล็กว่ายผ่านแล้วเรานำไซไปวางไว้มันก็เปล่าประโยชน์

5.พลังงานคนควรจะเข้าทิศของอาคาร

คนจีนเชื่อว่าคนเราเกิดมาจะได้รับพลังงานชุดหนึ่งติดตัวมาด้วยตั้งแต่เกิด พลังงานชุดนี้จะเป็นตัวบ่งบอกถึงอุปนิสัย ใจคอ บุคลิก ท่าทาง รวมไปถึงการดำเนินชีวิต ซึ่งเราเรียกว่าดวงชะตา สามารถคำนวณได้จาก ปี เดือน วัน เวลาเกิด ของบุคคลนั้นๆ สมมุติว่าเราต้องการตัดเสื้อตัวหนึ่งให้เหมาะกับเราพอดีเราต้องมีขนาดของ รอบคอ รอบอก ช่วงแขน ช่วงตัว สิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือน (วันเดือนปีเวลาเกิด) ส่วนผ้าหรือรูปแบบของเสื้อก็คือที่ตั้งอาคาร รูปทรงอาคาร ในวิชาฮวงจุ้ยได้แบ่งชุดพลังงานของคนออกเป็น 5 ธาตุ (น้ำ ไม้ ไฟ ดิน ธาตุ) เพื่อให้เข้ากับ 8 ทิศของอาคาร โดย ใช้ทิศด้านหลังอาคารเป็นหลักในการพิจารณาโดยมีหลักการดังนี้

คนธาตุน้ำ: เหมาะกับทิศเหนือ ทิศตะวันตก และทิศใต้ ควรหลีกเหลี่ยง ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ/ใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ/ใต้และทิศตะวันออก

คนธาตุไม้: เหมาะกับทิศตะวันออก ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ/ใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ/ใต้ ควรหลีกเหลี่ยง ทิศตะวันตก ทิศใต้

คนธาตุไฟ: เหมาะกับทิศใต้ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก ควรหลีกเหลี่ยง ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ/ใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ/ใต้

คนธาตุดิน: เหมาะกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ/ใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ/ใต้ ทิศใต้ และทิศเหนือ ควรหลีกเหลี่ยง ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก

คนธาตุทอง: เหมาะกับทิศตะวันตก ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ/ใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ/ใต้ ควรหลีกเหลี่ยง ทิศใต้ และทิศเหนือ

ขอขอบคุณที่มา : Baania