โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เคล็ดลับ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ปั้นงาน “แฮนด์เมด” ให้เปลี่ยนเป็นรายได้ ทำยังไง ไปดู

อย่างที่ ชี้ช่องรวย เคยเปรยๆ ไปแล้วว่า ธุรกิจที่มาแรงช่วงโควิด-19 ที่น่าสนใจนั่นก็คือ “งานแฮนด์เมด” ประเภทงานฝีมือ เย็บปักถักร้อย ถือเป็นอีกลู่ทางหนึ่งในการสร้างรายได้ ด้วยความพิเศษนอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีจุดเด่นในเรื่องความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลงานมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ที่สำคัญ ราคาขายยังสูง ดังนั้น หากใครพอมีฝีมือ ลองศึกษาตลาด พร้อมทั้งหยิบจับอุปกรณ์มาลองปัดฝุ่นความสามารถ สร้างเป็นรายได้กันดีกว่าค่ะ

สำหรับแนวทางการปั้นงานแฉนด์เมดให้สามารถสร้างรายได้ ชี้ช่องรวย มีข้อแนะนำ 4 ขั้นตอน แบบง่ายๆ ที่คุณๆ ก็ทำได้ ดังนี้

1.สร้างความโดดเด่นเฉพาะตัว

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกคือความมีเอกลักษณ์และความสวยงาม โดยผู้ผลิตต้องสินค้ามาประยุกต์ออกแบบ สร้างสีสันที่แปลกตา ตามเทรนด์ ตามยุคสมัยให้ทัน เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเกิดความประทับใจกับตัวผลิตภัณฑ์ จนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อ

2.ห้ามมองข้ามเรื่องคุณภาพ

งานแฮนด์เมด ขึ้นชื่อเรื่องความประณีต สวยงาม ผู้ผลิตต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ควรฝึกฝีมือในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานจนชำนาญ แล้วบรรจงผลิตสินค้าแต่ละชิ้นให้สวยงามและละเอียดถึงขีดสุด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ออกมามีคุณภาพดี ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งลวดลาย การเดินเส้นด้าย เป็นต้น

3.ใช้งานได้จริง

มีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่มองงานฝีมือ ต้องเป็นอะไรที่มากกว่าความสวยงาม ดังนั้น ผู้ผลิตจึงควรดัดแปลงสิ่งของที่สามารถนำไปใช้งานได้ มาประยุกต์ให้เข้ากับงานฝีมือ ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับตัวผลิตภัณฑ์ และมีโอกาสที่ผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อมากขึ้นอีกด้วย

4.สร้างเครือข่ายการตลาด

แน่นอนว่าก่อนการลงทุน ควรออกสำรวจตลาด สร้างเครือข่ายโดยการหาตลาดที่จะมารับซื้อสินค้าของท่านอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่าในการรับซื้อนั้นราคาจะต่ำกว่าการขายด้วยตัวเอง แต่มันสามารถทำให้ธุรกิจของคุณอยู่รอดได้ในอนาคต