โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“แฟรนไชส์มือใหม่” รู้ไว้ อยากสำเร็จ ห้ามมีข้ออ้าง 3 ประโยคนี้อยู่ในหัว

ในการทำธุรกิจแฟรนไชส์ หลายคนตัดสินใจลงทุนแล้ว แต่มักจะมีข้ออ้างที่มักจะเป็นตัวบั่นทอนความสำเร็จ โดยเฉพาะกับข้ออ้าง 3 ประโยคที่ ชี้ช่องรวย ขอแนะนำว่าอย่าให้มีอยู่ในความคิดจะดีกว่า เพราะถ้ายิ่งคุณคิด ความสำเร็จก็จะถอยห่างออกไปจากตัวคุณทันที ดังนี้

1.แต่

คำๆ นี้ แสดงถึงวิธีคิดและทัศนคติที่มีความขัดแย้งในตัวคุณเอง แต่ถึงความไม่มั่นใจ และไม่กล่าพอที่จะลงมือทำอะไร เช่น อยากจะขยายสาขา แต่-ไม่มีเงิน หรือ แต่ว่า-จะทำได้หรือ เป็นต้น ดังนั้น หากอยากสำเร็จจะต้องไม่มีข้อแม้ เมื่อมีความตั้งใจและมุ่งมั่นแล้ว จงลงมือทำทันที

2.ดูก่อน

ถ้ามัวแต่ลังเล หรือดูก่อน แล้วเมื่อใดเล่าสิ่งที่คุณหวังจะสำเร็จได้ แล้วดูก่อนของคุณนั้นจะดูไปจนถึงเมื่อไหร่ จะดูก่อนอีกนานหรือไม่ แล้วเมื่อใดจะพร้อม ดังนั้น คำว่า “ดูก่อน” ให้ลบออกไปจากสารบบได้เลยทันที

3.ให้ทุกอย่างพร้อมก่อน

คำถามคือ แล้วเมื่อใดคุณถึงจะพร้อม เพราะหากคุณยังไม่ลงมือทำเสียที มัวแต่รอความพร้อม เดี๋ยวคนอื่นจะถือโอกาสนี้ตัดหน้าความสำเร็จของคุณไปก่อน แล้วจะมาเสียใจภายหลังอีกไม่ได้แล้วนะ

ดังนั้น หากคุณมีความคิดจะทำอะไร ให้ลงมือทำไปเลย ทำได้หรือไม่ได้นั่นอีกเรื่อง เพราะเมื่อได้ลงมือทำไปแล้ว สิ่งต่างๆจะตามมา แม้จะมีปัญหาและอุปสรรค ก็ค่อยๆเรียนรู้และฝึกฝนกันไป เพราะไม่มีใครที่เริ่มต้นอะไรแล้วจะสำเร็จได้ทันที ไม่มีใครที่ค้าขายอะไรแล้วจะร่ำรวยอย่างรวดเร็ว ต่อให้ตั้งใจมากขนาดไหน ก็ต้องเผื่อใจและเผื่อเวลาไว้ด้วย ไม่ใช่หวังจะรวยเร็วๆและสำเร็จไวๆ หากเราสามารถเปลี่ยนความคิดและมีทัศนคติใหม่ เราก็จะหลุดพ้นจากความไม่สำเร็จไปได้ ไม่ต้องรอให้ถึงชาติหน้าหรืออีก 10 ชาติ เราจะรวยได้ในชาตินี้นี่เอง