โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แนะขั้นตอนเปิดร้านขาย “เสื้อผ้าเด็ก” อีกหนึ่งธุรกิจทำเงินน่าสนใจ

หากเอ่ยถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเด็ก หลายคนมักจะนึกถึง “เสื้อผ้าเด็ก” และคิดว่าน่าจะขายได้และสร้างกำไรได้มากอยู่ เพราะบรรดาคุณพ่อคุณแม่มักจะสิ่งที่ดีให้กับลูกเสมอ แต่คุณรู้ไหมว่า การที่จะมาจับธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็กนั้น ไม่เรื่องที่จะทำได้ง่ายๆ เพราะจะต้องมีการตระเตรียมความพร้อม และต้องรู้หลักการบริหารแบบรอบด้าน

การทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็ก เป็นอาชีพยอดนิยม คิดว่าการทำธุรกิจขายเสื้อผ้านั้นทำไม่ยาก แต่คุณต้องรู้จักการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสถานที่ที่คุณขายอยู่ หลายคนกำลังคิดที่จะทำธุรกิจนี้แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร วันนี้ ชี้ช่องรวย มีคำแนะนำวิธีการเริ่มทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็กมาฝาก ดังนี้

ขั้นตอนในการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็ก

1.งบประมาณ

อย่างแรกคุณต้องรู้ก่อนว่าการเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็ก คุณตั้งงบประมาณอยู่ประมาณกี่บาท เพื่อที่เราจะสามารถคิดได้คราว ๆ เพราะการเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็กต้องมีใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น ค่าเช่าร้าน ค่าของ ค่าตกแต่ง ในร้าน งบประมาณของคุณควรเหมาะสม เช่นถ้ามีอยู่ 50,000 บาท ควรลงทุนสัก 15,000 บาท ที่สำคัญควรตั้งงบที่ไม่เกินกำลังตัวเอง

2.เลือกสถานที่ขายให้เหมาะสม

ควรเลือกสถานที่ที่เป็นตลาดนัดหรือมีที่ประจำ เพราะต่อให้คุณเลือกเสื้อผ้ามาดีขนาดไหนแต่ทำเลไม่ดี ไม่มีลูกค้าเดินผ่านหน้าร้านก็คงขายได้ก็คงยากหน่อย ชุมชนที่มีคนเยอะ ผู้คนพลุกพล่าน หรือมีคนเดินผ่านหน้าร้านทุกวัน สักวันหนึ่งเขาต้องมาเป็นลูกค้าเราบ้างแน่นอน

3.หาแหล่งขายส่งเสื้อผ้าเด็ก

การเลือกหาร้านขายส่งเสื้อผ้าเด็ก ให้คุณได้ดูจากราคาและคุณภาพให้ดี ก่อนการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็ก โดยไปดูร้านขายส่งเสื้อผ้าเด็กหลายร้านและหลายๆ ที่แล้วค่อยเอาราคามาเปรียบเทียบกันว่าร้านใหนดีที่สุด แล้วค่อยตัดสินใจ แต่คุณต้องคิดค่าใช้จ่ายให้ดีก่อนนะ ไม่ใช่ว่าราคาถูก อย่างเดียวแต่งานไม่ดี ซึ่งถ้าเอามาเปรียบเทียบจริงๆ คุณอาจจะได้ของแพงก็ได้

4.อย่าเลือกเสื้อผ้าตามกระแส

เพราะกระแสหรือเทรนด์เสื้อผ้าจะไปเร็วมาเร็วมาก หากคุณเลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กตามเทรนด์ก็ต้องคอยระมัดระวังด้วยว่าเสื้อผ้าจะตกเทรนด์หรือไม่ ทางที่ดีควรเลือกเสื้อผ้าแบบกลางๆ ไม่ตามกระแสจะดีกว่า เพราะเสื้อผ้าประเภทนี้จะยังคงขายได้แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าใดก็ตาม

5.อย่าลดราคาเพื่อแข่งกับคนอื่น

เพราะการลดราคาสู้กับคู่แข่งไม่ได้ทำให้ขายดีขึ้น โดยคุณอาจเลือกการแลกซื้อเป็นครั้งคราวเพื่อกระตุ้นยอดขาย การลดราคาสินค้าคุณจะอยู่ได้ไม่นาน ให้คุณคิดไว้ว่าสินค้าของคุณดีที่สุด และเอาของที่ดีที่สุดนั้นนำมาเสนอขายให้กับลูกค้า เพราะของดีราคาถูกมันไม่มีอยู่ในโลกคุณต้องจำอย่าลืม

6.ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คให้เกิดประโยชน์

นอกจากจะเปิดหน้าร้านแล้ว การเปิดร้านผ่านช่องทางออนไลน์จะยิ่งช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณด้วย เผลอๆ ยอดขายช่องทางนี้อาจจะมากกว่าเปิดหน้าร้านก็ได้ ดังนั้น คุณควรศึกษาและทำอย่างมืออาชีพ เพราะโลกยุคนี้เปลี่ยนไปแล้ว คุณต้องตามโลกให้ทันด้วย

สมัยนี้คนนิยมขายเสื้อผ้าเด็กเพราะไม่มีแฟชั่นมาก ถ้าคุณคิดจะสู้ในตลาดสินค้าเด็ก คุณต้องมีสายตากว้าง สินค้าคุณต้องมีแบบขนาดและรูปแบบแยอะ สินค้าเป็นของตัวเองอย่างเด่นชัด อย่ากลัวที่จะขายไม่ได้ให้จำไว้ว่า สินค้าขายได้หมดทุกอย่าง