โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

แนะเคล็ดลับ “คนอยากรวย” แค่เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการผึกนิสัยเหล่านี้ รับรองความรวยมาแน่

ความสำเร็จในชีวิตของคนเรานั้น ใช่ว่าทุกคนจะประสบพบเจอได้ หากตอนนี้ใครที่คิดอยากจะประสบความสำเร็จ อยากรวย ก็ต้องเริ่มคิดแล้วว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายนั้น ทั้งนี้ คนสำเร็จมักจะมีนิสัยที่เหมือนกัน เรียกว่า นิสัยคนรวย และนิสัยเหล่านี้เองที่ทำให้พวกเขามีเงินจนเหลือกินเหลือใช้ และกลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จทางด้านการเงินและความมั่งคั่ง มีอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน

1.มีอารมณ์ที่มั่นคง

เงินและอารมณ์มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน เพราะเงินสามารถก่อให้เกิดความกลัว ความโลภ ความวิตกกังวล ความเครียด และความสุขได้ แต่คนที่ประสบความสำเร็จทางการเงินจะไม่ค่อยมีอารมณ์ความรู้สึกมาเกี่ยวข้องด้วยเท่าใดนัก เพราะจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการพิจารณาแนวทาง อีกทั้ง พวกเขาไม่ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย และมีเป้าหมายทางการเงินของพวกเขาเอง ส่วนคนปกติที่ยังไม่ประสบความสำเร็จมักจะมีอารมณ์ที่ไม่แน่นอน อาจจะมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายเงินเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น หรือมีการตัดสินใจเรื่องทางการเงินที่ไม่รอบคอบ หากยอมให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลในการตัดสินใจต่างๆ เกี่ยวกับการเงิน

2.มีทัศนคติที่ดีกับการเงิน

ทุกคนมีทัศนคติที่แตกต่างกัน ต่อการใช้จ่ายและการเก็บออม สิ่งนี้มักจะถูกเรียกว่า “บุคลิกภาพทางการเงิน” ทัศนคติและค่านิยมดังกล่าวมาจากประสบการณ์ในวัยเด็กและจะมีอิทธิพลอย่างมหาศาล ต่อแนวคิดและประสบการณ์ทางการเงินไปตลอดชีวิต คู่รักที่ประสบความสำเร็จทางการเงินมักจะมีบุคลิกภาพทางการเงินที่เข้ากันได้ แต่ถ้าหากมีความแตกต่าง พวกเขาก็จะเปิดรับ พูดคุย และทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างกัน พยายามพบกันครึ่งทางในจุดที่ทั้งสองฝ่ายพึงพอใจ สิ่งที่ทำให้คู่รักประสบความสำเร็จทางการเงิน ไม่ใช่เพราะพวกเขามีบุคลิกภาพทางการเงินที่เหมือนกัน แต่เป็นเพราะพวกเขายอมรับความแตกต่างของแต่ละฝ่าย และรู้จักการประนีประนอมต่างหากล่ะ

3.เพลิดเพลินไปกับความเรียบง่ายของชีวิต

คนที่ประสบความสำเร็จทางการเงิน มีแนวโน้มที่จะมีความสุขจากเรื่องเรียบง่ายธรรมดาๆ ที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินมากมาย มากกว่ามีความสุขจากการใช้จ่ายเงินซื้อความสุขไปกับสิ่งของสิ้นเปลือง พวกเขาให้ความสำคัญกับเพื่อนและครอบครัว รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต การไม่พึงพอใจในชีวิตอาจจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้คุณใช้จ่ายเงิน ทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะพบกับความล้มเหลวทางการเงินได้

4.มีวินัยในตนเอง

กุญแจสำคัญที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จทางการเงินคือ ความสามารถในการเก็บออม หรืออีกนัยหนึ่งคือ ความสามารถในการหักห้ามใจไม่ให้หลงไปกับความพึงพอใจชั่วคราวจากการใช้จ่ายเงิน ทั้งนี้การมีระเบียบวินัยในตนเองเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณ มีความสามารถที่จะเอาชนะอารมณ์ความอยากที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของมนุษย์ ตัดสินใจได้อย่างมีเหตุมีผลและนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีกว่าในระยะยาว อย่างไรก็ตามผู้ที่ไม่มีวินัยในตนเอง จะพบว่ามันยากมากที่จะหักห้ามใจไม่ให้ใช้เงินเก็บของตัวเองไปกับสิ่งของสิ้นเปลืองที่ให้ความสุขเพียงชั่วคราว

5.จัดการการเงินแบบเชิงรุก

คนส่วนใหญ่มักจะคิดไม่ออกว่าเงินที่มันหายไปไหนหมดในแต่ละเดือน แต่คนที่ประสบความสำเร็จทางการเงินนั้น ไม่จำเป็นต้องมานั่งคิดด้วยซ้ำว่าเงินที่เขามีหมดไปกับอะไรบ้าง เพราะพวกเขารู้ดีอยู่แล้วว่าเขาควรจะใช้จ่ายเงินไปกับอะไร ที่ไหนที่เงินของควรจะไปอยู่และจะทำให้เขาได้ประโยชน์สูงสุด พวกเขาเลือกที่จะใช้จ่ายเงินไปกับสิ่งที่สำคัญ มากกว่าที่จะปล่อยให้เงินหลุดลอยจากมือไปกับอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์

6.มีวินัยที่ดีในเรื่องเงิน

คนที่ประสบความสำเร็จทางการเงินมักจะดำเนินตามกฎระเบียบที่ถูกกำหนดไว้ พวกเขาจ่ายบิลบัตรเครดิตตรงเวลาทุกเดือน หรือเลี่ยงดอกเบี้ยจากบัตรเครดิตด้วยการเปลี่ยนไปใช้บัตรเดบิตแทน พยายามทำให้มีจำนวนหนี้สินน้อยที่สุด เก็บออมเงิน และมีเงินสำรองฉุกเฉินพร้อมใช้ทันทีเมื่อมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : moneyguru