โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ทำเล “ใต้ตึก” น่าลงทุนทำธุรกิจอะไรบ้าง เลือกให้ดี ทำแล้วรวย

อีกหนึ่งทำเลทองที่ดูน่าสนใจอย่างพื้นที่ ใต้ตึก ห้องเช่า หอพัก คอนโด สำนักงาน ที่มีผู้คนอาศัยหรือสัญจรผ่านไปมา วันนี้ ชี้ช่องรวยจะมาบอกถึงว่าทำเลดังกล่าวสามารถทำธุรกิจอะไรได้บ้าง เผื่อใครที่มีทำเลแบบนี้อยู่แล้วจะนำไปใช้ในการทำธุรกิจให้เกิดประโยชน์

1.ร้าน ซัก อบ รีด

ไม่ว่าจะที่ไหนอาคารใดจะต้องมีธุรกิจนี้ ร้านซักอบรีด เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายให้กับคนเมือง ซึ่งแน่นอนว่าทำเลดังกล่าวย่อมมีลูกค้าอยู่ไม่มากก็น้อย นั่นเป็นโอกาสให้ธุรกิจนี้สามารถเติบโตได้ อีกทั้งปัจจุบันธุรกิจซักอบรีดมีรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ให้เลือกมากมาย

2.ร้านสะดวกซื้อ

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจร้านค้าที่สามารถสร้างยอดขายได้จากทำเลใต้ตึก เพราะสินค้า อุปโภค บริโภค เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องใช้ ยิ่งจัดร้านให้ดีมีความหลากหลายตอบโจทย์ลูกค้ามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นเท่านั้น

3.ร้านสารพัดบริการ

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจลงทุนเป็นอย่างมาก ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยโดยรอบ โดยมีจุดเด่น คือ งานบริการที่ครอบคลุมทั้งถ่ายเอกสาร ถ่ายภาพ ส่งแฟกส์ ส่งไปรษณีย์ จ่ายเงินออนไลน์ ค่าน้ำค่าไฟ นอกจากนี้ยัมีรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ให้เลือกหลายแบรนด์อีกด้วย

4.ร้านอาหาร

ที่จริงแล้วร้านอาหารไม่ว่าจะทำเลไหนก็สามารถขายได้ แต่สำหรับทำเลใต้ตึกก็สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ยิ่งมีบริการจัดส่งด้วยแล้วก็จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นเช่นกัน

5.ร้านกาแฟ

อาจไม่ต้องเปิดเป็น Shop ใหญ่อาจเป็นเคาน์เตอร์ธรรมดา แต่มีสินค้าคุณภาพ กาแฟสดยังเป็นเมนูที่คนสนใจมาก ยิ่งในคอนโดระดับพรีเมี่ยม ราคาของกาแฟสดก็อาจจะปรับได้ตามสถานที่ หรือจะเพิ่มความน่าสนใจด้วยการทำร้านแบบมีที่นั่งไว้ให้ลูกค้าได้นั่งพักแบบชิลๆ ก็น่าสนใจเหมือนกัน

6.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย

เราจะเห็นธุรกิจได้ทั่วไปตามใต้ตึก ยิ่งเป็นคอนโดที่มีคนอยู่มากและร้านมีบริการที่ดีลูกค้าก็จะไม่หนีหายไปไหน เวลาเย็นๆ ของทุกวัน หรือศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คือช่วงเวลาทองของธุรกิจนี้เลยทีเดียว หากจะเพิ่มความน่าสนใจก็ควรศึกษาเรื่องแฟชั่นทรงผมไว้อัพเดทให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย

7.เนอสเซอรี่

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตอบโจทย์พ่อแม่ยุคใหม่ที่มีเวลาน้อย สถานรับเลี้ยงเด็กช่วยตอบโจทย์เป็นอย่างดีทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่ต้องการของคนที่พักอาศัยบริเวณโดยรอบ

8.ร้านขายยา

ร้านขายยา ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถเปิดได้ในทำเลใต้ตึก แต่ต้องเลือกเป็นคอนโด อาคารสำนักงาน ที่มีผู้คนจำนวนมากพักอาศัย หรือสัญจรผ่านไปผ่านมา

9.ธุรกิจหยอดเหรียญ

ธุรกิจหยอดเหรียญ เป็นที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ น้ำดื่ม เติมเงิน แถมยังใช้พื้นที่ไม่มาก มีหลายประเภทให้เลือกลงทุนอย่างหลากหลาย