โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

มาดูกันว่า “ปัจจัยใด” ที่ทำให้ธุรกิจแฟรนไชส์ล้มเหลวไม่เป็นท่า

การทำธุรกิจแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จนั้น ผู้สำเร็จจะต้องผ่านความล้มเหลวมานับไม่ถ้วน กว่าจะประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้ ถือว่าไม่ง่ายเลย แล้วอะไรล่ะที่เป็นปัจจัยสำคัญที่จะมาวัดและพิสูจน์ว่า สิ่งที่ทำนั้นจะประสบความสำเร็จหรือไม่

สำหรับปัจจัยสำคัญของความความล้มเหลวของธุรกิจ มีดังนี้

1.ไม่เคยทดลองระบบก่อนขายแฟรนไชส์

เจ้าของธุรกิจหลายๆ คน พอสินค้าและบริการของตัวเองได้รับความนิยม ขายดิบขายดี จนกระทั่งมีคนสนใจซื้อแฟรนไชส์ก็อยากขาย พอขายไปไม่มีการวางระบบการถ่ายทอดอะไร ผู้ซื้อแฟรนไชส์ลองถูกลองผิดเอง ในที่สุดธุรกิจก็ไปไม่รอด

2.ขาดเงินทุนสนับสนุน

ส่วนใหญ่เราจะเห็นรูปแบบแฟรนไชส์เหล่านี้เป็นการขายขาด เก็บเพียงแค่ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ไม่เก็บเปอร์เซ็นต์รายเดือน ทำให้ไม่มีเงินไปทำการตลาดที่จะช่วยสนับสนุนแฟรนไชส์ซีให้เติบโต

3.รีบขายแฟรนไชส์เร็วเกินไป

การขายแฟรนไชส์เร็วเกินไปในขณะที่ธุรกิจก่อตั้งได้ไม่นาน ไม่มีสาขาต้นแบบ ไม่มีความรู้เรื่องการทำแฟรนไชส์ รวมถึงการคัดเลือกแฟรนไชส์ซีที่ไม่มีคุณภาพ มองเพียงแค่ผู้ซื้อแฟรนไชส์มีเงินลงทุนจึงขายแฟรนไชส์ให้

4.ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อแฟรนไชส์ซี

จัดส่งสินค้าและวัตถุดิบที่ไม่มีคุณภาพมาตรฐานให้แฟรนไชส์ซี เพื่อต้องการรายได้ และลดต้นทุนให้ถูกลง หรือนำเงินที่ได้จากค่า Royalty Fee ไปใช้ในส่วนของตัวเอง ไม่แนะนำแนวทางการทำธุรกิจที่ถูกต้อง

5.ไม่สนับสนุนแฟรนไชส์ซีต่อเนื่อง

อาจเกิดจาดการขาดเงินทุนหมุนเวียน นำเงินไปใช้ในทางที่ผิด แทนที่จะเอาไปสนับสนุนช่วยเหลือแฟรนไชส์ซีให้ประสบความสำเร็จด้วยกัน หรือพอขายแฟรนไชส์ได้มากๆ ก็ดูแลไม่ทั่วถึง เพราะไม่มีความพร้อมด้านทีมงานคอยช่วยเหลือและอื่นๆ

6.หลอกลวงนักลงทุนว่าเป็นธุรกิจแฟรนไชส์

มีธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่แอบอ้างคำว่าแฟรนไชส์ไปใช้ในทางไม่ถูก ทำให้คนร่วมลงทุนด้วย ก็ต้องพบกับความล้มเหลว จ่ายเงินไปแล้วไม่มีธุรกิจจริง ไม่มีร้านต้นแบบใดๆ หรือหลอกลวงว่าแฟรนไชส์ของตัวเองมีมาตรฐาน ทำให้ คนซื้อแฟรนไชส์เชื่อ ซึ่งตรงนี้เป็นลักษณะของธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ที่แอบอ้างว่าเป็นธุรกิจแฟรนไชส์

ดังนี้แล้ว จะทำอย่างไรให้ธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณปราศจากปัญหา ซึ่งในหลักสูตร Chain Store Management &Franchise System จะทำให้คุณเข้าใจถึงสาเหตุและปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ธุรกิจของคุณไปไม่ถึงไหน โดยวิทยากรที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์อย่าง ดร. วิชัย เจริญธรรมานนท์ ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟรนไชส์ และ Chain Store มามากกว่า 30 ปี และมีประสบการณ์ตรงจากการเป็นที่ปรึกษาบริษัทแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะมาช่วยไขข้อข้องใจและแนวทางการจัดการปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป

โดยคอร์สอบรมนี้จะรับผู้สนใจเพียง 20 ท่านเท่านั้น และการอบรมจะแบ่งเป็น 2 ช่องทาง ได้แก่

-ช่องทางออนไลน์ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 นี้

-ช่องทางออฟไลน์ เปิดสอน ณ สตูดิโอ Smart SME TV ลำลูกกา คลอง 5 ในวันที่ 3 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.

สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 094-915-4624

จองด่วน! รับเพียง 20 ธุรกิจเท่านั้น พร้อมรับสิทธิพิเศษ จบหลักสูตร พร้อมประชาสัมพันธ์ธุรกิจคุณสู่มาตรฐานสากล ผ่านรายการทีวี