โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

เผยเคล็ดลับ “สลัดโรล” ทำอย่างไรให้ขายได้ 5,000 บาท ภายใน 1 เดือน

สำหรับใครที่คิดจะทำสลัดขาย หรือเปิดร้านขายสลัดอยู่แล้ว แต่อยากจะเสริมเทคนิคเพื่อต่อยอดยอดขายให้เพิ่มขึ้น ชี้ช่องรวย มีข้อแนะนำดีๆ มาฝาก ดังนี้

1.คนยังไม่รู้จัก ทำให้ขายได้น้อย
ขอให้อดทน และเชื่อมั่นว่าของเราอร่อยจริง สร้างความเชื่อมั่นสินค้าก่อนที่จะออกขายให้คนอื่นนะคะ

2.บริหารเงินทุนให้ลงตัว

แบ่งสัดส่วนต้นทุน (60%) ซื้อวัตถุดิบ กล่อง สติ๊กเกอร์ กำไรชัดเจน (40%) คือ เงินเก็บ ก็ต้องแบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่ายในบ้าน เงินใช้ส่วนตัว ค่าประกันชีวิต เงินออม ค่าน้ำนมพ่อแม่ ฯลฯ แบ่งให้ชัดเจนค่ะ

3.มีเมนูใหม่ๆ เพิ่มบ้าง

แต่ต้องรักษาเมนูเก่าที่เป็นจุดขายของเราด้วย การไม่มีหน้าร้านทำให้ลูกค้าไม่สามารถเห็นสิ่งที่เราทำ ดังนั้น จึงต้องรักษาความสะอาดทั้งวัตถุดิบและภาชนะอยู่เสมอ

การทำสลัดขาย อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่ถือว่าคุ้มค่า แม้กำไรที่ได้จะอยู่แค่หลักสิบ แต่ถ้าหากสะสมทุกวันก็สามารถขึ้นเป็นหลักหมื่นได้ หากแลกกับการได้อยู่บ้าน มีเวลาเป็นของตัวเอง และมีชีวิตที่ดีขึ้นก็ถือว่าน่าลองทีเดียว

เงินทุนตั้งต้น

สำหรับเงินลงทุนต้นเริ่มต้น ไม่เกิน 2000-2500 บาท เครื่องปั่นน้ำสลัดและอุปกรณ์อื่นๆ ต้นทุนราว 1,000-1,500 บาท วัตถุดิบของสด 1,000 บาท (ผักสลัด 1 กก./100 บาท = 13-15 กล่อง)

กำไร

-กำไรราว 5-25 บาทต่อกล่อง ขึ้นอยู่กับว่าขายที่ไหน ขายได้กี่กล่องบวกกันไป (ดูทำเล เช่น ฝากขายโรงพยาบาลเอกชน ร้านสุขภาพขึ้นห้าง ก็สามารถขายราคาส่งสูงได้ 45-50 บาท/กล่อง) ทั้งขายที่ทำงาน ขายให้ตัวแทนจำหน่าย ฝากขาย ขายราคาเดียว 40 บาท / 8 ชิ้น ประเมินตามความเหมาะสมและความพอใจในราคาทั้งคนขายและลูกค้า

-รายได้เสริมต่อเดือน (ขายเฉพาะสลัดโรล) ประมาณ 5,000 บาท (แรกๆ ยังไม่ค่อยได้กำไรเท่าไร เพราะพึ่งลงทุนไป)

-ขายที่ทำงาน เริ่มให้ชิมก่อนเปลี่ยนมาขายทีหลัง make to order มีรูปเมนู มีไส้ให้เลือก สั่งพิเศษ (ก็คิดเงินเพิ่ม) หรือใครที่ทำงานออฟฟิศก็สามารถทำแล้วหิ้วไปขายได้เลย

-ฝากขายตามโรงพยาบาล ร้านกาแฟ ร้านอาหารออแกนิค สุขภาพ แถวบ้าน (เฉพาะช่วงเสาร์-อาทิตย์) ข้อเสียคือ หากขายไม่หมดต้องรับผิดชอบนำกลับคืน แก้ไขโดยทำไปสัก 5 กล่องก่อนในช่วงแรก เพราะคนในสถานที่ไม่รู้จักของๆ เรา ต้องมีตัวอย่างให้ชิม เพื่อที่เค้าจะได้ตัดสินใจซื้อได้ง่าย

-รับจัดเบรคงานสัมมนา งาน Event ต่างๆ จัดเป็นชุดๆ ละ 4 ชิ้นต่อกล่อง พร้อมน้ำผลไม้หรือนม อาจคิดเป็นชุดๆ ละ 70 บาท เป็นต้น

-รับตัวแทนจำหน่าย บางคนไม่มีเวลาจริงๆ แต่อยากมีรายได้ จึงนำไปขายต่อ กำไร 5-10 บาท

สิ่งที่ต้องมี และพัฒนาให้ดีขึ้น

-เมื่อขายได้แล้วแบ่ง 2 ส่วน (40-60) ส่วนหนึ่งเป็นเงินเก็บไว้ทันที (40) และส่วนสองแบ่งเก็บไว้ซื้อของต่อทุน (60) ทำแบบนี้เราถึงจะเห็นกำไรนะคะ

-มีเบอร์โทรศัพท์หรือไลน์ติดบนกล่อง เผื่อลูกค้าบางรายอยากทาน ก็สามารถติดต่อเราโดยตรงได้

-น้ำสลัด หรือน้ำจิ้มต้องแซ่บ อร่อย และเป็นเอกลักษณ์ของเรา ส่วนตรงนี้เราพัฒนาได้

-ประเมินสถานที่ไปฝากขายว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าชอบน้ำสลัดแบบไหน แบบคลีน หรือแบบครีม ควรมีทั้งสองอย่าง และไส้รวมหลากหลาย

-การมีตัวแทนจำหน่ายไม่ควรติดโลโก้ของเรา เพื่อลูกค้าจะได้ซื้อกับทางตัวแทนจำหน่ายของเรา

-คำติชมของลูกค้า ไม่ว่าจะผักไม่สดบ้าง ทำไมสลัดโรลแช่ตู้เย็นแล้วแป้งแข็ง น้ำสลัด น้ำจิ้มไม่เหมือนเดิมบ้าง เป็นสิ่งที่ดีให้เราพัฒนาสินค้าของเรา ให้มีมาตราฐานอยู่เสมอ

-เตรียมของไว้ก่อนนอน ตื่นแต่เช้ามืดมาห่อ นำขายทันที เผื่อลูกค้าทานตอนเย็น แนะนำลูกค้าว่า ควรทานหมดภายในวันนี้ ไม่ควรแช่เย็นเพราะทำให้แป้งแข็งได้คะ(สำหรับขายที่ทำงาน และรับแทนจำหน่าย)

-มีบริการส่งถึงที่ สั่ง 8 – 10 กล่องขึ้นไป ฟรีค่าส่ง หากออเดอร์ไม่ถึงแจ้งคุณลูกค้าออกค่าส่งเองนะคะ

-หน้าร้อน ผักแพงบ้าง หายากบ้าง เราสามารถลดผักตัวที่แพงหรือหายากลง แล้วเพิ่มผักอื่นได้ เช่น เรดโอ๊ค เรดคอรัล ผักกาดแก้ว หรือทำเมนูอื่นเสริมขึ้นมา แล้วลดสลัดโรลลง แนะนำ แซนวิชสลัดโบโลน่า

-นอกจากเมนู สลัดโรล แล้ว อาจเพิ่มเมนูสลัดหมูย่าง สลัดกุ้งสไปซี่ เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าด้วยก็ได้ ลองนำไปฝึกดูนะคะ