โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมสิ่งที่ต้องทำ หากคิดจะเปิด “ร้านเบเกอรี่” ถ้าไม่อยากเจ๊ง ต้องดู

หลายคนอยากจะมีร้านขายเบเกอรี่เล็กๆ และวาดฝันว่าจะคิดเมนูเบเกอรี่ประจำร้านสักหนึ่งหรือสองเมนู แต่การที่จะทำให้ร้านประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งเจ้าของร้านจะต้องรู้หลักการ เพื่อจะได้พัฒนาร้านให้มีจุดเด่นจนสามารถเรียกลูกค้าเข้าร้านได้ ซึ่ง ชี้ช่องรวย มีเคล็ดลับ 7 ข้อที่จะมาบอกต่อให้คุณนำไปปรับใช้ ดังนี้

1.ศึกษาหาข้อมูลให้มาก นำเสนอจุดเด่น จุดแข็งของตนเองออกมาให้ถูกที่

ก่อนคิดจะเปิดร้าน สิ่งที่ควรทำ คือ หาจุดเด่น หรือจุดแข็งของร้านว่ามีอะไรบ้าง เพราะจะได้วางคอนเซ็ปต์และทิศทางร้านได้ ขณะเดียวกันก็ต้องศึกษาการวางระบบจัดการร้าน การทำบัญชี การบริหารต้นทุนให้ดี พร้อมทั้งควรศึกษาคู่แข่งหรือร้านข้างเคียงว่าเขามีดีอย่างไร เพื่อนำมาปรับปรุงร้านของเรา

2.เมนูขนมต้องมีความหลากหลาย

ความหลากหลายนี้ไม่ใช่ว่าจะต้องทำออกมาพร้อมกันหลายๆ อย่างทีเดียว โดยอาจกำหนดขนมที่เป็นจุดเด่นในแต่ละวันออกมาซัก 3-4 อย่าง แล้วที่เหลือผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ การสร้าง Story ผูกขนมต่างๆ เข้าด้วยกันก็เป็นวิธีที่คุณจะใช้กำหนดชนิดขนมในแต่ละวันได้ ขณะเดียวกันกระแสการดูแลสุขภาพที่กำลังมาแรง ก็อาจเพิ่มเมนูทางเลือกเป็นจุดขายของร้านก็สามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาที่ร้านได้

3.ทำเล คือ บ่อทองของร้าน

ร้านเบเกอรี่ที่ประสบความสำเร็จมักมีที่ตั้งอยู่ตรงจุดที่เป็นไลฟ์สไตล์ของลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย การเลือกทำเลไม่ดีต่อให้ขนมคุณอร่อยและน่าสนใจขนาดไหน ย่อมไม่อาจเรียกลูกค้าให้เข้ามาในร้านได้ เมื่อรายได้ไม่เข้าเป้าตามที่กำหนด ก็เตรียมตัวขนของกลับบ้านได้เช่นกัน

4.มีขนมพิเศษตามเทศกาล

อีกหนึ่ง Story ที่เป็นที่นิยมของร้านขนมคือ “ขนมพิเศษตามเทศกาล” เพราะมันช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ดี ถ้าคุณสามารถผูกเรื่องราวว่าขนมที่กำลังจะมีมันสัมพันธ์กับเทศกาลอย่างไร นี่คือแม่เหล็กที่ “ดูด” ลูกค้าให้มาเข้าร้านได้อีกมาก

5.ตกแต่งร้านให้มี Story แต่หัวใจสำคัญคือ “ขนม”

การวาง Story ให้กับร้านจะเพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น แต่แม้คุณจะจัดร้านให้สวยหรือโดดเด่นขนาดไหนก็อย่าให้ความโดดเด่นไปแย่งซีน “พระเอก” หรือขนมของคุณ การวางตำแหน่งตู้ขนมควรอยู่ในจุดที่โดดเด่นและสะดุดตาที่สุด อย่าลืมว่าสินค้าหลักของคุณคือขนม บรรยากาศเป็นเพียงส่วนช่วยเสริมเท่านั้น

6.รับฟังคำติชมของลูกค้า

คำติชมเปรียบเสมือนกระจกส่องคุณภาพสินค้าโดยรวมของคุณ การยอมรับฟังคำติชมแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องจะยิ่งทำให้ร้านเบเกอรี่ของคุณอยู่รอดและเติบโตอย่างยั่งยืน

7.ใช้ช่องทางออนไลน์ให้คุ้มค่า

นอกจากจะมีหน้าร้านแล้ว การตลาดออนไลน์ก็มีความสำคัญที่นำมาใช้อย่างเป็นระบบ มีบล็อกไว้สร้างสังคมของร้าน แฟนเพจไว้โชว์กิจกรรมของลูกค้า สร้าง Line At ไว้สื่อสารการตลาดทำ CRM เชื่อว่าเราจะผูกมัดใจลูกค้าไว้อยู่หมัดอย่างแน่นอน และที่สำคัญคือต้องมีมุมสวย ๆ เมนูหน้าตาน่าทาน เอาไว้ถ่ายรูปเยอะ ลูกค้าถ่ายรูปช่วยแชร์ก็จะเป็นแรงส่งในการช่วยให้ยอดขายเราเติบโต

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : taokaemai