โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

6 เคล็ดลับ! ซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุก จะทำอย่างไรให้ยอดขายพุ่ง เปิดร้านแล้วรวยระเบิด

อีกหนึ่งแฟรนไชส์เครื่องดื่มยอดนิยมที่อยู่ในความสนใจของคนรุ่นใหม่ที่อยากมีกิจการเป็นของตนเอง นั่นก็คือ “ชานมไข่มุก” ด้วยจุดเด่นที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่เป็นเจ้าของร้านชานมไข่มุกขนาดย่อมๆ ได้แล้ว แต่หลายคนยังกังวลใจอยู่ว่าจะทำอย่างไรก่อนที่จะตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ต้องใช้วิธีเลือกสรรแบรนด์อย่างไร และต้องมองถึงองค์ประกอบใดบ้าง ชี้ช่องรวย มีเฉลยคำตอบให้ ดังนี้

สิ่งที่คุณผู้จะซื้อแฟรนไชส์ชานมไข่มุกต้องพิจารณามี 6 ข้อหลักๆ สำคัญ ได้แก่

1.พิถีพิถันในการเลือกแฟรนไชส์

ปัจจุบันชานมไข่มุกมีหลายแบรนด์ หากคุณอยากขายชานมไข่มุกด้วยการซื้อแฟรนไชส์ก็ต้องศึกษาสัญญาข้อตกลงของแฟรนไชส์ให้ละเอียดรอบคอบว่าแบบไหนที่เข้ากับตัวคุณที่สุด บางครั้งแฟรนไชส์ที่มีค่าแรกเข้าสูงก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไป

2.ทำเลที่ตั้งต้องดี

แม้แบรนด์ที่เลือกจะดีอย่างไร หากทำเลไม่ดีก็สามารถฆ่าธุรกิจของคุณได้ หรือแม้ว่าร้านของคุณจะอยู่ในจุดที่ดี แต่กลับถูกบรรยากาศรอบข้างบดบังจนไม่เห็นความโดดเด่น แถมทิศทางการตั้งร้านยังหันผิดทิศ แทนที่จะหันหน้าออกหาคนกับหันหลังร้านหาคนเสียนี่ และที่แย่กว่านั้นคือแทบไม่มีใครรู้เลยว่ามีร้านชานมไข่มุกตั้งอยู่ เพราะร้านอยู่ในจุดอับสายตา เป็นต้น

3.ความหลากหลายของสินค้าต้องมี

หากคุณขะขายแต่ชานมไข่มุกเพียงเมนูเดียวโดยไม่มีเมนูอื่นให้เลือก ไม่ช้าคุณก็จะพ่ายแพ้ให้กับร้านอื่นที่มีเมนูให้เลือกหลากหลายกว่า แม้ชานมไข่มุกของคุณจะอร่อยเลิศล้ำเพียงใด แต่คุณไม่มีทางสู้ให้กับความหลากหลายได้อย่างแน่นอน

4.การส่งเสริมการขาย

เมื่อคุณเข้ามาอยู่ในวงการธุรกิจที่มีการแข่งขันที่สูงมาก ดังนั้น จึงต้องมีโปรโมชั่นการส่งเสริมการขายที่โดนใจลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบัตรสะสมแต้ม ส่วนลดพิเศษในโอกาสต่างๆ ส่วนลดบางเมนูในวันต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจอื่นๆ หรือเมื่อมีเมนูใหม่ๆ ออกมา หรืออาจใช้วิธีให้ลูกค้าได้ทดลองชิมรสชาติเสียก่อน เป็นต้น

5.มีใจรักในการบริการ

การบริการ คือ หัวใจสำคัญของหลายๆ ธุรกิจ บางครั้งการยิ้มแย้มแจ่มใส ความเป็นกันเอง และมีอัธยาศัยไมตรีที่ดีก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้ออีกครั้ง ยิ่งในธุรกิจที่ไม่ได้มีตัวเลือกเดียวเช่นชานมไข่มุก หลายครั้งที่ความพึงพอใจของลูกค้าก็ขึ้นอยู่กับอัธยาศัยของคนขายอย่างคุณนั่นเอง

6.ต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าเป้าหมายคือใคร

สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึง คือ เราจะเจาะลูกค้ากลุ่มใด เพราะแฟรนไชส์ชานมไข่มุกนอกจากจะมีหลายแบรนด์ ยังมีหลายเกรด หลายราคา ตั้งแต่ระดับธรรมดาไปจนถึงพรีเมียม การตัดสินใจเลือกกลุ่มลูกค้าตั้งแต่แรกจะช่วยให้เราวางแผนได้ถูกต้องตั้งแต่ทำเล เงินทุน การบริหารจัดการ กิจกรรมส่งเสริมการขาย และเรื่องสำคัญอย่างเช่นเราจะซื้อแฟรนไชส์ใดมาขาย

แม้ว่าธุรกิจชานมไข่มุกจะมีการแข่งขันที่สูง มีผู้เล่นหลายเจ้า แต่ตราบใดที่ความนิยมบริโภคของลูกค้ายังไม่เปลี่ยนแปลง ตลาดนี้ก็ยังเปิดกว้างรอคุณอยู่เสมอ ขอแค่คุณตั้งใจจริงและพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณก็ประสบความสำเร็จในการขายชานมไข่มุกได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เถ้าแก่ใหม่