ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

แนะ 5 เคล็ดลับ จัดฮวงจุ้ยให้ปัง เสริมพลัง SME


ตำราจีนโบราณว่าไว้ “มนุษย์เรานั้น ‘เก่ง’ เพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง ‘เฮง’ ด้วย” ความเก่งเกิดจากการที่เอสเอ็มอีต้องขยัน มุ่งมั่น และปรับตัวให้ทันสมัยตลอดเวลา ขณะที่ความเฮงนั้นขึ้นอยู่กับดวงชะตาของแต่ละบุคคล และเรายังสามารถใช้ศาสตร์แห่งสถาปัตยกรรมตะวันออก เพื่อจัดวางทิศทางของบ้านและออฟฟิศ ช่วยเปิดทางรับกระแสดีๆ และหนุนนำธุรกิจให้ไปได้ไกล ซึ่งซินแสเป็นหนึ่งให้คำแนะนำเคล็ดลับ 5 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแต่ละมุม แต่ละห้องที่สำคัญ ดังนี้

1.บ้าน

การสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้าน หลักฮวงจุ้ยที่ดีคือ เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ขวา-ธาตุไฟ ซ้าย-ธาตุน้ำ วางระบบหลักน้ำ-ไฟให้ถูกก็พอ

2.หน้าบ้าน

ควรหาต้นไม้ที่ผลิดอกออกผลมาปลูก เช่น ต้นส้ม ยิ่งออกดอกให้ผลผลิตดี ยิ่งทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตก้าวหน้า

3.ประตูบ้าน และกลอนประตู

หลายคนมักมองข้าม ทั้งๆ ที่ประตูบ้านคือ ประตูดักทรัพย์ หากประตูเก่าแล้วควรทาสีใหม่ให้มีพลัง หากผุพังชำรุด ล้อฝืด ลากไม่ไป เปิด-ปิดยุ่งยาก ไม่ต้องซ่อม ควรเปลี่ยนใหม่ทันที และกลอนประตูเป็นจุดเก็บทรัพย์ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ

4.ห้องนั่งเล่น

ต้องเป็นห้องที่อยู่แล้วสบาย โซฟานั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน

5.ห้องทำงาน

เก้าอี้มีผลกับฮวงจุ้ย และมีผลต่อสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเก้าอี้นั่งทำงานที่นั่งแล้วสบาย

นอกจากนี้ ในเรื่องของ “ลายเซ็น” ซึ่งเปรียบเสมือนพลังแห่งชีวิต และมีอิทธิพลต่อชีวิต เพราะลายมือเขียนออกมาจากจิตใต้สำนึก บ่งบอกถึงอุปนิสัยใจคอของคนผู้นั้น โดยลายเซ็นที่ดีควรเขียนให้มีเลข 8 ปิดท้ายแล้วจุด เพื่อปิดถุงรับทรัพย์ แล้วชีวิตจะได้รุ่งเรืองขึ้น และควรเขียนตัวอักษรนำของชื่อให้มีขนาดใหญ่กว่าอักษรตัวแรกของนามสกุล จะช่วยในเรื่องของการเจรจาที่ราบรื่น ลงตัว ทั้งภายในครอบครัวและการติดต่อเจรจาธุรกิจ

ทั้งนี้ เคล็ดลับเรื่องการจัดฮวงจุ้ย และลายเซ็น เพื่อให้กิจการงานรุ่งเรืองนั้น จะต้องนำไปปรับใช้ควบคู่ไปกับ “สติ” และ “มานะตน” ในการนำทางสู่ความสำเร็จ