โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“เตี๋ยวเรือต่อชาม” ทีเด็ดที่น้ำซุปไม่ต้องปรุงเพิ่ม อีกหนึ่งแฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวคุณภาพน่าลุงทุน

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ยอดนิยมอย่างร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีผู้คนให้ความสนใจอยากจะลงทุนเป็นอันดับต้นๆ วันนี้ ชี้ช่องรวย ขอนำเสนอแบรนด์แฟรนไชส์ “เตี๋ยวเรือต่อชาม” ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ด้วยความพิเศษในหลายๆด้าน มาดูกันเลยดีกว่ามีความโดดเด่นน่าลงทุนอย่าง ๆ ไรบ้าง

คุณชัยพัฒน์พนธ์ เกียรตินิยม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เตี๋ยวเรือต่อชาม จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นและที่มาว่า ได้เริ่มต้น พ.ศ. 2541 ได้ทำก๋วยเตี๋ยวทานกันเองที่บ้าน จ.อยุธยา และเกิดเป็นไอเดียอยากทำก๋วยเตี๋ยวขายโดยมีโจทย์ว่าจะทำอย่างไรให้ทุกชามรสชาติเดียวกันหมด จึงได้ทำการพัฒนาเรื่อยมาจนประสบความสำเร็จ และเริ่มเปิดร้านเล็กๆ มีโต๊ะเพียง 7 โต๊ะเท่านั้น

ขายราคาชามละ 10 - 12 บาทเท่านั้น ปรากฏว่าได้การตอบรับเป็นอย่างดีขายได้วันละ 4,000 - 5,000 บาท จนต้องเริ่มขยายร้าน จนละยะเวลาถึง พ.ศ. 2548 ได้เริ่มออกงานแสดงธุรกิจและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ SME จนมีผู้คนสนใจเข้ามาติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์เป็นจำนวนมากจึงได้เริ่มทำแฟรนไชส์ขึ้น

สำรับแฟรนไชส์ เตี๋ยวเรือต่อชาม มาพร้อมกับสโลแกนว่า เตี๋ยวเรือต่อชาม เด็ดจัดจ้าน เผ็ดกำลังดี หอมสมุนไพร ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ซึ่งความโดดเด่นอยู่ที่ตัวน้ำซุปหอมสมุนไพรไม่จำเป็นต้องปรุงเพิ่ม แถมอร่อยเหมือนกันหมดทุกชาม ด้วยมาตรฐานโรงงานผลิตน้ำซุปที่ได้มาตรฐานทำให้ได้รสชาตินำซุปที่คงที่หอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยสมุนไพรหลายชนิด

ในส่วนของเมนูหลักๆที่มีให้เลือกทานได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ชามเล็ก - ชามใหญ่, บะหมี่บก (บะหมี่แห้ง), หมูมะนาว, และลูกชิ้นปิ้ง นอกจากนี้อีกหนึ่งความโดดเด่นที่ดึงดูดความน่าสนใจของลูกค้า คือ การตกแต่งร้านที่เน้นสีส้มหรือสีไม้โอ๊ค เพราะอิทธิพลของสีส้มจะทำให้รู้สึกหิวเรียกได้ว่าคนที่เห็นแล้วจะต้องแวะทาน ปัจจุบันขยายสาขาไปแล้ว 53 สาขาทั่วประเทศ และ 3 สาขาที่ต่างประเทศ คือ 2 สาขาที่ ฮฮงกง และอีก 1 สาขาที่ เกาลูน

สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ

1.ชุด ก๋วยเตี๋ยวเรือต่อชาม ค่าแฟรนไชส์ 169,000 บาท

2.ชุด ก๋วยเตี๋ยวเรือต่อชาม + ลูกชิ้นปิ้งต่อไม้ ค่าแฟรนไชส์ 199,000 บาท

โดยทั้ง 2 แบบ จะมีอุปกรณ์พร้อมจำหน่ายให้ครบชุด เช่นหม้อ เตา ตู้กระจก โต๊ะ เก้าอี้ จาน ชาม ช้อน ตะเกียบ ป้ายชื่อร้าน วัตถุดิบหลัก และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าลงทุนแล้วสามารถเปิดร้านได้เลย ซึ่งระยะเวลาคืนทุนโดยประมาณอยู่ที่ 10 เดือน ถึง 1 ปี

สำหรับเงือนไขการลงทุนแฟรนไชส์ สัญญาแฟรนไชส์ปีต่อปี ปีต่อไปต่อสัญญาจ่าย 7,000 บาท ไม่มีการหักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย ไม่มีการแบ่งกำไร เพียงแค่ต้องซื้อวัตถุดิบหลักจากทางแฟรนไชส์ซอร์เท่านั้น อาทิ ลูกชิ้น ชุดสมุนไพร + หัวเชื้อน้ำซุป น้ำปรุงน้ำส้มพริกดอง น้ำจิ้มซีฟู้ด (สำหรับเมนูหมูมะนาว) และน้ำจิ้มลูกชิ้นปิ้ง เครื่องปรุงดังกล่าวสามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 15 วัน ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยว เนื้อหมู หรือตับสด ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดทั่วไป

ในส่วนของแผนพัฒนาต่อไปในอนาคต คุณชัยพัฒน์พนธ์ บอกว่ามุ่งเน้นที่จะขยายสาขาต่อไปเรื่อยๆ เพราะยังมีผู้คนให้ความสนใจอีกเป็นจำนวนมากคาดว่าจึงถึงสิ้นปี 2563 จะขยายเพิ่มอย่างน้อยเดือนะ 3 สาขา

“สำหรับคนที่สนใจอยากจะเปิดร้าน เตี๋ยวเรือต่อชาม สิ่งที่จะต้องเตรียมตัว คือ เงินทุน และทำเล ซึ่งทำเล ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สามารถบอกได้ว่าธุรกิจจะไปรอดหรือไม่รอด โดยทำเลที่แนะนำควรจะเป็นใแหล่งชุมชน มองเห็นได้ง่าย มีผู้คนผ่านไปผ่านมาเยอะ ซึ่งทางเราสามารถช่วยพิจารณาในส่วนของทำเลให้กับผู้ที่จะลงทุนได้ โดยจะมีการช่วยวิเคราะห์พื้นที่ รวมไปถึงจำนวนผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาว่ามีความเป็นไปได้ในการขายมากน้อยแค่ไหน เพื่อเป็นคนลดความเสี่ยงให้กับผู้ลงทุนอีกด้วย” คุณชัยพัฒน์พนธ์ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : แฟรนไชส์เตี๋ยวเรือต่อชาม - torcharm franchise, https://www.torcharm.com หรือ โทร. 08-7806-9898