โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“เครื่องประดับจากดิน” สินค้า “แฮนด์เมด” ดีไซน์เก๋ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณรุ่นใหม่ แนวโน้มธุรกิจทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม

อีกหนึ่งสินค้าทำมือ หรือสินค้าแฮนด์เมดที่ ชี้ช่องรวย มองว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ คือ การปั้นดิน ในที่นี้ที่จะขอหยิบยกนำเสนอคือ การปั้นดินให้เป็นเครื่องประดับสุดเก๋ ผลงานการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับเจ้าของผลงาน ที่นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจในผลงานแล้ว ยังสามารถแปรเปลี่ยนมาเป็นรายได้เข้ากระเป๋าให้เราได้อีกด้วย

หลายคนอาจจะเคยเห็นชิ้นงานจากดินตามร้านขายเครื่องประดับ งานแสดงสินค้า หรือในงานเกี่ยวกับเครื่องประดับมาแล้ว และยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบว่า เราสามารถสร้างรายได้จาก “ดิน” จากการครีเอทและผลิตชิ้นงานได้เพียงมีฝีมือเท่านั้น

สำหรับประเภทของ “ดิน” ที่นิยมนำมาปั้นเป็นงานฝีมือนั้น แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้

1.ดินหอมมะลิ

2.ดินเยื่อกระดาษ

3.แป้งลูน่า

4.ดินไมเนตต้า

บทความที่เกี่ยวข้อง : งาน Handmade สร้างเงินจากการ “ปั้นดินญี่ปุ่น” อีกหนึ่งธุรกิจทำเงินที่น่าจับตา

จุดเด่นของการนำเอาดินมาปั้นเป็นเครื่องประดับ คือ เป็นงานแฮนด์เมดที่ใช้การปั้นมือเพื่อขึ้นรูปเป็นตัวชิ้นงานให้ความพิเศษเฉพาะและมีคุณค่า ดินที่ปั้นจะมีน้ำหนักเบา สะดวกแก่การขนย้ายเพื่อนำไปจำหน่าย 

การสร้างรายได้จาก “เครื่องประดับ” ที่ทำจากดิน ผู้ผลิตสามารถตั้งราคาขายได้ตามความต้องการของตลาด รูปแบบการดีไซน์ การคิดรูปแบบ และความยากง่ายของการผลิตชิ้นงาน โดยราคาที่ตั้งขายส่วนใหญ่จะอยู่ที่หลักร้อยบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางการสร้างรายได้อีกช่องทางหนึ่งที่ดีไม่น้อย

ปัจจุบัน ความนิยมใช้เครื่องประดับที่ผลิตจากดินมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ การเรียนรู้เรื่องการปั้นดินให้เป็นเงินจึงมีความสำคัญ ผู้ที่ทำจะต้องมีใจรักในงานด้านนี้ มีความละเอียดอ่อน และมีความใจเย็นในการที่จะผลิตผลงานออกมา

นอกจากนี้ ในส่วนของเครื่องประดับดินเผา ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ โดยที่ผ่านมาทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและทีมผู้เชี่ยวชาญ ได้ร่วมออกแบบเครื่องประดับต่างๆ จากดินเผาให้มีมูลค่าและเป็นที่สนใจของตลาด ไม่ว่าจะเป็น การนำไข่มุก,พลอย, หรือโลหะมีค่า ฝังลงในเครื่องประดับดินเผา ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าและสามารถเจาะตลาดระดับบน หรือตลาดไฮเอนด์ได้ด้วย

ปัจจุบันช่องทางการจำหน่ายของสินค้าที่ผลิตขึ้นจากดินมีหลากหลายมากขึ้น นอกจากจะมีหน้าร้าน การออกงานแสดงสินค้าแล้ว ในส่วนของการขายผ่านช่องทางออนไลน์ก็สามารถสร้างรายได้โดยตรงให้กับผู้ผลิตด้วยเช่นกัน

ความน่าสนใจของเครื่องประดับที่ทำจากดินนั้นยังมีอีกมาก หากมีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์อีกทาง ชี้ช่องรวย จะนำมาเสนอเพื่อจะได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคุณๆ ที่ต้องสร้างอาชีพ หรือทำเป็นอาชีพเสริมได้ อย่าลืมติดตามกันนะคะ