โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมเทคนิคการขายสินค้า “เครื่องประดับ” ให้ยอดขายพุ่ง และปัง ทำอย่างไร ไปดู

หากจะพูดถึงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม รับรองเลยว่าคุณผู้หญิงไม่ยอมแพ้ใครเป็นแน่ โดยเฉพาะกับ “เครื่องประดับ” ที่ถือเป็นสิ่งที่ผู้หญิงขาดไม่ได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยคอ แหวน ซึ่งหากพูดถึงราคาก็สามารถขายได้ง่าย เพราะราคาไม่แพงมาก ดังนั้น ไม่ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจบ้านเราจะเป็นอย่างไร สินค้าเกี่ยวกับความสวยงามนี้ก็ยังขายได้เสมอ

สำหรับพ่อค้าแม่ขาย หรือคนที่กำลังมองหาลู่ทางทำมาหากิน รองรับสินค้าเครื่องประดับมาวางขายตามตลาดนัด หรือใครที่พอมีฝีมือก็ลองประดิษประดอยเครื่องประดับมาวางขายหรืจจะโพสขายผ่านโลกออนไลน์ก็ได้ อย่างไรก็ตาม คนที่จะขายสินค้าประเภทนี้ได้ จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

1.ต้องเป็นคนที่ตามแฟชั่น

คุณต้องเป็นคนตามเทรนด์แฟชั่นอยู่เสมอ และต้องรู้ด้วยว่า กลุ่มลูกค้านิยมเครื่องประดับแบบไหน แล้วลองหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นๆ มาขาย ดังนั้น การศึกษาหรือหาข้อมูลของกลุ่มลูกค้าจึงมีความสำคัญ

2.มีแหล่งขายส่งสินค้าและราคาไม่แพง

ในย่านขายส่งสำคัญๆ ที่มักจะเป็นที่รู้จักทั่วไป ได้แก่ สำเพ็ง ประตูน้ำ หรือว่าช็อปปิ้งมอลล์ต่างๆ แต่จริงๆ แล้ว ชี้ช่องรวย ก็อยากจะแนะนำให้หาร้านส่งหรือแหล่งสินค้าเฉพาะที่มีราคาต้นทุนต่ำ การจะรู้จักแหล่งสินค้าราคาถูกก็ต้องอาศัยเวลาในการทำธุรกิจสักระยะกว่าจะเข้าไปเจอแหล่งสินค้าที่เหมาะสม

3.ทำเลต้องอยู่ในแหล่งของลูกค้า

หากคิดว่าว่าจะเปิดเป็นหน้าร้าน หากไม่ใช่ร้านประจำก็สามารถทำเป็นโต๊ะหรือร้านแบบเคลื่อนย้ายเพื่อสามารถเข้าไปถึงกลุ่มลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งข้อดี คือ หาลูกค้าใหม่ๆ ได้ง่ายแต่ลูกค้าจะตามเราได้ยาก วิธีการที่ดีก็ควรกำหนดพื้นที่การขายว่าจะขายตรงไหนวันไหนเพื่อให้ลูกค้าติดตามเราได้ง่ายขึ้น

4.เครื่องประดับต้องมีความหลากหลายและมีคุณภาพ

การที่ร้านจะดูน่าสนใจ สินค้าในร้านต้องมีให้ลูกค้าเลือกอย่างหลากหลาย อย่างต่างหูก็ต้องมีหลากหลายประเภท หลากหลายแนวให้ลูกค้าเลือก เพราะความชอบและสไตล์การแต่งตัวของสาวๆ แต่ละคนไม่เหมือนกัน การมีสินค้าให้เลือกมากก็เป็นข้อดีที่ทำให้ร้านดูน่าสนใจมากขึ้น

5.มีบริการเสริมให้กับลูกค้า

ยกตัวอย่าง ร้านขายเครื่องประดับที่มีต่างหู อาจเพิ่มบริการรับเจาะหูด้วย เพราะลูกค้าบางคนที่ตัดสินใจซื้อก็เพราะมีบริการเสริมแบบนี้ ซึ่งหากคุณมีบริการนี้จะทำให้สาวๆ มั่นใจมากขึ้น โดยยังไม่รวมเรื่องการทำโปรโมชั่น เช่น ซื้อสองแถมหนึ่ง หรือการจัดลดราคาในช่วงเทศกาลต่างๆ ก็ช่วยกระตุ้นยอดขายได้ด้วย

6.ทำตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์คู่กัน
ใครที่มุ่งเน้นขายแต่ออนไลน์อย่างเดียวลองหันมาเปิดหน้าร้านของตัวเองดูบ้าง เช่นตามตลาดนัดต่างๆ ซึ่งการเปิดขายหน้าร้านนี้ก็จะเปิดโอกาสให้เราได้เจอลูกค้ามากขึ้น ที่สำคัญเราสามารถเก็บภาพที่ลูกค้ามาซื้อเครื่องประดับที่ร้าน หรือมาลองสินค้าที่ร้านเอาไปโพสต์เพิ่มความน่าเชื่อถือในตลาดออนไลน์ได้อีกด้วย

7.ใช้เครื่องมือออนไลน์ให้เกิดประสิทธิภาพ
หากจะกระตุ้นยอดขายให้คนสนใจในตลาดออนไลน์การเลือกลงรูปที่เสริมให้สินค้าดูดี ก็เป็นสิ่งสำคัญ เช่น การถ่ายรูปเครื่องประดับที่ลูกค้าใส่ หรือการถ่ายภาพต่างหูคอลเลคชั่นใหม่ๆในมุมกล้องที่สวยงามโดยเฉพาะในทวิตเตอร์ หรือเฟสบุ๊ค ควรมีการปรับแต่งภาพให้ดูสวยงามจะช่วยกระตุ้นให้สาวๆ สนใจสินค้าได้มากขึ้น