โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

อย่าเพิ่งถอดใจ! รวมวิธีรับมือหน้าฝน ที่พ่อค้าแม่ขาย “ตลาดนัด” ควรนำไปใช้ให้มีรายได้สม่ำเสมอ

ในฤดูฝน เป็นช่วงเวลาที่พ่อค้าแม่ขายตลาดนัดล้วนรู้สึกเบื่อหน่าย เพราะส่งผลกระทบต่อรายได้เพราะยอดขายไม่ดี ไม่มีคนมาเดินตลาดนัด บางทีข้าวของสินค้ายังได้รับความเสียหายเสียอีกด้วย บางคนถึงกับต้องหยุดขายในวันฝนตกกันเลยทีเดียว

แต่ถ้าหากคุณมีการวางแผนอย่างเนิ่นๆ ด้วยกลยุทธ์ที่ทาง ชี้ช่องรวย นำมาฝากคิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับพ่อค้าแม่ค้าได้อย่างมาก ดังนี้

1.อ่านข้อมูลข่าวสาร ติดตามสภาพอากาศ

โดยอาจตรวจสอบสภาพอากาศผ่านทีวี วิทยุ หรือแอบพลิเคชันผ่านสมาร์ทโฟน/มือถือ/แทบเล็ตก็ได้ การรับรู้ข่าวสารเกี่ยวกับลมฟ้าอากาศ จะช่วยให้คุณประเมินสถานการณ์ในแต่ละวันได้ว่าควรจะออกไปขายสินค้าหรือไม่ เพื่อป้องกันข้าวของสินค้าเสียหายอีกทางหนึ่ง

2.เตรียมผ้าคลุม ถุงพลาสติด และร่มใหญ่สำหรับกันฝนติดไว้เสมอ

ในบางครั้งสภาพดินฟ้าอากาศก็ไม่ได้เป็นอย่างคำพยากรณ์อากาศ และมีหลายครั้งที่แม่ค้าหลายคนพลาดก็มีหลายครั้ง ดังนั้น การเตรียมอุปกรณ์ป้องกันไว้บ้างก็มีส่วนช่วยไม่น้อย อย่างผ้าคลุมพลาสติก ถุงพลาสติก ร่มคันใหญ่ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างมากในช่วงฤดูกาลเช่นนี้

3.เลือกทำเลค้าขายให้ถูก

ในช่วงฤดูฝน การเลือกทำเลค้าขายก็มีความสำคัญ เพราะถ้าคุณเลือกทำเลตลาดนัดที่เปิดโล่ง มีหลุมมีบ่อ เวลาฝนตกก็อาจเกิดน้ำเจิ่งนอง หรือท่วมขัง ทำให้ไม่ค่อยมีคนมาเดินตลาด ดังนั้น ในช่วงฤดูฝนนี้ คุณอาจเลือกตลาดที่มีหลังคากันฝน หรือมีเต้นท์ป้องกันฝน อีกทั้งพื้นตลาดต้องไม่มีหลุมและบ่อให้เป็นที่รำคาญของคนเดินตลาด ที่สำคัญควรเลือกทำเลที่มีระบบระบายน้ำขังที่ดีด้วย

4.กำลังใจต้องมี

เข้าใจว่าในช่วงฤดูฝน ทำให้คนเดินตลาดน้อย ข้าวของสินค้าเสียหาย จนหลายคนถอดใจ บางคนไม่ขายต่อ แต่อยากให้ทุกคนมองวิกฤตให้เป็นโอกาส เปลี่ยนเรื่องเสียให้เป็นเรื่องดี เพราะคุณอาจเป็นร้านที่ขายดีในช่วงหน้าฝนนี้ก็ได้ เพราะหลายร้านปิดไป แต่ร้านคุณยังเปิด และยังมีลูกค้าที่ยังต้องการสินค้าอีกมาก ดังนั้น โอกาสที่คุณจะขายได้ก็มีสูงด้วย

5.สินค้าต้องเหมาะและไม่เหมือนใคร

สินค้าที่เหมาะจะนำมาขายในช่วงฤดูฝน และขายดีในช่วงนี้ ได้แก่

-ร่ม เน้นขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ดีไซน์ที่สวย และที่สำคัญต้องกันฝนกับแดดได้ดีเช่นกัน

-เสื้อกันฝน เน้นสีสันสวยงาม ป้องกันฝนได้ดี พกพาสะดวก ไม่ต้านลมเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์

-เครื่องสำอางค์กันน้ำ สำหรับคุณผู้หญิงที่แม้จะเปียกปอนก็ยังอยากสวยอยู่ ดังนั้น สินค้านี้จะขายดีในช่วงฤดูกาลนี้อย่างมาก

-ซองกันน้ำ เน้นสีสันสวยงาม กันน้ำได้ดี ที่สำคัญต้องกันน้ำได้ดีด้วย

-รองเท้าแตะ เรียกได้เลยว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบเพราะ นอกจากจะไม่ทำให้เท้าอับชื้นเหมือนกับรองเท้าผ้าใบแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่แห้งง่ายและคงทนอีกด้วย

-รองเท้าบูท เหมาะอย่างมากกับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าตลาดสด หรือคนที่ต้องเดินลุยน้ำ เพราะรองเท้าบูทไม่ได้กันแค่น้ำเข้าเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันเท้าคุณจากสิ่งแปลกปลอมในน้ำอีกด้วย

-สเปรย์กันน้ำ คนรักรองเท้าควรต้องมีซื้อเก็บไว้ในหน้าฝนอย่างมาก เพราะมันจะช่วยป้องกันรองเท้าผ้าใบของคุณจากดินโคลนในระดับหนึ่ง