โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 12 อาชีพแปลกทำเงิน ที่หลายคนก็ไม่คาดคิด ได้ยินแล้วต้องอึ้ง

จะว่าไปบนโลกของเราใบนี้ หากพูดถึงอาชีพก็มีมากมายหลายร้อยอาชีพ ที่สามารถทำเงินสร้างรายได้ให้กับเราได้ โดยเฉพาะ 12 อาชีพแปลกที่น้อยคนจะทำ แต่ขอบอกเลยว่า สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอย่างมาก โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นนี้ บางอาชีพกลับได้รับการตอบรับอย่างดีด้วยเสียด้วย โดย ชี้ช่องรวย รวบรวมมาได้ 10 อาชีพ ดังนี้

1.นักดมกลิ่น

หลายคนจะคุ้นเคยกับการนำเอาสุนัขมาฝึกให้ดมกลิ่นเพื่อใช้ในงานของตำรวจ แต่การใช้คนมาทำหน้าที่ดมกลิ่นก็เป็นอาชีพได้เหมือนกัน โดยนักดมกลิ่นจะมีหน้าที่ตรวจว่าสถานที่นั้นมีมลพิษทางอากาศหรือไม่ เช่น กลิ่นที่มาจากโรงงานอาหารสัตว์ กลิ่นน้ำเน่าเสีย หรือกลิ่นที่อื่น ๆ ยกเว้นกลิ่นที่มาจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ส่วนใหญ่อาชีพนี้จะประจำที่กรมควบคุมมลพิษเป็นหลัก

2.รับจ้างต่อคิว

เป็นอาชีพที่อินเทรนด์และเข้ากับกระแสในยุคปัจจุบันมาก ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างดีเลย เช่น รับจ้างต่อคิวซื้อสินค้าแบรนด์เนม จองคอนโดฯ หรือสินค้าที่มีผู้คนนิยมมากๆ โดยสนนราคาค่าจ้างจะอยู่ที่ 500 – 1000 บาทต่อวันเลยทีเดียว มากกว่ารายได้ต่อวันของงานประจำเสียด้วย

3.รับจ้างเที่ยวเป็นเพื่อน (No Sex)

อาชีพรับจ้างเที่ยวเป็นเพื่อนนั้น คือ การคอยไปไหนมาไหนแบบเที่ยวไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น กินข้าว ดูหนัง หรือนั่งคุยเป็นเพื่อน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนขี้เหงา ต้องการมีเพื่อนไว้ไปเที่ยวคลายเหงา อาชีพนี้ นอกจากจะได้เที่ยวกินแบบฟรีๆ ยังได้รับทรัพย์มรายได้เข้ากระเป๋าอีกด้วย

4.รับจ้างดื่ม

ตามสถานบันเทิงต่างๆ โดยเฉพาะสถานบันเทิงเปิดใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เจ้าของกิจการมักจะจ้างหนุ่มสาวหน้าตาดีเข้ามานั่งในร้านเพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามากัน ได้กินฟรี แถมได้เงินอีก ต่อคืนจะอยู่ที่ 500 – 1000 บาทเลยทีเดียว

5.รับจ้างขับรถกลับบ้าน

เมาไม่ขับ แล้วจะกลับยังไง... หากคุณออกไปสังสรรค์ข้างนอก แต่บังเอิญว่าเอารถไปละก็ คุณสามารถใช้บริการรับจ้างขับรถกลับบ้าน ที่จะพาคุณไปส่งถึงที่หมายอย่างปลอดภัย และไม่ต้องกลัวโดนจับด้วย

6.รับจ้างวนซื้อของตามห้าง

อย่างพวกสินค้าลดราคา ที่จำกัดจำนวนการซื้อต่อคน ถ้าอยากได้เพิ่มก็ต้องไปเข้าคิวใหม่ คงเซ็งกันอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็มีคนปิ๊งไอเดีย เอามาทำเป็นอาชีพซะเลย โดยการที่พวกเค้าจะมาวนซื้อสินค้าที่คุณอยากได้ ในจำนวนที่คุณต้องการ ซึ่งผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่ ก็ไม่ใช่ใครอื่น ก็คือพวกพ่อค้าด้วยกันนี่แหละ

7.นางแบบเปลือย

หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ Nude Model นั่นเอง งานของพวกเค้าก็คือการเปลือยร่างกาย เนื้อหนังทุกสัดส่วน เพื่อให้ศิลปิน ใช้เป็นแบบสร้างสรรค์วาดเสมือนจริง ทั้งแสงและเงา ซึ่งคนที่ทำอาชีพนีได้นอกจากจะมีค่าตัวที่สูงแล้วยังต้องมีความอดทนมากๆ อีกด้วย เพราะจะต้องนั่งเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ขยับตัวไปไหนเลย

8.นักสำเร็จความใคร่สัตว์

นักสำเร็จความใคร่สัตว์ หรือ Animal Semen Collector ส่วนใหญ่ที่จะทำงานด้านปศุสัตว์เวลาจะทำการเพาะพันธุ์ก็จะทำการรีดน้ำเชื้อจากสัตว์พ่อพันธุ์ เพื่อนำไปผสมพันธุ์ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นวัว หมู หรือสัตว์เลี้ยงบางชนิดก็จะใช้วิธีนี้ในการขยายพันธุ์

9.ดูดส้วมร้านทำทอง

ได้ยินแล้วคงสงสัยว่าแปลกยังไง ดูดส้วมที่ไหนก็เหมือนกันรึเปล่าแต่ไม่ใช่เลย เพราะร้านทำทองนั้น เมื่อช่างทำทองเสร็จ เค้าก็จะทำการล้างผงทองออกจากร่างกายและราดน้ำลงท่อ ซึ่งนักดูดส้วมเหล่านี้จะไปทำการรวบรวมผงทองที่อยู่ในท่อ นำมาหลอมใหม่ แล้วนำไปขายนั่นเอง

10.ผู้ทดลองชิมอาหารสุนัข

สำหรับหัวอกคนรักสัตว์แล้ว คงจะเคยอยากรู้ใช่ไหมว่า อาหารที่คุณให้เขากินนั้น อร่อยไหม เขาชอบหรือเปล่า แต่เพราะสุนัขพูดไม่ได้ จึงมีอาชีพสุดแปลกอย่าง ผู้ทดลองชิมอาหารสุนัขเกิดขึ้น มีจริงจ้างจริง โดยบริษัทผลิตอาหารสุนัข หน้าที่ก็คือทดสอบเรื่องรสชาติ กลิ่น รวมถึงรูปร่าง อาชีพนี้รับรายได้ไปที่ 1,400,000 บาทต่อปี มีใครอยากทำไหม

11.นักงมลูกกอล์ฟ

อาชีพนี้เกิดขึ้นเพราะในเเต่ละวัน มีลูกกอล์ฟถูกตีตกน้ำเป็นจำนวนมาก จะทิ้งไปเลยก็คงไม่ได้ แต่ใครจะกล้าลงไปเก็บ เพราะในสนามกอล์ฟบางเเห่งก็มีจระเข้อยู่ด้วย อาชีพที่ความเสี่ยงสูงแบบนี้ ถ้าทำได้รับค่าเเรงไปเลย 1,800,000 - 3,500,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

12.นักดมกระดาษชำระ

หากคุณมั่นใจว่าจมูกดี มีทักษะการดม และแยกแยะกลิ่นได้ดี อาชีพนี้เหมาะมาก แค่ไปดมว่ามีกลิ่นแปลกปลอมในกระดาษชำระไหม ก่อนจะถูกนำไปจำหน่าย แล้วรับเงินไปเลย สูงสุดถึง 2 เเสนบาท