โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

8 วิธี ขาย “เสื้อผ้าแฟชั่น” พร้อม 5 เทคนิคถ่ายภาพสินค้า ให้สวยและขายดี ทำอย่างนี้ถึงจะรุ่ง

เมื่อเอ่ยถึงสินค้าแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย หรือแม้แต่เครื่องประดับต่างๆ ยังคงเป็นที่ต้องการของตลาด และเป็นสินค้าที่ยังขายได้ ซึ่งปัจจุบันสินค้าแฟชั่นที่เกี่ยวข้องกับการรักษ์โลกหรือสิ่งแวดล้อมได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเติบโตค่อนข้างดี ยิ่งในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กเช่นนี้ แค่ลงสินค้าผ่านโลกออนไลน์ก็สร้างยอดขายให้คุณได้แล้ว

สำหรับผู้ที่กำลังจะลงทุนธุรกิจด้านนี้ ชี้ช่องรวย มีวิธีการดีๆ พร้อมกับเทคนิคการถ่ายภาพสินค้ามาช่วยเสริมให้ธุรกิจของคุณเติบโต ขายดิบขายดี ดังนี้

1.ต้องมีใจรักและพร้อมทุ่มเท

วงการแฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างไว ฉะนั้น คุณจะต้องติดตามข่าวสารและเทรนด์ต่างๆ ห้ามตกเทรนด์ อย่าคิดเข้ามาขายเพราะอยากรวยเพียงอย่างเดียว ถ้าคุณไม่รักไม่ชอบจริง ธรรมชาติการแข่งขันของวงการนี้ก็พร้อมที่จะคัดคุณออก

2.สินค้าต้องมีเอกลักษณ์และสไตล์ที่โดดเด่น

นอกจากตามกระแสให้ทันอยู่เสมอแล้ว ยังต้องคิดอะไรให้ล้ำหน้ากว่าคนอื่นหนึ่งก้าวเสมอ แม้จะเป็นแฟชั่นที่กำลังนิยมเหมือนกัน แต่ตัวตัดสินอยู่ที่ สินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสไตล์ที่โดดเด่นสะดุดตามากกว่ากัน การขายสินค้าตาม ๆ กันไปหรือร้านอื่นมีร้านเราก็ต้องมีเหมือนเขา และในไม่ช้าก็จะเกิดสงครามราคาและการตัดแต้มกันเอง ท้ายที่สุดก็จะพินาศม้วนเสื่อไปพร้อม ๆ กัน

3.ขายสินค้าให้ใคร

หากคิดจะขายเสื้อผ้าแฟชั่น ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าจะขายสินค้าให้คนกลุ่มไหน เพื่อที่จะได้วางคอนเซปต์สินค้าและหน้าร้านได้ง่ายขึ้น ยิ่งร้านไหนที่มี Story และคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนย่อมจะสื่อสารไปถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและตรงกว่า

4.ผสมผสานระหว่างหน้าร้านและออนไลน์

แม้ปัจจุบันจะเป็นยุคแห่งการค้าออนไลน์ แต่คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าลูกค้าจะเจอร้านของคุณเพราะคู่แข่งของคุณมีมากเหลือเกิน ถ้าหวังพึ่งพาแต่หนทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว คุณอาจตกอยู่ในความยากลำบากได้ การมีหน้าร้านจะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคุณมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าคุณนำจุดเด่นของทั้ง 2 แบบมาผสมผสานกัน โอกาสแห่งความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลเกินคุณเอื้อมถึง

5.หาแหล่งผลิตที่ไว้ใจได้

การหาแหล่งผลิตสินค้าที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการร้านค้าโดยตรง ทั้งเรื่องของการบริหารต้นทุน การวางระบบจัดการสต็อก ถ้าแหล่งผลิตสินค้าที่คุณหาไม่มีความน่าเชื่อถือ อาจเสียเงินทุนไปกับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือถ้า supplier ส่งสินค้าให้คุณล่าช้าไม่ทันกำหนด พวกนี้คือปัญหาใหญ่ที่จะทำให้คุณเสี่ยงขาดทุนหรือเจ๊งจนต้องปิดกิจการไปเลย

6.กำลังซื้อคือตัวกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

กำลังซื้อของลูกค้า คือตัวช่วยตัดสินใจว่าเราจะไปทางใด แม้ลูกค้าจะมีรสนิยมชื่นชอบแฟชั่นสไตล์เดียวกัน แต่สิ่งที่ต่างกันคือความชอบต่อแบรนด์ บางคนติดของแบรนด์เนม ในขณะที่บางคนขอเพียงตามแฟชั่นก็พอโดยไม่สนใจเกรดของสินค้า เมื่อคุณอยากขายเสื้อผ้าแฟชั่นคุณควรจะคิดต่อไปอีกว่า คุณอยากขายสินค้าให้คนที่มีกำลังซื้อแบบใด เพราะการบ้านที่คุณจะต้องทำต่อจากนี้มันต่างกันโดยสิ้นเชิง

7.ทำเลทอง

ทำเลที่เลือกต้องสอดคล้องกับสินค้าของคุณ ต้องอยู่ในจุดที่กลุ่มเป้าหมายต้องผ่านเป็นประจำ การเลือกทำเลไม่ใช่แค่มองว่าร้านอยู่ในย่านคนพลุกพล่านหรือไม่เท่านั้น หากอยู่ผิดที่ผิดตำแหน่งก็เกิดปัญหากับธุรกิจคุณได้เช่นกัน

8.การบริการ

ความประทับใจ คือ สิ่งที่ต้องสร้างให้เกิดขึ้นให้ได้ ถ้าลูกค้าประทับใจก็แทบไม่ต้องเสียเวลาโปรโมทยอดขาย เพราะเขาจะมาหาคุณถึงที่ อย่าคิดว่าการขายเสื้อผ้าไม่ใช่งานบริการ แม้จะไม่ใช่โดยตรง แต่การช่วยตอบคำถาม การแสดงความจริงใจในการขาย ในการช่วยเหลือให้คำแนะนำ สิ่งเหล่านี้คือความประทับใจที่จะดูดลูกค้าให้มาซื้อของของคุณ

เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าแบบแฟชั่น

1.ถ่ายให้เห็นรูปทรงของเสื้อผ้าแบบเต็มตัว โดยใช้นางแบบ หรือ หุ่นลองเสื้อ

2.เพื่อแสดงให้เห็นว่าเมื่อสวมใส่แล้วจะออกมาเป็นอย่างไร ไม่ควรใช้ไม้แขวน หรือ วางไว้ในแนวราบ และจำเป็นต้องถ่ายให้เห็นทุกมุม รวมทั้งถ่ายในส่วนที่เป็นลวดลาย และเนื้อผ้าด้วย

3.ถ้าหากเป็นสินค้าที่มีตำหนิ หรือมีการใช้งานมาก่อน ต้องถ่ายให้เห็นรอยขาด รอยเปื้อน ตำหนิต่าง ๆ ให้ครบ โดยเห็นสภาพสินค้าตามความเป็นจริงเพื่อให้ผู้ซื้อเข้าใจสภาพสินค้าอย่างถูกต้องตั้งแต่ก่อนเริ่มการซื้อขายสินค้า

4.สำหรับรองเท้าจำเป็นต้องถ่ายภาพให้ครบทุกมุม เพราะผู้ซื้อจะอยากเห็นทั้งด้านหน้า ด้านบน ด้านข้าง และด้านล่างของรองเท้า

5.สำหรับกระเป๋าจำเป็นต้องถ่ายทั้งด้านใน และด้านนอกของกระเป๋า เพื่อแสดงให้เห็นรอยเย็บ และป้ายของกระเป๋า

6.ถ่ายให้เห็นป้าย และตราเครื่องหมายสินค้า ถ้าสินค้ายังอยู่ในกล่อง ก็ถ่ายสินค้าจากในกล่องด้วยนะคะ