โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวมสูตรสำเร็จ “ขายของออนไลน์” ทำได้ตามนี้ กำไรพุ่ง ธุรกิจรุ่งแน่นอน

การค้าขายออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี แต่ใช่ว่าทุกธุรกิจ ทุกสินค้า จะสามารถขายได้ วันนี้ ชี้ช่องรวย จึงอยากจะขอนำเสนอเทคนิคดีๆ สำหรับการ “ขายของออนไลน์” มาให้ใครก็ตามที่กำลังจะเลือกออนไลน์เป็นช่องทางการตลาดใหม่ได้ลองไปปรับใช้กันดู มาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง

1.สร้างตัวตน

การสร้างตัวตนเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับคนขายของ เพราะว่าจะทำให้ลูกค้ารู้ว่าเป็นใคร และกำลังทำอะไร โดยการสร้างแบรนด์ให้เป็นโปรไฟล์ธุรกิจ นอกจากการตั้งโปรไฟล์เป็นธุรกิจจะทำให้ดูน่าเชื่อถือแล้ว ยังสามารถทราบข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งหน้าแอคเคานท์ก็จะเปรียบเสมือนหน้าร้านของแบรนด์ โดยสามารถเผยแพร่ข้อมูลและกระตุ้นยอดขายได้แบบฟรีๆ

2.รู้จักสินค้าของตนเองอย่างถ่องแท้

ก่อนจะ ขายสินค้าให้ใคร หรือการแนะนำสินค้าให้กับลูกค้า เราต้องรู้ว่าสินค้าของเรามีคุณลักษณะอย่างไร มีประโยชน์อย่างไร เพื่อเราสามารถแนะนำลูกค้าได้อย่างถูกต้องหรือตอบปัญหาเมื่อลูกค้ามีปัญหา เราไม่รู้จักสินค้าอย่างแท้จริง เราจะแนะนำลูกค้าได้อย่างไร

3.สร้างคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ และให้ข้อมูลที่ครบถ้วน

ธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากเนื้อหาและหน้าตาของแอคเคานท์ ที่มีการโพสต์เนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ และให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากการโพสต์เนื้อหาที่มีเอกลักษณ์และสม่ำเสมอแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนเข้าใจง่าย เพราะจะทำให้คนที่เข้ามาดูในหน้าแอคเคานท์ สามารถรับรู้ข้อมูลและอาจจะตัดสินใจซื้อได้เลยทันที

4.รู้ความต้องการของลูกค้า

ทราบว่าลูกค้าในแต่ละกลุ่มมีความต้องการอย่างไรมีปัญหาอย่างไรเพื่อที่เราจะนำสินค้าของเราไปแนะนำให้เข้ากับความต้องการและปัญหา เหล่านั้นของลูกค้าได้ สิ่งสำคัญคือการสร้างความเชื่อ สื่อที่เราสร้างจะสร้างความเชื่อ เราต้องรู้ก่อนค่ะว่า ลูกค้าต้องการอะไรเพื่อวางแผน การทำสื่อได้ในแนวทางที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างที่เราคาดหวัง

5.พยายามนำหน้าคนอื่นอยู่เสมอ

การนำหน้าคนอื่นหรือนำหน้าคู่แข่ง เป็นการสร้างความได้เปรียบให้กับเราได้อย่างมากเลยล่ะ ยิ่งเราสามารถนำหน้าคู่ได้มากเท่าไหร่ รับรองว่ายอดขายของเราก็จะมากกว่าคู่แข่งอย่างมากเลย และการนำหน้าคู่แข่งที่ว่านี้ก็คือการใส่นวัตกรรมใหม่ๆเข้าไปในตัวสินค้า หรืออาจจะพยายามสร้างเรื่องราวต่างๆให้คนได้เห็นถึงความสำคัญของสินค้าของเราเพื่อที่จะให้คนทั่วไปได้อ่านแล้วตระหนักถึงความสำคัญจนต้องซื้อใช้สินค้าของเรานะ

6.รู้จัก ‘ลูกค้า’ ด้วยการศึกษาข้อมูลเชิงลึก

การรู้ข้อมูลเชิงลึกของผู้เข้าชม จะช่วยประเมินผู้ติดตามและเนื้อหาได้ว่ามีผลต่อผู้เข้าชมอย่างไรในภาพรวม การดูข้อมูลเชิงลึกของแต่ละโพสต์ เพื่อตรวจสอบผลลัพธ์ของเนื้อหาว่าผู้คนมีส่วนร่วมกับเนื้อหาเหล่านั้น จะช่วยเป็นแนวทางในการพัฒนาเนื้อหาในแบบของตัวเองและเหมาะกับผู้ติดตามด้วย

7.คำนึงถึงราคาสินค้าที่เราจะขาย

ในเรื่องของราคา เป็นสิ่งแรกที่เหล่านักช้อปออนไลน์มักจะให้ความสำคัญและให้ความสนใจเป็นอันดับแรกไม่ว่าจะเจอสินค้าอะไรก็ตามบนโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งราคาที่คนส่วนใหญ่มีความรู้สึกว่าอยากจะใช้จ่ายก็อยู่ที่ประมาณ 500-1500 บาท โดยเราจะดึงเงินจากเหล่านักช้อปออนไลน์ได้ 500 หรือ 1500 ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวบุคคลว่าจะพูดคุยกับลูกค้าได้อย่างมีวาทศิลป์มากแค่ไหน ซึ่งการคุยผ่านโลกออนไลน์มันง่ายกว่าการคุยต่อหน้าอย่างมาก

8.ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง

การตอบกลับเมื่อมีคนแสดงความคิดเห็น เป็นสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า การส่งข้อความหรือการตอบกลับความคิดเห็นไปหาพวกเขา ก็ยังเป็นการสร้างความไว้ใจอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงเรื่องการไลฟ์ขายของไม่ว่าจะช่องทางใด้ก็ตาม สิ่งเหล่านี้จะเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ของแบรนด์ และยังเป็นการเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย

10.จัดส่งรวดเร็วทันใจไม่ต้องรอนาน

ในการสั่งสินค้าออนไลน์ ความเร็วในการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยล่ะ ยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกค้ามีความรู้สึกว่าสั่งในวันนี้แล้ววันรุ่งขึ้นมีของมาถึงมือเลย จะทำให้ลูกค้าอยากกลับมาสั่งซื้อซ้ำ ซึ่งในการสั่งครั้งแรกของลูกค้า มักจะเป็นการสั่งเพื่อทดลองสินค้าซะส่วนใหญ่

11.ทำในสิ่งที่ยากคนอื่นเลียนแบบไม่ได้

ในปัจจุบันการขายของออนไลน์มีให้เห็นอยู่เกลื่อนอย่างมากเลยล่ะ และที่เรามักจะเห็นอยู่บ่อยๆก็คือสินค้าที่เกี่ยวกับความสวยความงามอย่างเช่นสินค้าเพิ่มความขาว ซึ่งแน่นอนว่าสินค้าในลักษณะนี้มีการเริ่มต้นที่ไม่ค่อยยากเท่าไหร่และก็จะเห็นได้ว่ามีคู่แข่งอยู่เยอะแต่ถ้าหากเราเลือกที่จะขายสินค้าที่ผลิตได้ยาก มีการนำเข้าที่ยากลำบากหรือต้องใช้ฝีมือสูงในการผลิต รับรองได้ว่าจะเป็นสินค้าที่คู่แข่งน้อยหรืออาจจะไม่มีคู่แข่งเลยก็ว่าได้