ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ขาย “ข้าวกล่อง” ยามเช้า อาชีพเสริม โกยกำไร


อีกหนึ่งอาชีพที่เรามักจะเห็นได้ในตอนเช้าตมมสถานที่ที่มีคนผ่านไปผ่านมามากๆ หรือสถานที่ที่มีคนทำงาน คือ ร้านขายข้าวกล่อง นี่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ เพียงแค่มีฝีมือมือในการปรุ่งอาหารให้อร่อย พร้อมเงินลุงทุนอีกนิดหน่อยก็สามารถทำได้ วันนี้ ชี้ช่องรวย จะมาบอกถึงความน่าสนใจของอาชีพนี้เพื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสร้างราได้เสริมกันต่อไป มาดูกันีกว่ามีอะไรบ้าง

ขายข้าวกล่อง ให้กับใคร

  1. หนุ่มสาวออฟฟิศ ในย่านออฟฟิศ นิคมอุตสาหกรรม
  2. พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ในโรงเรียนที่พ่อแม่ต้องมาส่งนักเรียนแต่เช้า
  3. เพื่อนๆ ที่ทำงาน กรณีที่คุณเป็นหนุ่มสาวออฟฟิศ คุณอาจทำรายได้โดยการรับออร์เดอร์จากเพื่อนที่ทำงาน เพื่อนำข้าวกล่องมาส่งในเช้าวันรุ่งขึ้น

การลงทุนขายข้าวกล่องยาวเช้า

หากคุณมีกระทะ ก๊าซหุงต้น และกล่องโฟม ก็สามารถทำข้าวกล่องขายได้เลย แต่หากไม่มี ลงทุนเพียง 1,500-2,000 บาท ก็สามารถทำอาชีพเสริมได้แล้ว ส่วนค่าของสดประมาณ 500-600 บาทต่อวัน ทำขายกล่องละ 10-15 บาท สร้างกำไรวันละ 1,500-2,000 บาท หากคุณสะดวกรับข้าวกล่องที่สำเร็จรูปมาขายจะได้กำไรประมาณกล่องละ 5-6 บาท

ลักษณะข้าวกล่องที่ดี

  1. รสชาติดี
  2. สะอาด
  3. กล่องได้มาตรฐาน

นอกจากนี้คุณอาจเพิ่มมูลค่าให้ข้าวกล่อง โดยการเพิ่มเมนูกับข้าวลงไป เช่น ผัดกระเพราราดข้าวกล่องละ 15 บาท กล่องไหนใส่ไข่ดาวก็เพิ่มมูลค่าเป็น 20 บาท นับเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ตอนเช้าก่อนการเริ่มทำงาน