โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

มาดู! 7 วิธีขายของ” ตลาดนัด” ทำอย่างไร ให้ขายดีมีกำไร

การขายสินค้าใน “ตลาดนัด” หลายคนมักจะไม่คิดอะไรแบบซ้ำซ้อน หรือขายแบบไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก แต่ ชี้ช่องรวย อยากให้คุณๆ ที่มีอาชีพขายของตลาดนัดหรือคนที่กำลังมีแผนที่จะขาย ลองปรับเปลี่ยนวิธีการคิดและเทคนิคการขาย เพื่อจะได้ช่วยให้ขายดีมีกำไร กับ 7 วิธีขายของตลาดนัดให้มีกำไร ดังนี้

1.จงคิดเสมอว่า “สินค้าไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าต้องการ”

ปัจจุบันคนเริ่มประหยัดการใช้เงินมากขึ้น สินค้าอะไรก็ตามที่ไม่จำเป็น แม้จะดูน่าสนใจแต่มักจะไม่ซื้อ แม้ว่าสินค้าจะดีแสนดีเพียงไหน แต่ถ้าผิดที่ผิดเวลาก็อาจจะขายสินค้าไม่ดีเลยก็ได้ ลองสำรวจพื้นที่ทำเลร้านดูว่าสินค้าอะไรที่ลูกค้าต้องการ อาจจะไม่ใช่แค่ อาหาร เครื่องดื่ม แต่สินค้าบางอย่างความต้องการในแต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกันหากจับจุดความต้องการนั้นได้หาสินค้ามาขายได้ ยอดขายเราก็จะดีขึ้น

2.กระจายทำเลค้าขายมากขึ้น

บางครั้งคุณอาจจะต้องลงทุนกับจำนวนคนที่มาช่วยในการขายของบ้าง อาจเลือกเปิดร้านในหลายๆ ตลาดที่อาจจะดีกว่าการยึดติดอยู่กับตลาดใดตลาดหนึ่ง ที่สำคัญยังเป็นการกระจายความเสี่ยงและมีโอกาสได้พบกับลูกค้ารายใหม่ๆ มากขึ้น

3.เพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น

นอกจากช่องทางออฟไลน์แล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องเปิดช่องทางออนไลน์ด้วย ต้องศึกษาและพัฒนาเอาสินค้าของเราไปขายในตลาดออนไลน์บ้าง จะช่วยเพิ่มยอดขายได้ดีขึ้นแน่นอน

4.ราคาสินค้า

ดูว่าเหมาะสมกับสินค้าของเราหรือไม่ เพราะปัจจัยที่ทำให้คนตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าคือ ราคา ในตลาดเดียวกัน สินค้าแบบเดียวกัน บางร้านขายดี ในขณะที่บางร้านขายไม่ได้ วิธีแก้ คือ ลองหาวิธีลดต้นทุนราคาส่ง หรือค่าขนส่งสินค้าดู ต้องลองตัดสินใจว่าจะขายของที่ราคาสูงกว่าแล้วขายไม่ได้หรือเลือกขายในราคาที่ถูกลงโดยอาจไปลดต้นทุนด้านอื่นที่ไม่กระทบคุณภาพสินค้าอาจจะทำให้ขายได้มากขึ้น

5.อย่าขายสินค้าตามกระแส

การเลือกเป็นพ่อค้าแม่ค้าอะไรที่เป็นกระแสมักจะมีคนแห่ขายกันจนเกลื่อน เมื่ออุปสงค์มากกว่าอุปทาน ลูกค้าก็รู้สึกเบื่อที่จะซื้อ บางคนลงทุนสต็อกสินค้าตามกระแสมาจนมากเกินพอดี เมื่อกระแสนั้นเปลี่ยนไป สินค้าที่สต็อกมาก็ยังขายไม่ได้ สุดท้ายก็ทุนหายกำไรหด จะไปโทษว่าเศรษฐกิจไม่ดี ก็ต้องโทษตัวเองที่ตามกระแสมากเกินไปจะดีกว่า

6.หาจุดเด่นให้กับร้าน

พ่อค้าแม่ค้าต้องรู้จัก สร้างจุดขายทำอย่างไรให้คนรู้จักให้คนจำร้านเราได้ ไม่ว่าเราจะขายสินค้าแบบไหนอย่างไร การมีจุดขายที่โดดเด่นสะดุดตา จะทำให้เกิดภาพจำ และเมื่อมีความต้องการในสินค้าหรือบริการก็จะนึกถึงร้านของเราเป็นอันดับแรก

7.มีโปรโมชั่นพิเศษ

เช่น ลดแลก แจกแถม ตามโอกาส ทฤษฏีการตลาดบอกว่าจัดโปรโมชั่นมากไปก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีเพราะคนจะรอแค่ช่วงโปรโมชั่นจึงจะมาซื้อสินค้าและบริการ แต่ถึงอย่างไรโปรโมชั่นก็ยังเป็นสิ่งดึงดูดลูกค้าได้เสมอ หากแต่ต้องรู้จักใช้ให้ถูกเวลา อย่าให้พร่ำเพื่อ การจัดโปรควรให้มีสิ่งดึงดูดเช่นเทศกาลต่าง ๆ หรือหากเป็นช่วงเวลาพิเศษเช่นครบรอบ 1 ปี เปิดร้าน การมีโปรโมชั่นจะช่วยทำให้ร้านค้าดูมีสีสันไม่น่าเบื่อ