โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

5 วิธี “คิดบวก” ฝึกไว้ เพื่อความสำเร็จในอนาคต

การคิดบวกสามารถสร้างพลัง สร้างแรงบันดาลใจ ให้ชีวิตใครหลายๆ คน ที่กำลังอยู่ในสภาวะเครียดที่เกิดจากการทำงาน หรือเรื่องในครอบครัว... นอกจากการคิดบวกจะช่วยทำให้ชีวิตดูมีคุณค่าขึ้นแล้ว ยังจะช่วยให้มองเห็นหนทางเข้าใกล้กับความสำเร็จที่เคยคาดหวังไว้ให้ง่ายมากขึ้นด้วย... แล้วการคิดบวกต้องเริ่มต้นอย่างไร? มาดูกันเลยค่ะ

1.ให้เกียรติตัวเอง

การเริ่มต้นในการคิดบวกคือการให้เกียรติตัวเอง ไม่ควรตอกย้ำตัวเองเมื่อทำเรื่องน่าอับอาย เมื่อเกิดข้อผิดพลาดให้คิดว่านั่นคือประสบการณ์ที่ดี และควรหาทางแก้ไขปัญหา

2.จัดการความเป็นเด็กให้เหมาะสม

เชื่อว่าคนที่ประสบความสำเร็จมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวทุกคน แต่เขาจะจัดการกับความเป็นเด็กอย่างถูกต้อง ใช้ความเป็นเด็กในที่ๆ เหมาะสม รู้จักควบคุมอารมณ์ ไม่ทำตามใจตัวเองกับเรื่องที่จริงจัง เปิดใจและใช้เหตุผล

3.ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่นั่น

ถือเป็นคติขั้นพื้นฐาน และผู้ประสบความสำเร็จก็มักยึดคตินี้ไว้เพื่อให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ เมื่อไรที่ก้าวพลาด พวกเขาจะไม่มีวันหันหลังกลับไปมอง แต่จะเดินหน้าแก้ไข และเดินต่อไปสู่ความสำเร็จที่รออยู่

4.ล้มเหลวเพียงครั้ง ไม่ได้แปลว่าล้มเหลวทั้งชีวิต

ผู้ยิ่งใหญ่ที่โลกจดจำก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง พวกเขาลองผิด ลองถูกมาหลายครั้งกว่าจะประสบความสำเร็จ แต่เคล็ดลับคือเขาสามารถค้นพบสิ่งที่ตัวเองรักและถนัด แล้วลงมือทำเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมาย ดังนั้นหากคุณไม่ถนัดกับสิ่งที่ทำอยู่ จงอย่าย่อท้อ แต่ควรหาสิ่งที่ใช่สำหรับคุณให้ได้

5.พรุ่งนี้ที่ดีกว่า รออยู่ข้างหน้าเสมอ

จงภูมิใจกับความผิดพลาดที่ผ่าน ให้อภัยตัวเอง มองหาต้นเหตุของปัญหา และแก้ไขอย่างมีสติ และมุ่งมั่นทำชีวิตที่ดีขึ้นในวันต่อๆ ไป