โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“คนตัวเล็ก” รู้ไว้ 5 ขั้นตอน นำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย เริ่มต้นอย่างไรให้ทำได้ระยะยาว

ในยุคที่การติดต่อสื่อสารข้ามประเทศเป็นเรื่องง่ายๆ หลายคนเลือกที่จะสั่งสินค้าจากประเทศจีนมาขาย ด้วยเหตุผลที่ว่าใช้เงินลงทุนต่ำ และสินค้าขายได้ง่าย แต่การจะนำสินค้าจากจีนเข้ามาตีตลาดในไทยไม่ใช่เรื่องยากเลย แล้วจะทำอย่างไรที่จะสามารถรับสินค้ามาต่อยอดทำธุรกิจแบบระยะยาว ชี้ช่องรวย มีคำแนะนำ 5 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ดูพื้นฐานของตัวเอง

ควรถามใจตัวคุณเองก่อนว่า มีความชอบ ความถนัด หรือมีความต้องการจริงหรือไม่ ไม่ใช่ทำไปตามกระแสเห็นเขาขายก็ขายด้วย เพราะการทำสิ่งใดก็ตามต้องมีพื้นฐานมาจากใจ จากความชอบของตนเองจึงจะนำไปสู่ความสำเร็จในการทำธุรกิจได้

ขั้นตอนที่ 2 ดูความพร้อมที่คอย Support

บางคนมีแบคกราวด์ทางครอบครัวที่ดีอยู่แล้ว เช่น ทางบ้านอาจเป็นโรงงานผลิตสินค้ามาก่อน หรือครอบครัวมีพื้นฐานในการทำธุรกิจเฉพาะทางใดทางหนึ่ง การต่อยอดจากสิ่งเหล่านั้นนอกจากจะมีคนคอยช่วย Support สิ่งที่กำลังจะทำจากข้างหลัง ยังช่วยให้รู้ข้อมูลตลาดมากกว่าคู่แข่ง หนำซ้ำยังอาจมีฐานลูกค้าที่จะเดินหน้าลุยได้ง่าย

ขั้นตอนที่ 3 ดูความต้องการตลาด

ความสดใหม่ของสินค้าที่จะชิปปิ้งจากจีนเข้ามาขายเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งเป็นสินค้าที่ยังไม่มีในตลาด ก็ยิ่งทำให้แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจเป็นไปได้มากขึ้น การสำรวจฐานลูกค้าให้ตรงจุด จับรสนิยมความชอบของลูกค้าให้ถูก ก็จะช่วยให้เห็นช่องทางในการตีตลาดได้ชัดเจนขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 ดูช่องทางการขายสินค้า ทดลองตลาด

สั่งออเดอร์ให้ชิ้ปปิ้งจีนนำสินค้าเข้ามาแล้ว มีสินค้าเต็มสต๊อกแต่คาดการณ์ผิด ปล่อยขายไม่ได้เลย ไม่อยากเกิดปัญหาแบบนี้ แนะนำให้ยอมเสียต้นทุนมากขึ้นอีกนิด สั่งสินค้าจำนวนน้อยมาทดลองตลาดก่อน ลองดูว่าเส้นทางการขายสินค้าที่เราคิด ที่วางแผนเอาไว้ มันใช่ และถูกต้องกับความต้องการของตลาดจริงๆ หรือเปล่า เผื่อผิดพลาดขึ้นมาจะได้ไม่เสียต้นทุนเปล่ามากเกินไป

ขั้นตอนที่ 5 ดูชิปปิ้งจีนไทยที่ไว้ใจได้

ข้อนี้สำคัญมาก เพราะการนำเข้าสินค้าจากจีน นอกจากการเดินรถหรือเรือ ยังมีเรื่องของการเคลียร์เอกสารต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ที่จีนจนถึงด่านศุลกากรที่ไทย หากดำเนินการด้วยตนเองจะต้องมีเรื่องปวดหัวตามมาอีกมากแน่นอน การได้บริษัทชิปปิ้งที่ดีจะช่วยให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงได้มาก เพราะบริษัทชิปปิ้งจากจีนจะช่วยดูแลสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้ตลอดกระบวนการกระทั่งสินค้าส่งมาถึงไทย