โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

ทำธุรกิจ “อาหารคลีน” ให้ประสบความสำเร็จต้องทำตาม 6 เทคนิคนี้

หลายคนที่เคยทำธุรกิจอาหารคลีน ช่วงแรกดูเกมือนว่าจะไปด้วยดี แต่พอเริ่มเปิดขายได้สักระยะก็พบปัญหาลูกค้าประจำลดลง ดังนั้น จะทำอย่างไรให้ธุรกิจมีการเติบโตที่ต่อเนื่องทุกปี ชี้ช่องรวย มี 6 เทคนิคการทำธุรกิจอาหารคลีนให้ประสบความสำเร็จ และถ้าคุณทำตามขั้นตอนจะสามารถสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างแน่นอน ดังนี้

1.มีเมนูหลากหลายลูกค้าไม่เบื่อ

พฤติกรรมลูกค้าในยุคปัจจุบันเบื่อง่ายและมองหาอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้น เมนูอาหารคลีน จะต้องหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ในมุมมองของลูกค้าอาจจะคิดว่าอาหารคลีนคงสามารถทำได้ไม่กี่เมนู แต่ถ้าร้านสามารถนำเสนอเมนูที่หลากหลายได้ จะทำให้มีจุดขายที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง บางช่วงทางร้านอาจจะมีเมนูพิเศษ หรือเมนูตามเทศกาลเพื่อเพิ่มสีสันและความน่าสนใจให้ร้านได้อีกด้วย

2.ราคาคุ้มค่าและยุติธรรม

อาหารคลีน เป็นอาหารที่ต้องคัดสรรวัตถุดิบเฉพาะและมีคุณภาพ ถ้าหากไม่สามารถบริหารต้นทุนให้ดีจะทำให้การตั้งราคาอาหารคลีนแพงกว่าร้านอื่น รวมทั้งบรรจุภัณฑ์อาหารสำหรับเดลิเวอรี่ ควรเลือกซื้อที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสม เพื่อให้ราคาในแต่ละเมนูมีความคุ้มค่าให้มากที่สุด เมื่อลูกค้ารู้สึกคุ้มค่าแล้วก็จะสามารถสั่งซื้อได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกว่าแพง

3.เป็นที่ปรึกษาเชิงสุขภาพ

ธุรกิจอาหารคลีน ไม่ใช่เพียงแค่ขายอาหารทั่วไป แต่คือ อาหารที่ช่วยส่งเสริมให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดีขึ้น ดังนั้น ร้านจะต้องมีความเข้าใจด้านสุขภาพ โภชนาการ และการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง สามารถเข้าใจและแนะนำลูกค้า เพื่อที่ลูกค้าจะได้มีสุขภาพที่ดี และได้รับประโยชน์จากการทานอาหารคลีนให้มากที่สุด จุดขายนี้เป็นการทำธุรกิจแบบการขายเชิงที่ปรึกษา ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีมุมมองที่ดีต่อร้านว่าสามารถช่วยแนะนำและช่วยแก้ปัญหาให้กับเขาได้

4.Delivery ส่งตรงเวลาพร้อมคุณภาพ

ความท้าทายของธุรกิจนี้อยู่ตรงที่ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเน้นทานอาหารเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะตอนเช้าและตอนเที่ยง ดังนั้น ร้านจึงต้องจัดสรรเวลาในการปรุง จัดบรรจุลงกล่องอาหารเดลิเวอรี่ให้ดี เพราะการส่งอาหารจะต้องตรงเวลา เพราะการส่งอาหารลูกค้าจะรอไม่ได้ รวมทั้งต้องมั่นใจว่าบรรจุภัณฑ์อาหารถูกปิดผนึกเป็นอย่างดี ไม่แตก หรือรั่วในระหว่างการขนส่ง

5.ใส่ใจวัตถุดิบในทุกเมนู

ในการทำเมนูอาหารคลีนสิ่งที่ควรใส่ใจเป็นอันดับต้นๆ คือ โปรตีน ควรใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น อกไก่ เลือกใช้สันในหมู ปลาไขมันดี เช่น ปลาแซลมอน ควรมีรสชาติที่ไม่จืดเกินและไม่จัดไป เน้นไขมันต่ำ รวมทั้งคุณภาพของวัตถุดิบอื่นๆ ที่ใช้ ควรเป็นวัตถุดิบที่สะอาดและมีคุณภาพ ควรใส่ใจในแคลอรี่ในแต่ละเมนูให้กับลูกค้า เพื่อที่เมนูอาหารคลีนของเราจะเป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง

6.สร้างตัวตนในออนไลน์ด้วยความรู้ทางเว็บไซต์

การให้ความรู้เชิงสุขภาพ เป็นการทำ Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่งสำหรับธุรกิจอาหารคลีน ร้านควรมีเว็บไซต์ที่มีคอนเท้นท์ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ความรู้เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพ, การลดน้ำหนัก, กระทู้แรงบันดาลใจ, และบทความเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาอ่านและทำความเข้าใจ การทำเว็บไซต์เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดแบบออนไลน์ และการทำ SEO ซึ่งจะช่วยให้ร้านอาหารคลีนของเรามีตัวตนในโลกออนไลน์และทำให้ลูกค้าค้นเจอได้ง่ายขึ้นด้วย

สนใจเรียนหลักสูตรอาหารคลีนคลิก : เปิดสอนแล้ว! หลักสูตร “อาหารคลีน” อีกหนึ่งธุรกิจทำเงิน ตอบโจทย์คนรักษ์สุขภาพ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.dezpax.com