ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

การทำธุรกิจ ถ้าคุณไม่สู้..ก็ไปต่อยาก : สมาน บุญยอ แฟรนไชส์เฮียหมานข้าวมันไก่


การทำธุรกิจในเวลานี้ ดูเหมือนวิกฤติต่างๆ จะทำให้ตัวเราเหนื่อยล้า และยากลำบากไม่น้อย ครั้งนี้ เราจึงขอแนะนำอีกหนึ่งแนวคิดของการเป็นนักสู้ เพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมปลุกพลังการเป็น SMEs ในตัวคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง

เฮียหมานข้าวมันไก่ เป็นหนึ่งในธุรกิจของบริษัทสมาน บิสิเนส กรุ๊ฟ ซึ่งมีธุรกิจในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นค่ายมวย ส.สมานการ์เมนท์ – ป.พีณภัทร ,สมานการ์เด้น ,เครื่องดื่มสมุนไพรวาซี , สื่อ รายการวิทยุ และ ส.กาแฟมวยไทย ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ใครจะรู้ว่า

คุณสมาน บุญยอ เจ้าของธุรกิจ ที่ เริ่มต้นเข้ามาใช้ชีวิตในกรุงเทพตั้งแต่อายุ 15 ปี จากการขับรถรับจ้างทั่วไป แล้วผันตัวเองมาขับรถแท็กซี่ ต่อด้วยการมาช่วยภรรยาเย็บผ้า แล้วเก็บหอมรอมริบนำเงินมาต่อยอดพัฒนาเป็นธุรกิจสมานการ์เม้นท์ ตั้งแต่รับตัดเย็บเสื้อยืด และพิมพ์เสื้อยืด จนเติบโตเป็นผู้รับผลิตรายใหญ่ที่มีโรงงานเป็นของตัวเอง มีสาขากระจายไปทั่วประเทศถึง 6 สาขา และนอกจากนี้ยังมีสาขาประเทศเพื่อนบ้านที่ลาว กัมพูชา และเมียนมา อีกด้วย

 

 

เฮียหมายข้าวมันไก่เป็นแฟรนไชส์ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากประเทศไทยช่วงก่อนหน้านี้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้านต่างๆ นักมวยในค่ายจึงไม่มีงานต่อยมวย เพราะไม่สามารถจัดชกมวยได้ ทำให้คุณสมานต้องมองหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพให้กับนักมวย และลูกน้องจำนวนมาก

จากชื่อเสียงของธุรกิจค่ายมวย ส.สมานการ์เมนท์ ที่รู้จักกันดีในแวดวงมวยไทย ทำให้หลังจากเปิดธุรกิจข้าวมันไก่มาไม่นานก็เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยขณะนี้เฮียหมายข้าวมันไก่ เปิดมาแล้ว 3 เดือน มีสาขาทั้งสิ้น 2 สาขา คือที่สำเพ็ง 2 แขวงบางบอน และสะแกงาม

 

 

ข้าวมันไก่เฮียหมานมีราคาแฟรนไชส์ที่ 39,999 บาท ผู้ลงทุนจะได้รับคีออสและอุปกรณ์ครบชุด พร้อมการอบรมให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการร้าน และวัตถุดิบ 3 วัน ถ้าทำเลดีสามารถทำยอดขายได้สูงถึงเดือนละ 30,000 บาท ส่วนอัตราการคืนทุนเฉลี่ยไม่เกิน 4 เดือน ผู้สนใจแฟรนไชส์ติดต่อได้ที่ 094-789-1419 หรือ FB: เฮียหมานข้าวมันไก่ 

‘การทำธุรกิจ ถ้าคุณไม่สู้..ก็ไปต่อยาก ผมเริ่มจากศูนย์ บางคนไม่รู้จักความยากลำบาก เราเรียนรู้ความอดทน ความลำบากยากแค้นมาตั้งแต่เด็ก เมื่อวันหนึ่งผมอยู่สูงขึ้นไป แล้วตกลงมา ผมก็สามารถอยู่ได้ ดังนั้น การทำธุรกิจต่างๆ เราก็ต้องสู้ ถึงแม้สถานการณ์ตอนนี้จะติดที่มีโควิดเข้ามา แต่เราก็เดินต่อไปไม่เคยหยุด..เราไม่เคยหยุดส่งต่อโอกาสให้กับทั้งทีมงาน และคนอื่นๆ เลย’

ด้านการพัฒนาธุรกิจ ทางบริษัทก็ได้ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา เช่นการโฟกัสธุรกิจไปในเรื่องปัจจัย 4 เพราะเป็นสิ่งจำเป็นต่อผู้คน และพัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ คุณอิทธิพัทธ์ ภูกิจจีรภรณ์ หนึ่งในผู้บริหารของทางบริษัทสมาน บิสเนส กรุ๊ป ยังได้เข้ามาอบรมในหลักสูตร Chain Store Management and Franchis System รุ่นที่ 1 บทเรียนที่ช่วยให้เข้าใจถึงการสร้างมาตรฐานแฟรนไชส์ได้มากยิ่งขึ้น

 

ซึ่งคุณอิทธิพัทธ์ ได้นำเอาความรู้มาสร้างเป็น Operation Manual หรือ คู่มือธุรกิจ ของแบรนด์เพื่อส่งต่อการทำงาน พร้อมทำการฝึกอบรมให้กับพนักงาน และผู้ซื้อแฟรนไชส์ให้มีมาตรฐานเดียวกัน โดยการเข้ามาเรียนครั้งนี้ก็เพื่อเข้าใจความต้องการของตลาด และเข้าใจตัวเอง ส่วนในอนาคตก็มีแผนจะผลักดันแบรนด์เฮียหมานข้าวมันไก่ให้ขยายสาขาไปตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ด้วย