โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รู้ไว้เป็นแนวทาง! 9 วิธีสยบคู่แข่งทางธุรกิจ ก่อนที่จะโดนแซง

ในการทำธุรกิจในแทบทุกธุรกิจ แน่นอนว่าจะต้องมีคู่แข่งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีสินค้าเป็นที่นิยมในตลาด โอกาสความผิดพลาดทางการตลาดย่อมต้องเกิดขึ้นแน่นอน ดังนั้น จะทำอย่างไรที่จะสร้างความได้เปรียบให้อยู่เหนือคู่แข่ง โดยเฉพาะบนโลกที่ทำการตลาดแบบออนไลน์ เราจะต้องทำอย่างไร ชี้ช่องรวย มีคำตอบให้คุณ ดังนี้

1.สร้าง Character ทำแบรนด์ให้มีเรื่องราวน่าสนใจ

เพราะทุกคนมักให้ความสนใจกับเรื่องราว ถ้าคุณมีเรื่องราวมี Character ที่น่าสนใจ สิ่งเหล่านี้จะช่วยดึงดูดใจและเพิ่มความน่าสนใจให้กับธุรกิจของคุณ เพราะ Character และเรื่องราวของแบรนด์จะช่วยกำหนดแนวคิด การตกแต่งและทิศทางที่ธุรกิจของคุณจะก้าวเดินไป เพราะฉะนั้นอันดับแรกที่คุณควรทำก่อนการทำการตลาดออนไลน์คือสร้าง Character ของแบรนด์ให้ชัดเจนเสียก่อน

2.นำเสนอจุดแข็งของแบรนด์ “ทำไมต้องเป็นคุณ”

หากธุรกิจของคุณมีอะไรดีก็จงแสดงให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจได้รับรู้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ดำเนินงานหรือคำชมเชยจากลูกค้า กลยุทธ์การตลาดข้อมูลเหล่านี้คือสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับคุณเอง และเป็นจุดแข็งแบรนด์ของคุณ แต่ทุกอย่างต้องเป็นความจริงเท่านั้น เพราะการตลาดที่อยู่บนฐานแห่งความจริงย่อมได้ใจของลูกค้ามากกว่าคำลวง

3.แบ่งปันเรื่องราวที่เป็นประโยชน์อย่างจริงใจ

แม้การแสดงจุดเด่นของแบรนด์จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้า แต่สิ่งที่จะช่วยดึงดูดใจของลูกค้าได้มากที่สุดก็คือการแบ่งปันข้อมูลดี ๆ ผ่าน “Content” จึงมีความสำคัญมากในกลยุทธ์การตลาด คำแนะนำดีๆ ที่มีประโยชน์รวมไปถึงการให้คำปรึกษาอย่างเต็มใจผ่าน Content จะช่วยทำให้แบรนด์สินค้าของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและจำนวนมาก อย่ามองข้ามบทบาทของการเป็นผู้ให้เสียก่อนแล้วคุณจะได้ใจ ได้ชื่อเสียงและได้ลูกค้าตามมา

4.ทุกแพลตฟอร์มใน Social ช่วยเพิ่มโอกาสในการมองเห็น

การทำตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งคือ ช่องทางที่จะทำให้มีโอกาสถูกพบเห็นและเป็นที่รู้จัก เพราะแพลตฟอร์มแต่ละแพลตฟอร์มมีจุดเด่น จุดแข็งและการเข้าถึงที่แตกต่างกัน ฉะนั้น คุณควรรู้จักช่องทางการทำตลาดออนไลน์บนทุกๆ ช่องทางที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Facebook, IG, YouTube หรือ Line official account แต่ก็อย่าละเลยการมีเว็บไซต์อันเป็นช่องทางหลักในการทำตลาดออนไลน์ของคุณด้วย หากคุณมีช่องทางเผยแพร่หลากหลายช่องทางคุณก็มีโอกาสประสบความสำเร็จในการทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จัก

5.คลิปวิดีโอรีวิวเพิ่มความน่าสนใจ

การทำการตลาดออนไลน์ด้วยการทำคลิปวิดีโอรีวิวก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจ คลิปวิดีโอดี ๆ 1 คลิปสามารถบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาได้ทั้งหมด นอกจากนี้ คลิปวิดีโอยังเป็นสื่อมีเดียที่ดึงดูดความสนใจคนเข้ามาดูได้ดีที่สุด ลองวางแผนการส่งเสริมการตลาด โดยกำหนดขอบเขตการทำคลิป เลือกทำคลิปที่จะชูจุดเด่นของสินค้าออกมาแล้วนำเสนอให้ดูน่าสนใจที่สุดและวางลงไปบนแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่จะช่วยดึงดูดความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย

6.ทำ SEO ยิงโฆษณา ADS เพิ่มโอกาสค้นหาได้ง่าย

แม้ว่าคุณจะทำ Content ที่ดีเลิศขนาดไหนแต่ถ้าไม่ถูกพบเห็นก็ไม่อาจทำหน้าที่ของมันได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่คุณควรทำเมื่อคุณคิดจะนำการตลาดออนไลน์โดยใช้คอนเทนต์มาช่วยเพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าของคุณก็คือ การทำ SEO รวมถึงการใช้ประโยชน์จากการยิงโฆษณาเพื่อเพิ่มโอกาสในการมองเห็น หากคุณทำได้ Content ที่คุณตั้งใจทำก็มีโอกาสถูกพบเห็นได้ง่ายบน search engine

7.รีวิวจากลูกค้าเก่า ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ

หากคุณได้รับเสียงชื่นชมจากลูกค้าถึงมาตรฐานและฝีมืออย่าได้เก็บคำชมเหล่านั้นเอาไว้รับรู้เพียงคนเดียว ควรนำเสียงตอบรับหรือรีวิวเหล่านั้นใส่ลงไปเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการในการส่งเสริมการตลาดด้วย เพราะเสียงชื่นชมจากลูกค้าเก่าเป็นเสมือนเสียงสวรรค์ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความมั่นใจของคุณแก่ผู้ที่กำลังจะมาเป็นลูกค้าของคุณ

8.ความสม่ำเสมอในการทำตลาดออนไลน์

กลยุทธ์การตลาด ในส่วนของการทำการตลาดออนไลน์ให้บรรลุ ต้องอาศัยเวลาและความสม่ำเสมอในการลงข้อมูล Content ถ้าขาดความสม่ำเสมอก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ ฉะนั้นจึงต้องอาศัยความอดทนและการวางแผนการทำงานให้ดี อีกทั้งยังต้องการทำการส่งเสริมการตลาดเพื่อช่วยผลักดันธุรกิจอย่างที่คุณต้องการ

9.อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์ที่จะมาช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจของคุณกลายเป็นที่รู้จัก การเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัย และเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีตลอดเวลา จะทำให้คุณสามารถก้าวหน้าคู่แข่งไปได้อีกก้าว เช่น การใช้เครื่องมือในการรีวิว การเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่ง หรือภาพวิดีโอ ซึ่งตรงนี้จะช่วยคุณได้มาก