โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

รวม 19 วิธีแก้เคล็ด “ฮวงจุ้ยร้านค้า” ลดทอนปัญหาเรื่องการค้าขาย

ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ย เกี่ยวกับการเลือกทำเลร้านค้า ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในเรื่องของความเป็นมงคลที่ช่วยให้ค้าขายหรือกิจการเกิดความรุ่งเรือง แต่ในบางครั้งหลายคนอาจมีทางเลือกไม่มากนัก โดยเฉพาะคนที่มีทำเลที่ตั้งใจจะเปิดค้าขายอยู่แล้ว แต่ยังติดขัดบางประการ ดังนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยจึงได้แทรกวิธีการแก้เคล็ดเพื่อลดทอนหรือบรรเทาให้เกิดความสบายใจของเจ้าของร้านค้า

โดย ชี้ช่องรวย ได้รวบรวม 19 วิธีแก้เคล็ดฮวงจุ้ย ดังนี้

1.ชีวิตแห้งแล้ง

ความเป็นอยู่ในบ้านมิได้ลำบากมาก แต่จิตใจแห้งแล้งขาดชีวิต ชีวา บางครั้งเงินทองก็ติดขัดไม่ราบรื่น คนในบ้านไม่มีความสดชื่น กระตือรือร้น

วิธีแก้เคล็ด : ให้เลี้ยงปลาตู้สวยงามประดับบ้าน เลือกให้มีปลาเงิน-ปลาทอง ร่วมด้วยยิ่งดี จำนวนปลาที่จะเลี้ยงควรเป็น 6 ตัว 8 ตัว หรือ 9 ตัว ถือว่าเป็นมงคล คนในบ้านจะมีจิตใจแจ่มใสขึ้น ฐานะการเงินก็จะดีขึ้น มีโชคมีลาภไม่ขาด แต่ต้องดูแลตู้ปลาให้สะอาดสดใสอยู่เสมอ

2.มีบางอย่างถ่วงความเจริญ

วิธีแก้เคล็ด : ให้จัดวางข้าวของเครื่องเรือนเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่าให้มีข้าวของเครื่องเรือนเครื่องใช้ต่างๆ วางรกระเกะระกะ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นทางเดินไปมาภายในบ้านควรจัดให้กว้างขวางสามารถเดินไปมาได้สะดวก ไม่อึดอัดเพราะมีสิ่งกีดขวาง ที่ว่าทางเดินต้องปัดกวาดให้สะอาดอยู่เสมอ ข้าวของเครื่องเรือนมีน้อยชิ้นยิ่งดี สิ่งของรก ๆ ให้เก็บใส่กล่องเสีย เพื่อให้ฐานะความเป็นอยู่มีความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภเข้าบ้านไม่ขาด ทำอะไรก็ราบรื่นปลอดโปร่งดีเหมือนไม่มีอะไรมาฉุดรั้ง หรือถ่วงความเจริญไว้ เพราะจุดแห่งโชคทรัพย์ไม่ถูกปิดบัง

3.เงินทองไม่เข้าบ้าน

วิธีแก้เคล็ด : หาตำแหน่งทรัพย์ของบ้านหรือห้องทำงาน-ร้านค้า คือตำแหน่งที่เป็นเส้นทแยงมุมกับประตู แล้วตั้งชั้นที่มุมนั้น วางรูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว หรือแมวกวัก หรือตั้งกระถางต้นวาสนา ต้นว่านกวนอิม หรือจะตั้งแจกันดอกไม้ธรรมดาก็ได้ แต่ต้องดูแลปัดกวาดมุมนี้ให้สะอาดอยู่เสมอ

4.ตั้งหิ้งพระหรือแท่นบูชาไม่ดี

ฐานะความเป็นอยู่เสื่อมถอย

วิธีแก้เคล็ด : หิ้งพระหรือแท่นบูชาต่างๆ ต้องตั้งในตำแหน่งมงคลตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ถ้าตั้งอยู่ใต้คาหรือใต้บันไดถือว่าไม่ดี ต้องรีบย้ายตำแหน่งใหม่ ถ้าตั้งอยู่ในตำแหน่งที่มีคนเดินข้ามไปมาอยู่ชั้นบนหรือเมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบเห็นได้เลยถือว่าไม่ดี ระวังอย่าตั้งวางไว้หันหน้าเข้าหาห้องน้ำ อย่าตั้งไว้ในห้องนอนของคู่สามี-ภรรยา อย่าตั้งเหนือของร้อน เช่น เตาไฟหรือตู้เย็น ไม่สมควรตั้งไว้เหนือประตูทางเข้าบ้านหรือสำนักงาน

5.อยากเพิ่มพูนโชค

วิธีแก้เคล็ด : ให้ดูแลฟื้นฟูบรรดาไม้ดอก-ไม้ใบในอาณาบริเวณบ้านให้ดี ดูว่าต้นใดเหี่ยวเฉาโรยราก็หาปุ๋ยมาใส่ หมั่นพรวนดินรดน้ำ ลิดใบที่แห้งเหลืองทิ้งเสีย อย่าปล่อยให้มีต้นไม้เฉาตายอยู่ในบ้าน เพราะจะทำให้โชคลาภเสื่อมถอย ถ้าต้นใดตายแล้วก็นำไปทิ้งหรือทำเป็นปุ๋ย หาไม้ดอกไม้ใบสีสดๆ มาปลูกใหม่ ถ้าไม่มีเนื้อที่พอจะปลุกต้นไม้ก็ให้หาไม้กระถางมาตั้งวางในบ้านตามมุมห้องรับแขก ริมหน้าต่างหรือระเบียงก็ได้

6.ค้าขายไม่ดี

วิธีแก้เคล็ด : ติดภาพวาดที่เป็นรูปน้ำตก ทะเล ลำธาร หรือแม่น้ำไว้ที่หลังโต๊ะหรือเคาน์เตอร์เก็บสตางค์ เพื่อให้สายน้ำเรียกโชคลาภเงินทองเข้าร้าน แต่ต้องสังเกตกระแสน้ำในภาพด้วยว่าไหลเข้าโต๊ะหรือไหลเข้าห้องนั้นหรือไม่ ต้องดูมิให้ทิศทางของน้ำไหลออกจากประตูหรือหน้าต่างเป็นอันขาด (ถ้าเป็นบ้าน ให้ติดภาพสายน้ำในห้องรับแขก อย่าติดภาพที่ผนังห้องนอนหรือหลังโต๊ะทำงาน) หาแมวกวักหรือกบ 3 ขา มาตั้งไว้ที่โต๊ะเก็บเงิน หันหน้าของมงคลไปทางหน้าประตู

7.ขาดแคลนเงินทอง

วิธีแก้เคล็ด : หาสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งร่ำรวยมาประดับบ้าน เช่น หาภาพวาดหรือลวดลายบนพื้นกระเบื้อง-ผ้าม่าน ที่เป็นรูปดอกไม้ รูประลอกน้ำ รูปกวางมาจัดแต่งบ้าน หา ฮก ลก ซิ่ว มาตั้งไว้บนชั้นในห้องรับแขก เลี้ยงปลาทองในตู้กระจกหรือโถแก้วเพื่อเรียกโชคลาภเงินทอง

8.กองขยะที่รกร้าง

หน้าบ้านเป็นบริเวณที่รกร้างว่างเปล่า มีกองไม้ กองหินดินทรายกอง อยู่เกะกะเหมือนกองขยะ หรือมีต้อนหญ้าขึ้นรกไปหมด ถือว่าอัปมงคล จะส่งผลให้เจ็บป่วยบ่อย อาจเป็นโรคตาหรือเกี่ยวกับภายใน

วิธีแก้เคล็ด : ให้ปลุกไผ่กอใหญ่ๆ ไว้ที่หน้าบ้าน แล้วปลูกไม้พุ่มเป็นแนวกั้นบังตาไว้ หรือลงทุนให้คนมาขนขยะที่อยู่ตรงข้ามหน้าบ้านออกไปเสียให้หมด

9.ห้องรับแขกเล็ก

ห้องรับแขกนั้นเป็นอาณาบริเวณที่โชคลาภจะไหลเข้ามา ถ้าห้องรับแขกกว้างขวางปลอดโปร่ง ชี่หรือพลังที่ดีแห่งจักรวาลก็จะไหลเวียนเข้ามาและกระจายตัวได้อย่างสะดวก ถ้าห้องรับแขกเล็กก็ต้องจัดข้างของและเครื่องเรือนให้ดี ถ้ามีข้าวของรกและแน่นจนเดินเหินไปมาไม่ค่อยสะดวก จะทำให้บ้านขาดแคลนโชค

วิธีแก้เคล็ด : จัดห้องรับแขกใหม่ เก็บข้าวของไม่จำเป็นไว้ในกล่อง ไม่ต้องนำมาตั้งวาง วางเก้าอี้รับแขกชิดมุมห้อง จัดแต่งให้เหลือเนื้อที่เดินเหินไปมาได้สะดวกที่สุดเป็นใช้ได้

10.สะพานบริเวณหน้าบ้าน

ไม่ว่าจะอยู่ในทิศทางตรงข้ามกับหน้าบ้านหรือเยื้องไปเล็กน้อยก็ตาม หากมีสะพานลอยข้ามถนน หรือสะพานรถวิ่งทอดมาในลักษณะพุ่งใส่ตัวบ้านเราพอดี จะมีผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยบ่อย หรือมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจบ่อยๆ จนหมดสุข ทำมาค้าขายใดๆ ก็ยากจะรุ่งเรือง

วิธีแก้เคล็ด : ให้ทำมาค้าประเภทเนื้อสัตว์ ค้าของมีคม หรืออาวุธต่างๆ หรือของที่ต้องใช้มีดคมๆอยู่เสมอ ถ้าขายของอ่อนนุ่มหรือของกินจะรุ่งเรืองยาก ถ้ามิได้ทำการค้าก็ให้ติดยันต์โป๊วข่วยไว้หน้าบ้านบน ชั้น 2

11.ทางสามแพร่ง

บ้านทุกหลังที่ตั้งรับทางสามแพร่งมักมีปัญหา เพราะตั้งรับพลังที่พุ่งเข้าใส่อย่างรุนแรงตลอดเวลา ความเป็นอยู่บ้านจึงมีแต่เรื่องเดือดร้อน ธุรกิจการงานล้มเหลว คนในบ้านแตกแยก เจ็บป่วย เกิดอุบัติเหตุ มีแต่เคราะห์มีแต่ภัยไม่หยุด

วิธีแก้เคล็ด : จำเป็นต้องแก้เคล็ดโดยด่วน หาสิงห์คาบดาบมาติดไว้ที่หน้าบ้าน ติดยันต์หินภูเขาหรือยันต์ 8 ทิศ หน้าประตูเข้าตัวบ้าน ติดระฆังลมหรือลูกแก้วคริสตัส หรือปลูกไผ่เป็นแนวบังตาหน้าบาน

12.ถนนล้อมรอบ

บ้านที่มีอาณาบริเวณกว้างขวาง กินเนื้อที่มาก ข้างบ้านจึงอาจล้อมด้วยถนน 2 ด้าน 3 ด้าน หรืออาจ 4 ด้าน ถือว่าไม่ดี คนในบ้านจะมีแต่เรื่องถูกรบกวน สิ้นเปลืองเวลาและเงินทองไปกับการแก้ไขปรับปรุงเรื่องยุ่งต่างๆ

วิธีแก้เคล็ด : ให้ปลุกปาล์ม สน หรือต้นไม้ใหญ่ที่สูงกว่าบ้านตั้งไว้รอบๆ บ้าน (ริมรั้วข้างในบริเวณบ้านหรือข้างนอกก็ได้) ทุกด้าน ยกเว้นด้านหน้าบ้าน

13.บ้านร้าว

หน้าบ้านมีตึกร้าวหรือบ้านร้าวหันหน้าเข้าหา ถือว่าร้ายนัก เพราะบ้านของเราก็จะได้รับแต่พลังร้าย ๆ

วิธีแก้เคล็ด : ให้ปลุกต้นไม้เป็นแนวกั้นบังตาไว้ และแขวนยันต์โป๊ยข่วยแก้เคล็ดด้วย

14.วัด ศาลาเจ้า สุสาน โบสถ์

ถ้ามีวัด ศาลเจ้า หรือสุสานอยู่ตรงข้ามบ้าน หรือยู่ข้างบ้าน เรียกว่าถ้าเปิดประตูก็มองเห็น เปิดหนเต่างออกไปก็มองเห็น ถือว่าร้ายนัก พลังร้ายจะมีอิทธิพลต่อคนในบ้าน ทำให้เกิดความหายนะ ความเสื่อมถอยต่างๆ และความตาย 

วิธีแก้เคล็ด : ถ้าย้ายบ้านได้ก็สมควรย้าย แต่ถ้าย้ายไม่ได้ ให้ปลุกต้นไม้ใหญ่ๆ เป็นแนวใกล้ๆ กัน เพื่อกั้นบังตาไว้ แล้วแขวนยันต์จีนและสิงห์คาบดาบไว้หน้าบ้าน แขวนระฆังลมเป็นแนวกั้นพลังร้าย 9 อัน

15.มุมเว้าแหว่งหายไป

สำรวจตัวบ้านหรือลองวาดแปลนบ้านในกระดาษ ถ้าพบว่ามีมุมใดหรือส่วนหนึ่งส่วนใดเว้าแหว่งขาดหายไปถือว่าเป็นอันตราย จะมีผลร้ายต่อคนในบ้านในลักษณะแตกต่างกันไป เช่น ถ้าเว้าแหว่งทางทิศเหนือ อุปสรรคปัญหาจะเกิดแก่คู่สามี-ภรรยา

วิธีแก้เคล็ด : ให้แขวนลูกแก้วคริสตัล หรือระฆังลมที่มุมตรงข้ามของส่วนที่ขาดหายไป หรือนำกระถางต้นไม้มาตั้งเรียงเป็นแนวเหมือนจะสร้างผนังบ้านให้มุมนั้นได้กลายเป็นส่วนที่เต็มอย่างสมบูรณ์

16.ต้นไม้ใหญ่

บริเวณหน้าบ้านมีต้นไม้ใหญ่ ๆ เรียงรายตามแนวรั้วหน้าบ้านหรือยืนต้นอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านถือว่าไม่ดี ต้นไม้ใหญ่หากขึ้นอยู่ข้างบ้านและหลังบ้านจึงจะดี เพราะให้พลังปกปักรักษาและเกื้อหนุน

วิธีแก้เคล็ด : ถ้าสามารถตัดได้ก็สมควรตัด แต่มิอาจทำได้ก็ไม่เป็นไร ให้หาประทัดจีน 8 ดอก ไปแขวนไว้ที่ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าบ้านที่สุด

17.ต้นไม้กลางบ้าน

ภายในบริเวณบ้านถ้ามีต้นไม้ใหญ่ยืนต้นอยู่ตรงกลางที่ดิน หรือกลางลายบ้าน สมควรตัดออก เพราจะทำให้เกิดความติดขัดในหลายๆ ด้าน

วิธีแก้เคล็ด : หาประทัดจีน 5 ดอก มาผูกติดไว้ที่ต้นไม้นั้น หรือตัดต้นไม้ออกเสียดายจะต้องกราบไหว้ขอขมาต้นไม้เสียก่อนก็ดี

18.หนามต้นไม้ 

อย่าปลูกต้นไม้ชนิดใดๆ ก็ตามที่มีลำต้นมีหนามแหลม (ยกเว้นดอกกุหลาบ) เพราะจะส่งผลให้คู่สามี-ภรรยาหรือสมาชิกในบ้านมีแต่เรื่องบาดหมางกัน และยังทำให้คนในบ้านอารมณ์แปรปรวนง่ายอีกด้วย

วิธีแก้เคล็ด : ให้จัดการถอนและตัดไม้ดอก-ไม้ใบต่างๆ ที่มีหนามคม ออกไปให้หมด หาไม้มงคลมาปลูกเสริมดวงและเสริมฮวงจุ้ยตามความเหมาะสม

19.ประตูรั้ว

ประตูทางเข้าออกหน้าบ้านกับประตูทางเข้าตัวบ้าน ถ้าอยู่ในแนวตรงกันหรือเล็งกันพอดี ถือว่าเป็นอัปมงคล ยิ่งถ้าเป็นแนวตรงกับประตูหลังบ้านด้วยยิ่งร้ายใหญ่ ความเป็นอยู่ในบ้านยะวุ่นวายมีแต่ปัญหา เงินทองรั่วไหล คนในบ้านไม่เป็นน้ำใจเดียวกัน

วิธีแก้เคล็ด : หาหระดิ่ง หรือระฆังลม หรือขลุ่ยจีนผูกริบบิ้นแดงผูกไว้บนเพดาน ให้ห้อยลงมาเหนือศีรษะพอสมควร ติดไว้ตรงกลางระหว่างแนวประตูที่เล็งกันพอดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.baannut99.com