โอกาสของคนตัวเล็ก

  • ติดต่อเรา
  • เกี่ยวกับเรา
  • ติดต่อโฆษณา
Responsive image

“สมานการ์เม้นท์” ธุรกิจแฟรนไชส์เสื้อยืดน่าลงทุน เริ่มต้นเพียงหลักพัน สานฝันเป็นเจ้าของกิจการหลักล้านได้สบาย

หากจะเอ่ยถึงธุรกิจที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งถือว่าเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่สำคัญของวิถีชีวิตของมนุษย์ จึงถือว่าธุรกิจนี้มีความน่าสนใจไม่น้อย แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น การที่ต้องใช้เงินลงทุนสูง ทำให้หลายคนต้องพับความคิดกับธุรกิจนี้ไปก่อน

และในวันนี้โอกาสของคุณได้มาถึงแล้ว เมื่อ “สมานการ์เม้นท์” เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจร้านเสื้อยืดเป็นของตัวเองได้เป็นเจ้าของธุรกิจได้ในรูปแบบ “แฟรนไชส์” โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียงหลักพันก็สามารถมีกิจการร้านค้าเป็นของตัวเองได้ทันที

 


คุณสมาน บุญยอ ประธาน บริษัทในเครือ สมาน บิสซิเนส กรุ๊ป ผู้บุกเบิกสมานการ์เม้นท์ เล่าถึงความเป็นมาก่อนที่จะประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ว่า เริ่มต้นผมมีอาชีพขับรถแท็กซี่ตั้งแต่อายุ 20 ปี จนอายุ 35 ปี ต่อมาในปี 2553 ช่วงชุมนุมทางการเมืองออกไปขับแท็กซี่ไม่ได้ เห็นภรรยากับลูกน้องกำลังนั่งเย็บผ้าอยู่และได้ลองเย็บผ้าแล้วรู้สึกชอบ จึงหัดเย็บผ้าเริ่มจากจำนวน 3 ตัว เพิ่มมาเป็น 5, 10 ตัว จนถึง 30 ตัว

“ตอนนั้นในย่านเอกชัย-บางบอน ถือเป็นย่านที่มีคนยึดอาชีพเย็บผ้าเป็นหลัก จะมีแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานเย็บผ้า เป็นจำนวนมาก โดยจะมีพ่อค้าคนกลางมาส่งงานให้ ซึ่งผมก็รับผ้าจากพ่อค้าคนกลางมาปล่อยงานเย็บอีกทอดหนึ่ง เราทำธุรกิจการ์เม้นท์มาตั้งแต่ปี 2553-2555 รวม 3 ปี ในปี 2556 ก็เริ่มที่จะนำเสื้อผ้าไปขายเองในตลาดกลางคืน โดยตั้งแผงขายตั้งแต่เที่ยงคืนที่คลองมหานาคข้างตลาดโบ้เบ้ตั้งแต่เที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้า เป็นเวลา 6 เดือน ธุรกิจก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอด จนมาช่วงต้นปี 2557 ตลาดเริ่มรู้จักและเริ่มที่จะเดินต่อได้ จนมาประสบความสำเร็จช่วงที่มีโครงการ BIKE FOR MOM ซึ่งในปีนั้นถือเป็นปีแรกที่ทำเสื้อ BIKE FOR MOM ผมทำเยอะมากจำนวนแสนตัว ใช้เวาทำ 3 เดือน แต่ขายหมดประมาณ 3 อาทิตย์ จึงกลายเป็นที่มาของแนวคิดทางธุรกิจในการทำเสื้อกิจกรรม”

 


ปัจจุบัน สมานการ์เม้นท์ ทำธุรกิจแบบครบวงจร มีตั้งแต่โรงทอผ้า ตัดเย็บ สกรีน และฝ่ายขาย รวมถึงมีทีมออกแบบ หรือผลิตตามแบบที่ลูกค้าต้องการ โดยลูกค้าสามารถรอรับได้เลย งานด่วนไม่ว่าจะกี่ตัวก็สามารถทำให้ได้

“ผมมองว่าธุรกิจนี้ไม่มีทางตัน แต่คุณต้องตามโลกให้ทัน ทั้งผู้บริโภคและโลกออนไลน์ เพราะทุกวันนี้การสื่อสารอยู่ในมือถือหมดแล้ว หรือถ้าวันหนึ่งเกิดทางตัน ก็จะมีอีกทางหนึ่งไป”

ล่าสุด สมานการ์เม้นท์ ได้แตกแขนงแนวทางธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่ต้องการมีกิจการร้านขายเสื้อยืดเป็นของตัวเอง ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางช่วยเหลือคนตกงาน หรือต้องการมีรายได้เสริม ได้มีธุรกิจและรายได้เป็นของตนเอง

“เราจะเรียกสาขาแฟรนไชส์ว่า ตัวแทนจำหน่าย ที่มาที่ไปเพราะเราไม่สามารถนำสินค้าไปขายได้หมด จึงจำเป็นต้องขายในรูปแบบแฟรนไชส์ หากยิ่งทำเยอะและส่งตัวแทนจำหน่ายได้เยอะเท่าไรก็ยิ่งเป็นการขยายธุรกิจให้เติบโตมากขึ้นเท่านั้น เหมือนกับถนนยิ่งตัดยิ่งยาว เพราะการทำธุรกิจไม่สามารถทำเองคนเดียวได้ โดยเราให้ตัวแทนที่ซื้อขายผ้ากับเราอยู่แล้วขึ้นมาเป็นร้านหลักของเรา โดยที่เราผลิตส่งให้ในแต่ละจังหวัดแต่ละภาค ขณะนี้เรามีตัวแทนที่ยังไม่เปิดตัวประมาณ 50 ราย และเฉพาะร้านของเราจริงๆ มีอยู่ 9 สาขาทั่วประเทศ”

 


คุณสมบัติผู้ที่สนใจ “คุณสมาน” กล่าวว่า สิ่งแรกคือ ต้องมีใจรักในการขาย สองคือรักค้าขายกับเรา คุณอาจจะเริ่มจากร้านเล็กๆ ก่อน หรือหากคุณยังไม่เคยขายก็ลองเข้ามาดูที่สาขาแต่ละสาขาที่มีอยู่ทั่วภูมิภาค โดยลงทุนเริ่มต้นที่ 7,999 บาท ก็สามารถทำธุรกิจได้

“เมื่อก่อนตัวแทนผมเริ่มจากตลาดนัด จนทุกวันนี้เข้าไปสู่ห้างใหญ่ ห้างค่าส่งภาคอีสาน ภาคใต้ หลายรายล้วนโตจากจุดเล็กๆ ก่อน และถ้าหากคุณมีพื้นฐาน บริษัทเราก็สามารถต่อยอดให้ได้ โดยคุณจะได้เครดิตกับทางเรา หากค้าขายกับเรามา 6-12 เดือนก็จะได้ขึ้นแฟรนไชส์สาขาใหญ่ของเราได้เลย”

นอกจากแฟรนไชส์ขนาดเล็กที่ลงทุนเพีบง 7,999 บาทแล้ว ก็ยังมีร้านขนาดใหญ่ที่ใช้เงินลงทุนเพียง 99,999 บาทเท่านั้น!! จากปกติ 200,000 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคาโปรโมชั่นเพียง 50 รายเท่านั้น โดยสิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับ คือ
1.เสื้อ 1,500 ตัว คละไซต์ คละสี
2.การโปรโมททำเล โดยจะมีทีมงานไปช่วย โดยแต่ละสาขาบริษัทจะมีมีฝ่ายประชาสัมพันธ์ไปดูแล หรือหากผู้ลงทุนมีทำเลอยู่แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าจะเหมาะหรือไม่ก็สามารถปรึกษากับทางบริษัทได้เลยทันที

“ในเรื่องของระยะเวลาในการคืนทุน สำหรับร้านใหญ่เราการันตีไว้ไม่เกิน 6 เดือน เพราะส่วนใหญ่คนที่เปิดร้านใหญ่มักจะมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว โดยเรามีทีมงานคอยดูแลอยู่แล้ว หรือสำหรับผู้ที่ลงทุน 7,999 บาท สามารถนำสินค้าใส่มอเตอร์ไซต์พ่วงข้างนำไปขายได้เลย นอกจากนี้ยังจะได้เสื้อยืดอีก 50 ตัว และยังมีเสื้อพรีเซ็นเตอร์ของเรา พร้อมอัตลักษณ์ต่างๆ เกี่ยวกับมวยไทยอีกด้วย หากขายได้วันละ 10-20 ตัว ก็จะได้กำไร 400-500 บาทต่อวันแล้ว ส่วนทำเลที่เหมาะสมก็จะเป็นตามตลาดนัด งานวัดต่างๆ ด้านราคาเราตั้งราคาตัวแทน คุณสามารถตั้งราคาขายเท่าเราได้เลย เสื้อเด็กราคาสตร์ทที่ 32 บาท เสื้อผู้ใหญ่ราคาสตาร์ทที่ 45 บาท”

 


สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนธุรกิจเสื้อยืดสมานการ์เม้นท์ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 093-789-1419 หรือสามารถสอบถามรายละเอียดโดยตรงได้ที่งาน Smart SME Expo 2020 ในวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ บูธ G1 โซน Star Area ที่ Hall 9-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี งานนี้ควรไปให้ได้อย่างยิ่ง!

#SmertSMEExpo2020 #รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี #NewNomalTogether #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย