ศูนย์รวมแฟรนไชส์น่าลงทุน

ตอบรับสังคม “ผู้สูงอายุ” ด้วยนวัตกรรมอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ในงาน Smart SME 2020


ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยจะเรียกว่าแบบเต็มขั้นก็คงจะไม่ผิดนัก ซึ่งเมื่อจำนวนผู้สูงวัยเพิ่มมากขึ้น การดูแลสุขลักษณะและการดำเนินชีวิตจึงเปลี่ยนแปลงไป การมีอุปกรณ์เครื่องมือในการใช้เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยลดภาระผู้ดูแลจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

ในงาน Smart SME 2020 ที่นอกจากจะยกขบวนธุรกิจแฟรนไชส์ และธุรกิจเอสเอ็มอีที่น่าสนใจต่างๆ มาร่วมงานมากมายแล้ว ในส่วนของนวัตกรรมโซลูชั่นที่น่าสนใจก็มีมาให้กับผู้สนใจได้เลือกหาเช่นกัน อย่างนวัตกรรมช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้สูงอายุ ที่ทาง เอ.พี. อินโนเวชั่น โปรดักส์ ได้นำนวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุมาเสนอในงานนี้ด้วย

คุณชรินทร์ทิพย์ ศุขศาสตร์ ผู้บริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ.พี. อินโนเวชั่น โปรดักส์ จำกัด กล่าวถึงความเป็นของการทำธุรกิจนี้ว่า เดิมบริษัทเริ่มจากผลิตเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาล แต่ด้วยสังคมที่เปลี่ยนไปเครื่องมือแพทย์เหล่านี้ได้ย้ายจากโรงพยาบาลเข้ามาอยู่ในบ้านพักอาศัย ดังนั้น จึงจำเป็นต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุหรือบางคนที่มีความเชื่อในเรื่องการนำเอาของจากโรงพยาบาลมาไว้ในบ้านแล้วไม่ดี จึงไม่อยากนำเอาอุปกรณ์เครื่องมือดังกล่าวเข้ามาไว้ในบ้าน

“เราจึงมีการพัฒนานวัตกรรมเพื่อลดความกังวัลให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ ด้วยการออกแบบทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานให้ดูทันสมัย และเข้ากับการใช้สอยของผู้ดูแล ซึ่งเราจะทำรูปแบบตามใจลูกค้า ตั้งแต่ขนาดของผู้ป่วยในเรื่องความสูง น้ำหนักตัว เราวัดขนาดรูปร่างให้ หรือออกแบบบ้านให้เข้ากับพื้นที่ภายใน ดีไซน์ให้ผู้ป่วยไม่ได้รู้สึกว่าอยู่โรงพยาบาล คิดเสมอว่าจะทำอย่างไรที่จะให้ผู้สูงอายุได้รับสะดวกสบายและไม่คิดว่าเป็นภาระให้ลูกหลาน อย่างเช่น ผู้สูงอายุที่ยังช่วยเหลือตัวเองได้ เราออกแบบให้ผู้สูงอายุสามารถใช้อุปกรณ์ที่มีให้สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ เป็นต้น”

สำหรับสินค้านวัตกรรมของ เอ.พี. อินโนเวชั่น โปรดักส์ หลักๆ ได้แก่ เตียงไฟฟ้า อุปกรณ์ช่วยลุก อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากเตียงมาที่วีลแชร์ หรือจากรถมาที่วีลแชร์ เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับเปลี่ยนจากการผลิตอุปกรณ์การแพทย์ที่ต้องส่งโรงพยาบาลมาส่งที่บ้านปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว

“ปัจจุบันมีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น แต่คนที่มาทำหน้าที่ดูแลมีจำนวนเท่าเดิม ดังนั้น จะทำอย่างไรให้เราสามารถนำเอาอุปกรณ์เหล่านี้เข้ามาในบ้าน จึงสร้างนวัตกรรมด้วยการนำเอาประสบการณ์ของคนในบ้านที่เราประสบมา แล้วนำมาคิดค้นนวัตกรรมของอุปกรณ์ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ และผู้สูงอายุได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด”

เมื่อเอ่ยถามถึงผลตอบรับหลังจากเปิดตัวสินค้า “คุณชรินทร์ทิพย์” บอกว่า ผลตอบรับถือว่าค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดเพราะปัญหาของแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน

“ดังนั้น เราจึงคิดว่าจะดีกว่าหรือไม่ ถ้าจะให้ลูกค้าได้เห็นของจริงและได้ทดลองใช้ เราจึงจำลองบ้านจริงๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นภาพและตอบโจทย์ความต้องการอย่างไร โดยจะมีที่ขอนแก่น 1 แห่ง และหมู่บ้านพรรณพฤกษาที่บางใหญ่อีก 1 แห่ง หากใครสนใจก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ มาดูว่าเมื่อใช้แล้วสามารถตอบโจทย์ได้จริงหรือไม่ หรือถ้าหากคุณมีความประสงค์จะสั่งทำพิเศษ ก็ลองเข้ามาทดลองใช้แบบสแตนดาร์ดของเราดูก่อนว่าจะตอบโจทย์ของคุณได้มากน้อยเพียงใด แล้วจึงมาพูดคุยแล้วมาแก้ไขด้วยกัน”

และในงาน Smart SME 2020 เอ.พี. อินโนเวชั่น โปรดักส์ ได้นำเอาสินค้านวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุมาแสดงให้แก่ผู้สนใจได้เข้าชม เช่น วีลแชร์บลูทูท ที่บังคับได้ด้วยรีโมทคอนโทรล และยังมีโซฟาช่วยพยุงให้ลุกขึ้นซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุอย่างมาก

“สำหรับลูกค้าที่จองสินค้าภายในงาน และมีแผนจะซื้อหรือเลือกชมเพื่อตัดสินใจสามารถลงทะเบียนได้ หรือสำหรับผู้ที่จองสินค้าภายในงานเรามอบส่วนลดสูงสุด 50 % ทันที อยากให้ไปทดลองใช้ดูก่อนว่าตอบโจทย์จริงหรือไม่ หรือถ้ายังไม่ตอบโจทย์หรือต้องการสิ่งใดเพิ่มก็สามารถพูดคุยถึงความต้องการกับเราได้ ภายในงานเรามีตัวอย่างและคลิปวิดีโอสาธิตการใช้ เพื่อแปลปัญหาของคุณให้เป็นโอกาส”

ผู้สนใจทดลองใช้อุปกรณ์หรือต้องการซื้ออุปกรณ์ในราคาพิเศษ สามารถแวะมาพูดคุยได้ที่บูธ C8 ในงาน Smart SME Expo 2020 ณ Hall 9-10 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

พร้อมทั้งลงทะเบียนเข้างานได้ที่ 

https://expo.smartsme.co.th/register/index.php